MB góp mặt trong câu lạc bộ các doanh nghiệp đạt 10 ngàn tỷ lợi nhuận

Năm 2019, đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập, Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ, bứt phá trong hoạt động kinh doanh.
MB góp mặt trong câu lạc bộ các doanh nghiệp đạt 10 ngàn tỷ lợi nhuận

Báo cáo tài chính của MB cho thấy, tổng tài sản của ngân hàng đạt gần 400.000 tỷ đồng, tăng trưởng 13% so với năm 2018. Tài sản sinh lời tăng trưởng 13%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 ở mức rất cao, vượt 10.000 tỷ đồng, tăng 29% so với năm 2018 và vượt 5% kế hoạch. Kết thúc năm 2019, MB chính thức gia nhập câu lạc bộ các doanh nghiệp trên 10 ngàn tỷ lợi nhuận.

Các chỉ tiêu kinh doanh khác của ngân hàng cũng hoàn thành vượt mức kế hoạch đề ra đầu năm. Cụ thể, tính đến 31/12/2019, dư nợ cho vay khách hàng đạt gần 240.000 tỷ đồng, tăng trưởng 15,5% so với năm 2018. MB tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng dư nợ cho vay khách hàng cá nhân theo định hướng phát triển hoạt động ngân hàng bán lẻ, dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng trưởng 23%, gấp 1,5 lần tốc độ tăng trưởng chung của ngân hàng.

Tỷ trọng dư nợ cho vay khách hàng cá nhân tăng từ 36,0% năm 2018 lên 38,4% năm 2019. MB luôn là ngân hàng đi đầu trong việc kiểm soát tốt chất lượng tín dụng, tỷ lệ nợ xấu năm 2019 của ngân hàng đã giảm từ 1,22% năm 2018 xuống mức 0,98% năm 2019.

Cùng với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở các chỉ tiêu dư nợ, tổng tài sản, hoạt động huy động vốn của ngân hàng cũng có sự tăng trưởng tốt. Huy động vốn của MB đạt mức 275.000 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 14,2% so với cuối năm 2018. Huy động vốn không kỳ hạn tăng trưởng cao trong quý 4 với tỷ lệ tăng từ 33,4% thời điểm cuối quý 3 lên 38,2%.

Chỉ tiêu lợi nhuận trước thuế riêng ngân hàng năm 2019 đạt 9.300 tỷ đồng, tăng 32% so với năm 2019 và vượt 11% kế hoạch. Tỷ lệ ROE đạt hiệu quả cao ở mức 21,6% cao hơn so với năm 2018 là 18,7%. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất năm 2019 đạt trên 10.000 tỷ tăng 29% so với năm 2019 và vượt 5% kế hoạch. Trong năm 2019, vốn chủ sở hữu của ngân hàng đạt trên 37 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng gần 16% so với năm 2018. Ngân hàng cũng duy trì tỷ lệ cổ tức ở mức 14% (trả cổ tức bằng tiền mặt 6% và trả cổ tức bằng cổ phiếu là 8%).

Năm 2019, MB ghi nhiều dấu ấn trong hoạt động kinh doanh nhờ tiếp tục triển khai đồng bộ và quyết liệt các dự án chiến lược thuộc 4 chuyển dịch then chốt bao gồm Ngân hàng số, Nâng cao quan hệ khách hàng, Quản trị rủi ro vượt trội, nâng cao hiệu quả hoạt động Công ty thành viên, trong đó nổi bật nhất là chuyển dịch mạnh ngân hàng số: hoàn thiện các tính năng trên App MBbank, ra mắt hệ sinh thái số dành cho doanh nghiệp (Biz app). Trong năm 2019, MB cũng hoàn thành và công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới, đổi mới trong hoạt động marketing, đặc biệt là marketing số. MB cũng là một trong 3 ngân hàng tiên phong (đạt chuẩn) áp dụng Basel II tại Việt Nam và vinh dự đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc Hạng Nhất vào đúng dịp kỷ niệm 25 năm thành lập Ngân hàng.

Xem thêm

“Khi ta 25” – Món quà âm nhạc MB gửi khách hàng

“Khi ta 25” – Món quà âm nhạc MB gửi khách hàng

“Chỉ khi yêu thương, chúng ta mới sẵn sàng mang đến những điều tốt đẹp nhất cho nhau”. Đó là lời lý giải của MB cho sự ra đời của live concert “Khi ta 25” với sự cống hiến của nhiều ngôi sao hàng đầu.
MB và Hiệp hội Nhựa Việt Nam bắt tay hợp tác chiến lược

MB và Hiệp hội Nhựa Việt Nam bắt tay hợp tác chiến lược

Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) nhằm phát triển và cung cấp các sản phẩm/dịch vụ hỗ trợ cho doanh nghiệp, giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận/sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của MB.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.