Mía Đường Sơn La chia cổ tức niên độ 2021-2022 với tỷ lệ 100%

Công ty CP Mía Đường Sơn La (HNX: SLS) thông báo sẽ chia cổ tức niên độ 2021-2022 bằng tiền mặt với tỷ lệ 100%, tương đương 1 cp được nhận 10,000 đồng/cp, trong tháng 10 tới.

Theo Mía Đường Sơn La, ngày giao dịch không hưởng quyền là 7/10/2022 và ngày thanh toán dự kiến là 25/10/2022. Như vậy, với gần 10 triệu cp đang lưu hành, ước tính SLS cần chi gần 98 tỷ đồng cho đợt trả cổ tức này.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh, kết thúc niên độ 2021-2022, Mía Đường Sơn La đạt hơn 885 tỷ đồng tổng doanh thu, thực hiện được 84% kế hoạch và tăng hơn 10% so với niên độ trước.

Dù doanh thu chưa đạt kế hoạch, nhưng lợi nhuận sau thuế của Mía Đường Sơn La lại vượt 150% kế hoạch lợi nhuận cả năm, đạt gần 188 tỷ đồng, tăng 14.5%.

Công ty CP Mía Đường Sơn La
Cổ phiếu SLS của Mía Đường Sơn La đang giảm 1,38%, xuống còn 2.100 đồng/cổ phiếu

Mía Đường Sơn La đặt kế hoạch doanh thu niên độ 2022-2023 tăng hơn 25% so với niên độ 2021-2022, tương đương hơn 1,110 tỷ đồng. Ngược lại, đơn vị này đặt mục tiêu lợi nhuận chỉ hơn 75 tỷ đồng, giảm 60%. Mía Đường Sơn La dự kiến chia cổ tức bằng tiền với tỷ lệ 30% vốn điều lệ.

Theo lý giải của đơn vị này, do ngành mía đường đang trong giai đoạn khó khăn. Rủi ro tới từ nạn buôn lậu, gian lận thương mại chưa được kiểm soát tốt. Trong khi đó, giá cả vật tư nông nghiệp tăng cao làm giảm thu nhập của người trồng mía, vùng nguyên liệu ngày càng bị cạnh tranh khốc liệt với các loại cây trồng khác.

Trên sàn chứng khoán, cập nhật đến 14h ngày 26/9/2022, cổ phiếu SLS của Mía Đường Sơn La đang giảm 1,38%, xuống còn 2.100 đồng/cổ phiếu.

Xem thêm

Bộ Công thương điều tra kép mía đường nhập khẩu từ Thái Lan

Bộ Công thương điều tra kép mía đường nhập khẩu từ Thái Lan

Ngày 21/9, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 2466/QĐ-BCT về việc khởi xướng điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với đường mía có xuất xứ từ Vương quốc Thái Lan (Thái Lan) trên cơ sở Hồ sơ yêu cầu của đại diện ngành sản xuất trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt trong cuộc đua K-pop

Thương hiệu Việt cần tận dụng cơ hội kết hợp K-pop và văn hóa dân tộc để tạo dấu ấn bền vững trên thị trường quốc tế và trong lòng người tiêu dùng...

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Bất chấp thuế Trump, hàng hoá "made in Vietnam" ào ạt phủ sóng kệ hàng siêu thị Mỹ

Trong cung ứng toàn cầu, Việt Nam đang nổi lên như một trong những điểm đến quan trọng nhất của các nhà bán lẻ lớn tại Mỹ, những cái tên như Walmart hay Costco vốn được xem như “thước đo” tiêu chuẩn của thị trường tiêu dùng Mỹ ngày càng xuất hiện nhiều hơn các sản phẩm mang nhãn “Made in Vietnam”…

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều 28/8, Bộ Công Thương đề xuất dùng xăng E10 từ 2026, giúp giảm khí thải và thúc đẩy nhiên liệu sinh học tại Việt Nam...

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thị trường thực phẩm chay lên ngôi

Thực phẩm chay không còn là xu hướng nhất thời, mà đang dần trở thành phong cách sống mới, kéo theo những biến chuyển lớn đối với ngành thực phẩm trong nước…