Nga thử nghiệm hơn 320 vũ khí, trang thiết bị ở Syria

Ngày 14/7, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoygu thông báo, quân đội Nga đã thử nghiệm hơn 320 loại vũ khí, trang thiết bị khác nhau trong chiến dịch Syria.

Tướng  Sergei Shoygu công bố thông tin trên trong cuộc họp chung với các nhân viên hãng Rostvertol, nhà sản xuất trực thăng chính của Nga.

Hãng thông tấn TASS, dẫn phát biểu của Bộ trưởng cho biết: “Chúng tôi đã kiểm tra hơn 320 loại vũ khí khác nhau, bao gồm cả trực thăng của các bạn”.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, các máy bay trực thăng tấn công do Rostvertol sản xuất đã được cải tiến "về vũ khí", sau khi tham gia cuộc chiến chống khủng bố ở Syria.

Bộ trưởng Sergei Shoygu giải thích: sự an toàn của trực thăng tấn công được cải thiện bằng giải pháp, trang bị cho máy bay những vũ khí mới, có thể tác chiến tầm xa hơn so với hệ thống phòng không hoặc hệ thống phòng không vác MANPAD.

Shoigu ca ngợi thành quả lao động của các nhân viên Rostvertol: “Hiện nay chúng ta có những vũ khí như vậy, nhờ kinh nghiệm ở Syria, nhờ các đồng chí đã làm được điều đó”.

Tướng Shoygu có thể đã đề cập đến tên lửa hành trình “sản phẩm 305” tiên tiến. Các trực thăng tấn công Mi-28NM và Ka-52M nâng cấp sẽ được trang bị tên lửa dẫn đường mới, được cho là có tầm bắn thực sự kinh hoàng: 100 km.

Trực thăng tấn công Mi-28NM "Night Superhunter"

Kinh nghiệm thu được từ chiến dịch Syria cho phép quân đội Nga nâng cấp nhiều hệ thống vũ khí trang thiết bị. Đồng thời, công nghiệp quốc phòng Nga cũng phát triển nhiều hệ thống vũ khí mới từ cuộc chiến này.

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…