Mỹ tiếp tục bán lô vũ khí trị giá 2,2 tỷ USD cho Đài Loan, bất chấp phản đối của Trung Quốc

Bộ Ngoại giao Mỹ đã phê duyệt việc bán 108 xe tăng M1A2T Abrams, 250 tên lửa Stinger và các thiết bị liên quan với giá trị ước tính lên tới 2,2 tỷ USD cho Đài Loan, bất chấp chỉ trích của Trung Quốc v
Mỹ tiếp tục bán lô vũ khí trị giá 2,2 tỷ USD cho Đài Loan, bất chấp phản đối của Trung Quốc

Tháng 6/2019 Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã phản ứng gay gắt khi Mỹ quyết định bán lô vũ khí đầu tiên cho Đài Loan, và yêu cầu Hoa Kỳ tạm dừng bán hàng để tránh làm tổn hại đến quan hệ song phương.

Phớt lờ những phản ứng ấy, Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng của Lầu Năm Góc (DSCA) tuyên bố rằng việc bán vũ khí mà Đài Loan yêu cầu, bao gồm 108 xe tăng M1A2T Abrams của General Dynamics Corp và 250 tên lửa Stinger, sẽ không làm thay đổi cán cân quân sự cơ bản trong khu vực.

DSCA đã thông báo cho Quốc hội Mỹ vào 8/7 về việc bán lô vũ khí, trong đó có thể bao gồm súng máy, đạn dược, xe bọc thép Hercules, vận chuyển thiết bị hạng nặng và hỗ trợ liên quan. Hoa Kỳ là nhà cung cấp vũ khí chính cho Đài Loan.

Theo Nikkei

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…