Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập

Với phương châm xây dựng mô hình giáo dục ưu việt, đáp ứng tốt chương trình trong nước, trang bị những tố chất và phẩm chất cần thiết để thành công trong xu hướng toàn cầu hóa,...

... đồng thời phát huy bản sắc văn hóa và tâm hồn Việt Nam trong từng đứa trẻ. Happy Smile đặt mục tiêu đào tạo thế hệ trẻ: Trí tuệ, sức khỏe, năng động, tự lập và giàu lòng nhân ái…

“Mỗi đứa trẻ là một thiên tài”

Để đạt được mục tiêu trên, ngay khi thành lập trường (năm 2015), Hệ thống cơ sở vật chất và phòng chức năng được bố trí, thiết kế theo chuẩn Quốc tế bao gồm: Science Lab, Library, Dance Studio, Music room, bể bơi, bể cát, khu quần thể vận động và gym cùng sân bóng rổ trong khuôn viên rộng 5000m2.

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 1

Từ đó tạo sự đồng độ về cơ sở vật chất, đảm bảo tính hiện đại trong mọi không gian từ học tập cho đến vui chơi. Không gian trong từng lớp học luôn được bố trí tối đa cửa sổ để luôn tràn ngập ánh sáng. Đặc biệt, không khí trong không gian trường, dù luôn được kiểm soát bằng điều hoà tổng nhưng vẫn được trang bị thêm “nguồn khí tươi” – hệ thống lọc không khí nhà trường xây dựng riêng để tạo nên nguồn không khí tươi mát và thân thiện cho sức khoẻ của trẻ nhỏ.

Trao đổi với phóng viên, nhà giáo Bùi Thuý Linh – Hiệu trưởng Trường Mầm non Happy Smile cho biết: “Những năm đầu đời của trẻ được Happy Smile xác định là khoảng thời gian nền tảng vô cùng quan trọng và dành nhiều tâm huyết đầu tư. Mặt khác, với tôn chỉ giáo dục coi trọng sự khác biệt của trẻ, coi trẻ em là ngọn nến thắp sáng niềm hạnh phúc và mỗi đứa trẻ là một thiên tài.

Do đó, tại Happy Smile, các bé không chỉ được chăm sóc để phát triển toàn diện mà còn được khuyến khích tư duy độc lập, tự tin thể hiện sở thích cá nhân của mình theo các mô hình giáo dục của các nước tiên tiên trên thế giới. Happy Smile tạo dựng một môi trường an toàn và tiến bộ để trẻ mầm non được chăm sóc, yêu thương và phát triển toàn diện nhất trong những năm tháng đầu đời. Từ đó tạo cho trẻ một môi trường giáo dục thú vị bắt nguồn quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, đồng thời giúp trẻ phát triển cả trí tuệ và tâm hồn mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam.

Chúng tôi chú ý tới nhu cầu cá nhân, hứng thú và khả năng của mỗi trẻ, cho phép trẻ học hỏi dựa trên kinh nghiệm và kiến thức của riêng mình. Trẻ sẽ tự làm và tự trải nghiệm để hình thành và củng cố các kinh nghiệm xã hội cho chính bản thân. Đồng thời, Happy Smile tạo không gian để trẻ tưởng tượng, sáng tạo và khám phá, tự rút ra những kinh nghiệm từ những hoạt động học tập, vui chơi tại trường từ đó làm vốn sống cho bản thân phát triển hoàn thiện về mọi mặt. Qua đó, giúp trẻ luôn vui vẻ, hạnh phúc và làm chủ cuộc sống", Hiệu trưởng Bùi Thuý Linh cho biết thêm.

Đánh thức tiềm năng ở trẻ bằng giáo trình chuẩn quốc tế

Để vận dụng thành công nhiều mô hình giáo dục tiên tiến trên thế giới thì yếu tố con người luôn được Happy Smile chú trọng, là khâu then chốt để tạo ra sự đột phá trong chất lượng giảng dạy và hứng thú học tập của con trẻ. Vì vậy, công tác tuyển dụng cán bộ, giáo viên của ngôi trường này không chỉ đòi hỏi phải có bằng đại học chuyên ngành mầm non mà còn đòi hỏi kĩ năng và tình yêu thương đối với con trẻ.

Hiệu trưởng Bùi Thúy Linh chia sẻ, chỉ khi được giáo viên yêu thương thì các con mới cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ để thoải mái vui chơi và học tập. Với Happy Smile, chất lượng đào tạo và giáo dục không chỉ đến từ những kiến thức trong các bài giảng chữ i, chữ t hay những buổi học múa, bale, khiêu vũ… mà đến từ không khí của những buổi học đó: “Không khí khiến trẻ luôn vui tươi, thoải mái và thấy mình được thương yêu, quan tâm từ những điều nhỏ nhất. Đó có lẽ là điều quan trọng nhất cần mang lại cho trẻ mầm non khi đến trường”.

Ngoài việc chú trọng trong công tác xây dựng đội ngũ , Happy Smile đã và đang áp dụng mô hình giáo dục mầm non của Hoa Kì “World of Wonders” dạy các môn học hoàn toàn bằng Tiếng Anh. Chương trình giúp trẻ được phát triển tiếng Anh như ngôn ngữ tư duy, vượt xa giới hạn giao tiếp cơ bản thông thường.

Tại Happy Smile, lần đầu tiên Kỹ năng sống trở thành một môn học chính thức ở hệ mầm non, bên cạnh STEAM và Ngôn ngữ.

Đặc biệt, Phương pháp giảng dạy kế thừa và tích hợp ưu điểm của quan điểm giáo dục Montessori, Glenn Doman, STEAM, dạy học theo dự án, đồng thời áp dụng những nghiên cứu mới nhất trên thế giới về phát triển năng lực tư duy của trẻ.

Cần phải nói thêm rằng, cùng với các hoạt động giáo dục chính khoá, Happy Smile còn chú trọng tổ chức các chương trình lễ hội, hoạt động ngoại khóa, hoạt động xã hội để rèn luyện sự tự tin, phát triển kỹ năng hoạt động tập thể và nuôi dưỡng tâm hồn, lòng nhân ái cho trẻ. Đặc biệt hàng tháng các bé sẽ được đi dã ngoại tại Hải Cảng Đồng Mô Farm Stay và nhiều địa danh khác để trải nghiệm các hoạt động giáo dục, bồi dưỡng lòng yêu thiên nhiên, đất nước, yêu lao động.

Với triết lý giáo dục vì sự phát triển toàn diện và phát huy bản sắc văn hóa và tâm hồn người Việt trong từng đứa trẻ, Happy Smile được xem như là một điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập và từng bước góp phần thay đổi tư duy trường mầm non chỉ là nơi trông trẻ, thay vào đó, trường mầm non sẽ là nơi nuôi dưỡng, khơi dậy những tiềm năng, phát huy tối đa năng lực, trí tuệ của mỗi bé ngay từ những ngày đầu các con chập chững bước chân đến trường.

Tuyển sinh ít để xây dựng ngôi trường chuẩn quốc tế

Khi được hỏi vì sao một ngôi trường quốc tế có chất lượng cao được đông đảo phụ huynh yêu mến, tin tưởng gửi gắm con em họ mà Happy Smile chỉ tuyển sinh tối đa không vượt quá 400 học sinh? Hiệu trưởng Bùi Thuý Linh cho biết: Theo lẽ thường bất kỳ một ngôi trường nào cũng muốn có thật đông học sinh nhưng với chúng tôi ngay từ khi thành lập, Ban giám hiệu và Hội đồng nhà trường đã xác định tuyển sinh không vượt quá con số này. Thực tế đã có những thời điểm, nhà trường phải tuyển chọn chất lượng đầu vào để không bị vượt quá số lượng nói trên.

Còn nói về lý do chỉ đơn giản là, chúng tôi muốn hướng tới xây dựng mô hình thật sự chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế. Các con được quan tâm toàn diện theo đúng nghĩa, vui mà học, học mà chơi và được trải nghiệm để hình thành phát triển trí tuệ, nhân cách, cũng như củng cố thêm các kinh nghiệm xã hội cho chính bản thân các con.

Một số hoạt động trải nghiệm của trẻ khi học tập tại trường:

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 6

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 7

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 8

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 9

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 10

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 11

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 12

Mầm non Happy Smile: Điểm sáng trong hệ thống giáo dục ngoài công lập ảnh 13

Có thể bạn quan tâm