Microsoft gia nhập nhóm công ty 1.000 tỷ USD cùng Apple và Amazone

Doanh thu quý III theo năm tài chính 2019 đã giúp Microsoft trở thành công ty tiếp theo có giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trên thế giới, cùng với Apple và Amazone.
Microsoft gia nhập nhóm công ty 1.000 tỷ USD cùng Apple và Amazone

Trong quý III theo năm tài chính 2019 của mình, Microsoft đạt doanh thu 30,6 tỷ USD, cao hơn mức kỳ vọng 29,84 tỷ USD của các nhà phân tích.

Thu nhập tính trên mỗi cổ phiếu đạt 1,14 USD, cao hơn mức dự đoán 1 USD. Cổ phiếu của Microsoft tăng 34% trong năm qua và với giá trị một cổ phiếu vượt qua mốc 130,5 USD, vốn hóa thị trường của tập đoàn công nghệ này đã lên hơn 1.000 tỷ USD.

Doanh số của hãng đã tăng 14% trong quý gần nhất, với công sức thuộc về các sản phẩm dịch vụ đám mây khi ngày càng nhiều doanh nghiệp lớn chuyển sang lưu trữ dữ liệu cơ sở hạ tầng Azure. Hoạt động kinh doanh trên nền tảng đám mây của Microsoft tăng 41% lên 9,6 tỷ USD. Dù Azure vẫn nhỏ hơn nhiều so với đối thủ chính là Amazon Web Service, các nhà phân tích của Stifel cho rằng nó vẫn phát triển nhanh hơn nếu có cùng quy mô.

Bên cạnh đó, Microsoft không tung ra bất kỳ sản phẩm thuộc dòng Surface mới nào trong quý nhưng các sản phẩm phần cứng của hãng vẫn bán chạy. Doanh thu Surface tăng 21% so với năm trước, lên 1,3 tỷ USD.

Hoạt động kinh doanh trò chơi tiếp tục là điểm nổi bật với doanh thu tăng 5%. Doanh thu phần mềm cũng bù đắp cho phần cứng Xbox đang có dấu hiệu giảm.

Các dịch vụ dành cho người tiêu dùng khác của Microsoft tiếp tục phát triển, nổi bật là các ứng dụng đám mây và Office. Doanh số thương mại của Office 365 tăng 30% còn LinkedIn, mạng xã hội nghề nghiệp mà Microsoft mua lại với giá hơn 26 tỷ USD năm 2016, tiếp tục phát triển nhanh với doanh thu tăng 27%.

Microsoft cho biết doanh thu dự tính trong quý IV/2019 sẽ là từ 32,2 tỷ đến 32,9 tỷ USD trong khi các nhà phân tích đưa ra con số 32,6 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung có thể đi đến đâu?

Tổng thống Trump khơi mào cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung bằng các áp đặt thuế quan, Trung Quốc cũng không ngần ngại đáp trả bằng các áp đặt thuế quan tương đương. Cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã bắt đầu. Câu hỏi đặt ra là cuộc chiến này sẽ đưa cả hai bên, và cả thế giới đi đến đâu?