Mazda sẽ ra mắt xe điện đầu tiên vào năm 2020

Trang Automotive News Europe vừa phỏng vấn chủ tịch và CEO của Mazda, ông Akira Marumoto, với nhiều thông tin mới được đưa ra.
Mazda sẽ ra mắt xe điện đầu tiên vào năm 2020

Theo đó, Mazda có kế hoạch giảm lượng khí thải xe ở châu Âu, bằng cách sẽ ra mắt dòng xe điện đầu tiên của mình vào năm 2020. Ngoài ra, cũng sẽ có thêm một phiên bản hybrid cắm điện ra mắt vào năm 2021 hoặc 2022.

Marumoto cho biết, công ty của ông cũng đang hợp tác riêng để phát triển một động cơ xe điện EV mới với Toyota, động cơ chạy bằng pin này sẽ tích hợp với nền tảng xe Mazda ra mắt trong vài năm tới.

Ngoài ra, Mazda cũng đang ấp ủ phát triển một hệ thống dẫn động mới có tên là "XEV", hệ thống này cũng sẽ hoạt động trên các dòng xe điện Mazda sắp tới.

Trước đó vào năm 2017, Mazda, Toyota và Denso đã từng công bố hợp tác phát triển công nghệ cho xe điện. Thỏa thuận này nhắm tới việc tận dụng sức mạnh của ba hãng, với sản phẩm có độ phủ rộng hơn từ xe hơi tới xe tải hạng nhẹ, SUV – tất cả đều chạy điện.

Tuy nhiên, CEO Jeff Guyton của Mazda châu Âu cho biết mẫu xe điện đầu tiên của hãng không đến từ thỏa thuận hợp tác này, đơn giản bởi mẫu xe này đã được nghiên cứu từ trước khi thỏa thuận được ký kết.

Tuy vậy, thỏa thuận ba bên vẫn có vai trò quan trọng với bất cứ đối tác nào. Xe điện sẽ cần vốn đầu tư rất lớn và thời gian dài, cùng với thực tế dòng xe này chưa được người dùng nhanh chóng chấp nhận.

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...