Mazda CX-5 bất ngờ tăng giá bán

Ngoại trừ bản tiêu chuẩn, 4 phiên bản Mazda CX-5 2.0 đã bất ngờ tăng giá 5 triệu đồng, riêng bản 2.5 vẫn giữ nguyên mức giá bán…

Mazda CX-5 bất ngờ tăng giá bán 4 phiên bản lên 5 triệu đồng
Mazda CX-5 bất ngờ tăng giá bán 4 phiên bản lên 5 triệu đồng

Từ ngày 19/11, các phiên bản 2.0 Luxury, 2.0 Premium, 2.0 Premium Sport, 2.0 Premium Exclusive được điều chỉnh tăng 5 triệu đồng.

Thaco và các đại lý không công bố nguyên nhân tăng giá. Theo một quản lý showroom miền Bắc cho rằng do giá linh kiện tăng cao. Sau hơn 4 tháng ra mắt phiên bản mới với mức giá thấp nhất phân khúc, CX-5 đã liên tục dẫn đầu doanh số 3 tháng 8, 9, 10.

Mazda CX-5 hiện đang có mức giá bán từ 749 triệu đồng với bản 2.0L Deluxe và cao nhất 999 triệu đồng cho bản 2.5L Signature Exclusive. Tại Việt Nam, Mazda CX-5, đang cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V 2024 (1,109-1,310 tỷ đồng), Hyundai Tucson (769 triệu-899 triệu đồng), Ford Territory (822-954 triệu đồng), Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng) và Mitsubishi Outlander (825-950 triệu đồng).

CX-5 được lắp ráp trong nước và hưởng chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước từ nay đến hết năm 2023, tương đương mức giảm 38-60 triệu đồng.

Ảnh màn hình 2023-11-20 lúc 15.56.51.png
Bảng giá mới của CX-5 từ ngày 19/11

Mazda CX-5 bán ra 2.195 xe trong tháng 10/2023, tăng hơn 8% so với tháng 9 (2.023 xe). Đây cũng là kết quả bán hàng tốt nhất của mẫu Crossover này kể từ đầu năm 2023. Tính từ đầu năm đến nay, mẫu SUV cỡ C này đã bán được 13.031 xe tại thị trường Việt Nam.

Điểm thay đổi lớn nhất ở ngoại hình CX-5 là phần đèn pha được thiết kế lại với dải định vị ban ngày kiểu mới. Đèn hậu LED cũng mang tạo hình giống đèn pha. Các chi tiết khác trên CX-5 vẫn tương tự bản cũ như la-zăng 19 inch, lưới tản nhiệt "tổ ong", đuôi xe tròn trịa... Mazda CX-5 mới không thay đổi kích thước so với bản cũ, với chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.550 x 1.840 x 1.680 mm, chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Mazda CX-5 2023 được nâng cấp nhẹ về nội thất so với thế hệ trước, tập trung vào trang bị tiện nghi. Cụ thể, tất cả các phiên bản đều được trang bị ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện, vô lăng bọc da (tích hợp hệ thống điều khiển và Cruise Control), màn hình giải trí 8 inch, hệ thống điều khiển trung tâm, 10 loa Bose, điều hòa 2 vùng độc lập, phanh tay điện tử tích hợp Auto Hold, màn hình HUD kính lái.

Mazda CX-5 2.0 Premium được trang bị hệ thống an toàn 6 túi khí, hệ thống hỗ trợ phanh (ABS/EBD/BA), cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước-sau và camera 360 độ. Ngoài ra bản Premium còn có hệ thống hỗ trợ người lái i-Activsense bao gồm hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA, chức năng đèn pha tương thích thông minh ALH, hệ thống kiểm soát gia tốc GVC Plus.

Với Mazda CX-5 2023, có tùy chọn động cơ xăng Skyactiv-G 4 xi-lanh, dung tích 2.0L, hút khí tự nhiên, cho công suất tối đa 154 mã lực và 200 Nm mô-men xoắn cực đại. Hộp số tự động 6 cấp và dẫn động cầu trước. Phiên bản 2.0 Premium có thêm chọn gói trang bị Sport hoặc Exclusive.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....