Microsoft gia nhập nhóm công ty 1.000 tỷ USD cùng Apple và Amazone

Doanh thu quý III theo năm tài chính 2019 đã giúp Microsoft trở thành công ty tiếp theo có giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trên thế giới, cùng với Apple và Amazone.
Microsoft gia nhập nhóm công ty 1.000 tỷ USD cùng Apple và Amazone

Trong quý III theo năm tài chính 2019 của mình, Microsoft đạt doanh thu 30,6 tỷ USD, cao hơn mức kỳ vọng 29,84 tỷ USD của các nhà phân tích.

Thu nhập tính trên mỗi cổ phiếu đạt 1,14 USD, cao hơn mức dự đoán 1 USD. Cổ phiếu của Microsoft tăng 34% trong năm qua và với giá trị một cổ phiếu vượt qua mốc 130,5 USD, vốn hóa thị trường của tập đoàn công nghệ này đã lên hơn 1.000 tỷ USD.

Doanh số của hãng đã tăng 14% trong quý gần nhất, với công sức thuộc về các sản phẩm dịch vụ đám mây khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn chuyển sang lưu trữ dữ liệu cơ sở hạ tầng Azure. Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Microsoft tăng 41% lên 9,6 tỷ USD. Dù Azure vẫn nhỏ hơn nhiều so với đối thủ chính là Amazon Web Service, các nhà phân tích của Stifel cho rằng nó vẫn phát triển nhanh hơn nếu có cùng quy mô.

Bên cạnh đó, Microsoft không tung ra bất kỳ sản phẩm thuộc dòng Surface mới nào trong quý nhưng các sản phẩm phần cứng của hãng vẫn bán chạy. Doanh thu Surface tăng 21% so với năm trước, lên 1,3 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh trò chơi tiếp tục là điểm nổi bật với doanh thu tăng 5%. Doanh thu phần mềm cũng bù đắp cho phần cứng Xbox đang có dấu hiệu giảm.

Các dịch vụ dành cho người tiêu dùng khác của Microsoft tiếp tục phát triển, nổi bật là các ứng dụng đám mây và Office. Doanh số thương mại của Office 365 tăng 30% còn LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp mà Microsoft mua lại với giá hơn 26 tỷ USD năm 2016, tiếp tục phát triển nhanh với doanh thu tăng 27%.

Microsoft cho biết doanh thu dự tính trong quý IV/2019 sẽ là từ 32,2 tỷ đến 32,9 tỷ USD trong khi các nhà phân tích đưa ra con số 32,6 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…