Microsoft gia nhập nhóm công ty 1.000 tỷ USD cùng Apple và Amazone

Doanh thu quý III theo năm tài chính 2019 đã giúp Microsoft trở thành công ty tiếp theo có giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trên thế giới, cùng với Apple và Amazone.
Microsoft gia nhập nhóm công ty 1.000 tỷ USD cùng Apple và Amazone

Trong quý III theo năm tài chính 2019 của mình, Microsoft đạt doanh thu 30,6 tỷ USD, cao hơn mức kỳ vọng 29,84 tỷ USD của các nhà phân tích.

Thu nhập tính trên mỗi cổ phiếu đạt 1,14 USD, cao hơn mức dự đoán 1 USD. Cổ phiếu của Microsoft tăng 34% trong năm qua và với giá trị một cổ phiếu vượt qua mốc 130,5 USD, vốn hóa thị trường của tập đoàn công nghệ này đã lên hơn 1.000 tỷ USD.

Doanh số của hãng đã tăng 14% trong quý gần nhất, với công sức thuộc về các sản phẩm dịch vụ đám mây khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn chuyển sang lưu trữ dữ liệu cơ sở hạ tầng Azure. Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Microsoft tăng 41% lên 9,6 tỷ USD. Dù Azure vẫn nhỏ hơn nhiều so với đối thủ chính là Amazon Web Service, các nhà phân tích của Stifel cho rằng nó vẫn phát triển nhanh hơn nếu có cùng quy mô.

Bên cạnh đó, Microsoft không tung ra bất kỳ sản phẩm thuộc dòng Surface mới nào trong quý nhưng các sản phẩm phần cứng của hãng vẫn bán chạy. Doanh thu Surface tăng 21% so với năm trước, lên 1,3 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh trò chơi tiếp tục là điểm nổi bật với doanh thu tăng 5%. Doanh thu phần mềm cũng bù đắp cho phần cứng Xbox đang có dấu hiệu giảm.

Các dịch vụ dành cho người tiêu dùng khác của Microsoft tiếp tục phát triển, nổi bật là các ứng dụng đám mây và Office. Doanh số thương mại của Office 365 tăng 30% còn LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp mà Microsoft mua lại với giá hơn 26 tỷ USD năm 2016, tiếp tục phát triển nhanh với doanh thu tăng 27%.

Microsoft cho biết doanh thu dự tính trong quý IV/2019 sẽ là từ 32,2 tỷ đến 32,9 tỷ USD trong khi các nhà phân tích đưa ra con số 32,6 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…