Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 8,7% trong 8 tháng đầu năm

Tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 11.309.232 lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018.
Lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng 8,7% trong 8 tháng đầu năm

Theo Tổng cục Thống kê, trong tháng 8/2019, khách quốc tế đến Việt Nam ước đạt 1.512.447 lượt khách, tăng 14,9% so với tháng 7/2019 và tăng 14,3% so với tháng 8/2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 1.185.786 lượt khách, chiếm 78,4% (tăng 11,4% so với tháng 8/2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 14.159 lượt khách, chiếm 0,9% (tăng 186,2% so với tháng 8/2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 312.502 lượt khách, chiếm 20,7% (tăng 22,9% so với tháng 8/2018).

Kết quả tăng trưởng trong tháng 8/2019 đã đưa tổng số khách quốc tế đến Việt Nam trong 8 tháng đầu năm 2019 ước đạt 11.309.232 lượt khách, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, lượng khách đến bằng phương tiện đường không đạt 8.890.702 lượt khách (tăng 5,6% so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường biển đạt 171.781 lượt khách (giảm 6,0 % so với cùng kỳ năm 2018); khách đến bằng phương tiện đường bộ đạt 2.246.749 lượt khách (tăng 24,9% so với cùng kỳ năm 2018).

So với cùng kỳ năm 2018, đa số các thị trường khách quốc tế đều tăng trong 8 tháng đầu năm 2019: Thái Lan (tăng 46,3%); Đài Loan (tăng 27,1%); Hàn Quốc (tăng 22,5%); Indonesia (tăng 19,7%); Philippin (tăng 18,2%); Malaysia (tăng 14,6%); Nhật (tăng 13,7%); Tây Ban Nha (tăng 9,4%); Italy (tăng 8,9%) và Nauy (tăng 7,1%). Tuy nhiên cũng có một số thị trường khách giảm như Campuchia (giảm 49,1%), Lào (giảm 31,4%), Hồng Kông – Trung Quốc (giảm 22,6%), Phần Lan (giảm 8,4%), NewZealand (giảm 3,1%), Úc (giảm 1,4%), Trung Quốc (giảm 0,9%)…

Với khách du lịch nội địa, trong 8 tháng đầu năm 2019 đạt 59,7 triệu lượt khách, trong đó có 30,6 triệu lượt khách lưu trú; Tổng thu từ khách du lịch đạt 442.200 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ năm 2018.

Có thể bạn quan tâm

 93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

93% thực khách Việt chọn món ăn và đồ uống bắt mắt để chụp ảnh, chia sẻ trên mạng xã hội

Thay vì những thực đơn nếm thử cầu kỳ và kéo dài, thực khách châu Á hiện nay ưu tiên sự thoải mái và linh hoạt khi trải nghiệm ẩm thực cao cấp, trong khi khách Việt vẫn đặc biệt chú trọng đến yếu tố “ăn bằng mắt”, coi tính thẩm mỹ là một phần quan trọng trong trải nghiệm thưởng thức...

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Lý do ẩm thực Việt Nam lọt top 4 ngon nhất thế giới

Ẩm thực Việt Nam là một nét di sản tinh tế được hun đúc qua hàng ngàn năm lịch sử và văn hóa Việt Nam mang đến cầu nối bền vững đưa hình ảnh đất nước và con người Việt đến gần hơn với thế giới...

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch thiện nguyện trở thành nét đẹp văn hoá

Du lịch tình nguyện khẳng định sức sống bền bỉ của mình như một cách làm du lịch nhân văn, gắn kết con người với con người, con người với thiên nhiên, mở ra một tương lai bền vững cho cộng đồng và cho chính ngành du lịch...