Mê mẩn “bầu trời tím” tử đằng ở Nhật Bản

Sang xuân, những chùm hoa tử đằng khoe sắc mang đến sức sống tươi mới cho xứ Phù Tang. Không cần nói hoa tử đằng đẹp như thế nào, chỉ ngắm hàng triệu bức hình quyến rũ về loài hoa này phủ khắp trên mạ
Mê mẩn “bầu trời tím” tử đằng ở Nhật Bản

Hãy tạm gác lại cuộc sống bộn bề thường nhật mà thả lòng mình ngắm sắc hoa lãng mạn, sẽ là gợi ý thú vị cho kỳ nghỉ của bạn.

Những ý niệm về sắc hoa tử đằng

Hoa tử đằng được xem là một trong những loài hoa thiêng liêng, được trồng từ hàng trăm năm trước ở xứ Phù Tang trong sự kính ngưỡng vẹn toàn. Loài hoa đã trở thành biểu tượng của “tình yêu vĩnh cửu”. Quả thực, khi trồng hoa tử đằng, phải mất tới 15 năm để ra hoa lần đầu. Bản thân nó đã là loài hoa biết thách thức sự đợi chờ của con người, cũng như tình yêu thật sự cần nảy nở sau thật nhiều năm vun đắp, chứ không phải là một thứ tình cảm thoáng qua. 

Mê mẩn “bầu trời tím” tử đằng ở Nhật Bản ảnh 1

Tạo hóa đã tạo nên hình dáng hoa mang đầy ý nghĩa gắn kết, khi hoa mọc thành từng chùm, rũ dài xuống như những sợi chỉ se duyên, thuần khiết và tao nhã. Mỗi màu sắc hoa tử đằng đều mang một ý nghĩa riêng biệt nhưng đều biểu đạt tình cảm chân thành và thanh khiết, một tình yêu thủy chung sắc son. Ngoài ra, hoa tử đằng trong văn hóa Nhật còn chịu ảnh hưởng từ Phật giáo. Nó được hiểu như những sợi chỉ đẹp đẽ mang ánh sáng dẫn lên thiên đàng. Điều này cũng không có gì ngạc nhiên, khi bạn đắm chìm và tản bộ dưới giàn hoa này rũ xuống trong ánh bình minh hay dãy đèn lồng rực rỡ. 

Ashikaga – “Thiên đường hoa tình ái”

Cứ vào độ cuối tháng 4, hoa tử đằng phủ kín giàn tạo thành mái vòm lộng lẫy làm nao lòng nhiều du khách khi ghé thăm công viên Ashikaga thuộc tỉnh Tochigi. Trong ánh nắng vàng ươm của buổi sớm mai, giàn hoa tử đằng hiện lên đầy sức sống và duyên dáng. Làn gió trong lành mang theo mùi hương tử đằng thoang thoảng, đem đến cho bạn cảm giác thật sảng khoái.

Có thể nói, không nơi đâu hoa tử đằng lại đẹp và đặc sắc như ở công viên Ashikaga. Bạn sẽ choáng ngợp trước một “bầu trời hoa” hình vòng cung trải dài 80m đến cuối con đường. Những chùm hoa trắng, hồng, tím … đua nhau khoe sắc, rũ xuống mềm mại tựa như những áng mây, khiến bạn như lạc vào chốn bồng lai. Vài đôi tình nhân lấp ló phía sau những chùm hoa với nụ cười rạng rỡ, tay trong tay tản bộ ngắm hoa. Khách du lịch thong thả tận hưởng không gian lãng mạn, chụp hình, tạo dáng không biết mệt. 

Đặc biệt, Ashikaga còn nổi tiếng với hàng trăm cây tử đằng cổ thụ có tuổi thọ trên 100 năm, ngập tràn hương sắc tựa như bức tranh cổ tích giữa đời thực. Các nghệ nhân còn tinh tế sắp đặt những chùm hoa thành hình mái vòm, kim tự tháp, ngọn đồi hay thác nước… Khi màn đêm buông xuống, cả khu vườn càng trở nên lung linh dưới ánh đèn led huyền ảo, trông thật quyến rũ. Với vẻ đẹp khó cưỡng, Ashikaga được bầu chọn là một trong những điểm hấp dẫn nhất định bạn phải đặt chân tới Nhật Bản.

Để có thể ngắm loài hoa thiêng liêng và quyền quý này, du khách có thể book vé từ công ty Vietravel để đi Ibaraki - Công viên Hitachi - Narita - núi Phú Sĩ - Yokohama - Tokyo - Odaiba - Mito trong 5 ngày với giá 34.99 triệu, khởi hành ngày 28/4; Osaka - Tokyo - Núi Phú Sĩ - Kyoto 5 ngày, khởi hành 12/4, giá từ 36.99 triệu; Osaka - Tokyo - Tochigi - Núi Phú Sĩ - Kyoto - Osaka 5 ngày, khởi hành 27/4, giá từ 39.99 triệu; Tokyo -  Odaiba - Núi Phú Sĩ - Tateyama Kurobe Alpine - Shirakawa - Gujo Hachiman - Nagoya 5 ngày, khởi hành 19/5, giá từ 39.99 triệu…

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…