Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 8,7% trong 8 tháng đầu năm

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 11.309.232 lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 8,7% trong 8 tháng đầu năm

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2019, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.512.447 lượt khách, tăng 14,9% so với tháng 7/2019 và tăng 14,3% so với tháng 8/2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.185.786 lượt khách, chiếm 78,4% (tăng 11,4% so với tháng 8/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 14.159 lượt khách, chiếm 0,9% (tăng 186,2% so với tháng 8/2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 312.502 lượt khách, chiếm 20,7% (tăng 22,9% so với tháng 8/2018).

Kết quả tăng trưởng trong tháng 8/2019 đã đưa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 11.309.232 lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 8.890.702 lượt khách (tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 171.781 lượt khách (giảm 6,0 % so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 2.246.749 lượt khách (tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2018).

So với cùng kỳ năm 2018, đa số các thị trường khách quốc tế đều tăng trong 8 tháng đầu năm 2019: Thái Lan (tăng 46,3%); Đài Loan (tăng 27,1%); Hàn Quốc (tăng 22,5%); Indonesia (tăng 19,7%); Philippin (tăng 18,2%); Malaysia (tăng 14,6%); Nhật (tăng 13,7%); Tây Ban Nha (tăng 9,4%); Italy (tăng 8,9%) và Nauy (tăng 7,1%). Tuy nhiên cũng có một số thị trường khách giảm như Campuchia (giảm 49,1%), Lào (giảm 31,4%), Hồng Kông – Trung Quốc (giảm 22,6%), Phần Lan (giảm 8,4%), NewZealand (giảm 3,1%), Úc (giảm 1,4%), Trung Quốc (giảm 0,9%)…

Với khách du lịch nội địa, trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 59,7 triệu lượt khách, trong đó có 30,6 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ khách du lịch đạt 442.200 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...