Các ngân hàng đang không ngừng nâng tầm trải nghiệm dành cho khách VIP bằng những dạ tiệc xa hoa, đêm nhạc đẳng cấp – nơi quy tụ những nghệ sĩ hàng đầu trong không gian lộng lẫy, tinh tế đến từng chi tiết. Đây không chỉ là lời tri ân mà còn là tuyên ngôn khẳng định đẳng cấp dịch vụ khác biệt dành riêng cho giới thượng lưu.
Mới đây, BIDV đã tổ chức "Dạ tiệc Ánh trăng" – một sự kiện độc quyền dành cho khách hàng cá nhân cao cấp. Lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển Pháp, không gian dạ tiệc được kiến tạo như một bức tranh nghệ thuật sống động, nơi hòa quyện hoàn hảo giữa âm nhạc, thời trang và ánh sáng. Khách mời không chỉ được thưởng thức những giai điệu du dương mà còn được nâng ly cùng những dòng rượu vang thượng hạng Edmond de Rothschild – biểu tượng tinh hoa của nghệ thuật làm rượu lâu đời.
Qua "Dạ tiệc Ánh trăng", BIDV giới thiệu đến khách mời câu chuyện về Caron Paris - thương hiệu nước hoa hơn 120 năm tuổi đến từ Pháp. Hành trình trải nghiệm này diễn ra trong không gian kiến trúc cổ điển với khu vườn hoa hồng, ánh trăng lãng mạn, hương thơm và âm nhạc, thời trang.
"Dạ tiệc Ánh trăng" là một trong những hoạt động chào mừng sự kiện khai trương Chi nhánh Trung tâm Khách hàng cá nhân cao cấp của BIDV tại TP.HCM, được tổ chức cùng đối tác chiến lược Private Banking – Tập đoàn Edmond de Rothschild. Tại đây, các chuyên gia tài chính đã chia sẻ về những giải pháp quản lý tài sản độc quyền, giúp khách hàng tiếp cận hệ sinh thái tài chính tinh hoa theo tiêu chuẩn quốc tế.
Không kém phần ấn tượng, ngân hàng VPBank vừa qua cũng tổ chức dạ tiệc tinh hoa với chủ đề “Thịnh vượng trường tồn” chào đón thượng khách với không gian triển lãm nghệ thuật độc đáo, nơi hội tụ những sáng tạo mang tính biểu tượng của hai nghệ sĩ danh tiếng Mai Lâm và Dương Minh Long.
Sau khi thả hồn vào những tác phẩm thị giác đầy sáng tạo, khách mời tiếp tục bước vào không gian đại tiệc – một khán phòng tráng lệ, nơi những giai điệu say đắm của Lân Nhã, Văn Mai Hương và Ngọc Ánh cất lên, tạo nên một bản giao hưởng cảm xúc khó quên. Được biết, sự kiện đặc biệt này chỉ giới hạn cho 100 khách hàng SVIP – những vị khách đặc biệt nhất trong hệ sinh thái VPBank Private.
Không chỉ là một buổi tiệc nghệ thuật, "Thịnh vượng trường tồn" còn đánh dấu sự ra mắt của VPBank Private – dịch vụ tài chính đẳng cấp được cá nhân hóa dành riêng cho giới thượng lưu, với sứ mệnh đồng hành và kiến tạo sự thịnh vượng bền vững. Những khách mời danh giá tham dự đêm tiệc cũng chính là những người đầu tiên được trải nghiệm các dịch vụ đặc quyền này.
Theo ông Phùng Duy Khương, Phó Tổng Giám đốc thường trực phụ trách phía Nam, Giám đốc Khối Khách hàng Cá nhân VPBank phát biểu tại sự kiện: “Đây sẽ là một bước tiến mang tính chiến lược, thể hiện cam kết mạnh mẽ của VPBank trong việc mang đến những dịch vụ tài chính ưu việt, được cá nhân hóa tinh tế để đáp ứng trọn vẹn từng chân dung khách hàng”.
Trước đó, cũng có rất nhiều ngân hàng đã tổ chức những đêm nhạc, các buổi dạ tiệc, đêm diễn ballet… vô cùng hoành tráng với số lượng khách mời ít, dành riêng cho nhóm khách VIP. Như ngân hàng MBS với đêm nhạc hội "Tâm thức tinh hoa"; Vietcombank với 2 đêm nhạc “Kiệt tác thời gian”; VietinBank với đêm nhạc “Sống trọn tinh hoa”, Techcombank với đêm diễn The Seasons Ballet…
Việc tập trung vào nhóm khách hàng ưu tiên không chỉ là xu hướng mà đã trở thành chiến lược sống còn của nhiều ngân hàng, bởi nhóm khách hàng này chính là “mỏ vàng” mang lại nguồn lợi khổng lồ.
Theo giới chuyên môn, ở những ngân hàng có hệ thống khách hàng ưu tiên phát triển mạnh, dù chỉ chiếm khoảng 5% tổng số khách hàng, nhưng nhóm VIP và cận VIP lại đóng góp hơn 50% tổng doanh thu thuần. Thậm chí, ngay cả tại những ngân hàng mới bước chân vào sân chơi này, nhóm khách hàng đặc biệt cũng nhanh chóng nắm giữ vị thế quan trọng, đóng góp trên 20% doanh thu, minh chứng rõ ràng cho tầm ảnh hưởng lớn của họ đối với lợi nhuận ngân hàng.
Để thu hút và giữ chân những “thượng khách” này, các ngân hàng không ngừng tung ra những đặc quyền hấp dẫn, từ những buổi tiệc xa hoa đến dịch vụ chăm sóc cá nhân hóa đến từng chi tiết.
Đơn cử, tại các ngân hàng như VietinBank, Techcombank, Vietcombank, MB, BIDV, ACB… khách hàng VIP luôn có chuyên viên phục vụ riêng, được ưu tiên giao dịch ngay hoặc nếu phải chờ, thì thời gian cũng chỉ tính bằng vài phút.
Không chỉ dừng lại ở đó, các ngân hàng còn tạo ra những trải nghiệm đặc quyền cho nhóm khách hàng này. VPBank và Vietcombank dành riêng phòng chờ cao cấp tại sân bay Nội Bài, trong khi MB thậm chí còn miễn phí phòng chờ ở tất cả các sân bay nội địa.
Về chính sách giá, khách hàng ưu tiên còn được hưởng những ưu đãi tài chính vượt trội, từ lãi suất tiền gửi hấp dẫn hơn, giảm lãi suất vay vốn, đến việc miễn hoặc giảm hàng loạt loại phí giao dịch. Dịch vụ nhận và lĩnh tiền tận nơi cũng được các ngân hàng triển khai để đáp ứng nhu cầu linh hoạt của khách hàng VIP.
Đặc biệt, một số ngân hàng còn hợp tác với những định chế tài chính hàng đầu thế giới, mang về Việt Nam những sản phẩm, dịch vụ cao cấp đạt chuẩn quốc tế, từ chất lượng phục vụ đến hệ thống chuyên gia tư vấn hàng đầu.
Tuy nhiên, khi thị trường dịch vụ khách hàng ưu tiên ngày càng sôi động, cuộc đua giành lấy những khách hàng giá trị nhất cũng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết. Mỗi khách hàng VIP không chỉ là một giao dịch, mà còn là một “viên ngọc quý” trong danh mục của ngân hàng.
Vì vậy, để không bị đối thủ “đánh cắp” khách hàng, các ngân hàng buộc phải không ngừng đổi mới, nâng tầm dịch vụ, tạo ra những giá trị khác biệt và hấp dẫn hơn, đảm bảo rằng mỗi trải nghiệm của khách hàng VIP đều xứng tầm đẳng cấp.