Mục tiêu của ngành du lịch Việt Nam 10 năm tới

Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030.

Mục tiêu đến năm đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, phấn đấu thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu về phát triển du lịch trong khu vực Đông Nam Á và 50 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, trong đó tất cả 14 tiêu chí năng lực cạnh tranh du lịch đều tăng, phù hợp với yêu cầu phát triển bền vững. Tổng thu từ khách du lịch đạt 1.700 - 1.800 nghìn tỷ đồng (tương đương 77 - 80 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 13 - 14%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 12 - 14%; tạo ra khoảng 5,5 - 6 triệu việc làm, trong đó có khoảng 2 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 12 - 14%/năm.

Về khách du lịch, phấn đấu đón được ít nhất 35 triệu lượt khách quốc tế và 120 triệu lượt khách nội địa, duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 12 - 14%/năm và khách nội địa từ 6 - 7%/năm.

Đến năm 2030, du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn và phát triển bền vững. Việt Nam trở thành điểm đến đặc biệt hấp dẫn, thuộc nhóm 30 quốc gia có năng lực cạnh tranh du lịch hàng đầu thế giới, đáp ứng đầy đủ yêu cầu và mục tiêu phát triển bền vững. Tổng thu từ khách du lịch đạt 3.100 - 3.200 nghìn tỷ đồng (tương đương 130 - 135 tỷ USD), tăng trưởng bình quân 11 - 12%/năm; đóng góp trực tiếp vào GDP đạt 15 - 17%. Tạo ra khoảng 8,5 triệu việc làm, trong đó có khoảng 3 triệu việc làm trực tiếp, tăng trưởng bình quân 8 - 9%/năm.

Phấn đấu đón được ít nhất 50 triệu lượt khách quốc tế và 160 triệu lượt khách nội địa; duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân về khách quốc tế từ 8 - 10%/năm và khách nội địa từ 5 - 6%/năm.

Xem thêm

Cần cải tổ ngành du lịch trước khi quá muộn

Cần cải tổ ngành du lịch trước khi quá muộn

Năm 2018 được dự báo sẽ là năm đón lượng khách du lịch mỗi ngày cao nhất trong lịch sử. Đây là tín hiệu đáng mừng cho ngành du lịch, song, hiện tượng này cũng kéo theo nhiều vấn đề cần phải được quan
3 đề xuất cho ngành du lịch Việt Nam

3 đề xuất cho ngành du lịch Việt Nam

Phát triển du lịch cộng đồng, Tăng cường liên kết trong du lịch, Tăng cường tương hỗ văn hóa, thể thao và du lịch là giải pháp của ông Nguyễn Tiến Đạt - PGĐ công ty du lịch TransViet đưa ra nhằm góp p
Bắc Ninh có thêm 3 điểm du lịch

Bắc Ninh có thêm 3 điểm du lịch

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa công nhận 3 điểm du lịch trên địa bàn tỉnh gồm Di tích Đền thờ Thái úy Lý Thường Kiệt, Cụm di tích lịch sử, cách mạng đình, đền, chùa Đồng Kỵ, Cụm di tích Lăng và Đền thờ Cao Lỗ Vương.

Có thể bạn quan tâm

HBA-VACOD tổ chức thành công Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga

HBA-VACOD tổ chức thành công Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga

Dưới sự chủ trì của Chủ tịch HBA-VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn, Hội nghị hợp tác kinh doanh Việt – Nga diễn ra thành công, trở thành diễn đàn quan trọng để các doanh nghiệp hai nước gặp gỡ, trao đổi thông tin, tìm kiếm cơ hội hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, đầu tư, chuyển giao công nghệ, dịch vụ…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Giải pháp để doanh nghiệp Việt tại Campuchia lớn mạnh, trở thành cầu nối bền vững cho hàng Việt

Sự lớn mạnh của doanh nghiệp Việt Nam tại Campuchia không chỉ là lợi ích riêng của doanh nghiệp, mà còn là điều kiện để hàng Việt đi sâu, vững chắc và bền lâu tại thị trường này. Đây là mối quan hệ hai chiều, nơi doanh nghiệp hai nước đồng hành, cùng phát triển, cùng thịnh vượng…

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Quan hệ Việt - Nga: Quả ngọt từ gắn kết ngoại giao nhân dân và hợp tác địa phương, doanh nghiệp

Tình hữu nghị Việt Nam – Liên bang Nga đã được vun đắp qua nhiều thập kỷ, hai nước đang hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, việc tăng cường giao lưu nhân dân và hợp tác địa phương càng trở nên quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho tương lai…

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Doanh nghiệp Việt - Nga: Kiến tạo cầu nối kinh tế và tình hữu nghị bền vững

Trong bối cảnh toàn cầu hóa mạnh mẽ, việc giữ gìn và phát huy quan hệ ngoại giao truyền thống đòi hỏi những cách thức hợp tác mới mẻ, thiết thực và hiệu quả hơn. Doanh nghiệp là đối tượng trực tiếp kiến tạo kinh tế, đồng thời là "đại sứ nhân dân" mang lợi ích cụ thể, bền vững cho cả hai quốc gia…