Trải nghiệm làm "thượng đế" trong phòng chờ sân bay của ngân hàng

Các ngân hàng đang bước vào cuộc đua khốc liệt trong việc nâng cao dịch vụ chăm sóc khách VIP và phòng chờ sân bay trở thành điểm nhấn. Không chỉ là nơi nghỉ ngơi tiện nghi, những phòng chờ này còn phản ánh sự khác biệt và cam kết phục vụ tận tâm của mỗi ngân hàng đối với khách hàng...

Trải nghiệm làm "thượng đế" trong phòng chờ sân bay của ngân hàng

Trong cuộc đua thu hút và giữ chân khách hàng cao cấp, các ngân hàng tại Việt Nam không chỉ cung cấp các dịch vụ tài chính như lãi suất ưu đãi hay hoàn tiền mà còn đi xa hơn bằng việc triển khai các tiện ích vượt trội, trong đó nổi bật là dịch vụ phòng chờ VIP tại sân bay.

Từ Vietcombank, VPBank, SHB cho đến Nam A Bank, nhiều ngân hàng tại Việt Nam đã xây dựng những phòng chờ hiện đại và sang trọng nhằm mang lại trải nghiệm đẳng cấp quốc tế cho khách hàng của mình.

Dịch vụ phòng chờ VIP không chỉ đơn giản là một nơi nghỉ ngơi mà còn là biểu tượng của sự chăm sóc đặc biệt mà ngân hàng dành cho nhóm khách hàng ưu tiên – những người có thu nhập và tài sản lớn.

Đây là phân khúc khách hàng chiến lược trong kinh doanh ngân hàng, bởi họ không chỉ có khả năng mang lại nguồn lợi lớn qua các sản phẩm tài chính, mà còn là nhóm đối tượng có xu hướng duy trì mối quan hệ lâu dài nếu được phục vụ tốt.

Vietcombank là một trong những ngân hàng tiên phong tại Việt Nam trong việc triển khai dịch vụ phòng chờ VIP tại các sân bay lớn. Phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại sân bay quốc tế Nội Bài và Đà Nẵng hoạt động 24/7 với nhiều tiện ích cao cấp như khu vực làm việc, ẩm thực buffet Âu – Á, wifi miễn phí, khu sạc pin và các dịch vụ thư giãn khác.

Phòng chờ Vietcombank Priority Lounge.jpg
Phòng chờ Vietcombank Priority Lounge

Chỉ những khách hàng thuộc diện ưu tiên (Priority) hoặc sở hữu thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank Visa Infinite hoặc Vietcombank Visa Signature mới được sử dụng phòng chờ này mà không bị giới hạn số lượt.

Đối với khách hàng thuộc hạng Kim Cương Elite, ngân hàng còn tặng thêm 12 lượt đi kèm miễn phí mỗi năm. Đây là một lợi thế lớn đối với các doanh nhân thường xuyên di chuyển, giúp họ có không gian làm việc hoặc thư giãn trong lúc chờ đợi.

VPBank cũng đã nhanh chóng xây dựng và phát triển phòng chờ VIP mang tên VPBank Diamond Elite Lounge tại sân bay quốc tế Nội Bài. Được thiết kế theo tiêu chuẩn 5 sao, phòng chờ này không chỉ là nơi nghỉ ngơi lý tưởng mà còn cung cấp đầy đủ các tiện ích hiện đại như khu vực làm việc riêng, khu vực buffet với các món ăn đặc sắc, giúp khách hàng tận hưởng trải nghiệm đẳng cấp trước chuyến bay.

VPBank Diamond Elite Lounge.jpg
Phòng chờ VPBank Diamond Elite Lounge

Tuy nhiên, từ ngày 21/9/2024, quyền sử dụng phòng chờ VIP của VPBank sẽ được thu hẹp lại chỉ dành cho hội viên Diamond và Diamond Elite, với các yêu cầu cao về tổng tài sản bình quân hoặc số dư tài khoản thanh toán. Cụ thể, hội viên phải đáp ứng 1 trong 3 điều kiện như tổng tài sản bình quân tại 1 trong 3 tháng liền trước từ 1 tỷ đồng; hoặc số dư tài khoản thanh toán từ 150 triệu đồng,..

Hội viên Diamond được sử dụng tối đa 2 lượt/tháng cùng với 1 người/lượt đi kèm cho phòng chờ tại Nội Bài, Đà Nẵng. Hội viên Diamond Elite được sử dụng tất cả phòng chờ không giới hạn lượt sử dụng, cùng 2 người đi kèm/lượt miễn phí.

Không chỉ dừng lại ở các tiện ích cơ bản, phòng chờ SHB First Club tại sân bay Nội Bài mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ với diện tích lên đến 250 m2, bao gồm nhiều khu vực đặc biệt như phòng President Suite, khu vực hút cigar và thậm chí cả khu massage. Đây là không gian lý tưởng cho các khách hàng thượng lưu muốn trải nghiệm sự đẳng cấp và riêng tư.

SHB First Club.jpg
Phòng chờ SHB First Club

Phòng chờ First Club của SHB áp dụng không giới hạn số lượng sử dụng cho các khách hàng cá nhân hạng Super Premier với tối đa 1 người đi kèm/lượt. Ngoài ra, lượt đi kèm miễn phí không áp dụng cho khách hàng Premier/Potential.

Nam A Bank Premium Lounge là một trong những phòng chờ mới ra mắt nhưng nhanh chóng gây ấn tượng với khách hàng. Được trang bị các tiện ích cao cấp, phòng chờ này không chỉ phục vụ khách hàng thân thiết xếp hạng Platinum mà còn dành cho chủ thẻ tín dụng Nam A Bank Happy Golf với số lượt sử dụng không giới hạn.

Ảnh chụp Màn hình 2024-09-30 lúc 01.11.10.png
Phòng chờ Nam A Bank Premium Lounge

Nam A Bank đã khéo léo xây dựng chiến lược chăm sóc khách hàng cao cấp thông qua việc mở rộng các dịch vụ tiện ích và ưu đãi dành cho nhóm khách hàng thân thiết, giúp họ cảm nhận được giá trị đặc biệt mà ngân hàng mang lại.

Theo các chuyên gia, việc xây dựng phòng chờ VIP không chỉ đơn giản là phục vụ khách hàng ưu tiên mà còn là chiến lược dài hạn nhằm quảng bá thương hiệu. Sân bay - nơi có lưu lượng người qua lại cao, là điểm đến lý tưởng để thu hút không chỉ khách hàng VIP hiện tại mà cả những khách hàng tiềm năng từ cả trong và ngoài nước.

Với các tiêu chí nghiêm ngặt dành cho khách hàng ưu tiên và các dịch vụ vượt trội, phòng chờ VIP không chỉ giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn là công cụ hiệu quả để xây dựng lòng trung thành của họ.

Một số ngân hàng, dù có phát triển dịch vụ dành cho khách hàng VIP từ sớm nhưng lại không chọn mở phòng chờ riêng tại sân bay. Họ lý giải rằng mục tiêu là nâng cao trải nghiệm khách hàng thông qua các sản phẩm và dịch vụ khác, thay vì chỉ tập trung vào sân bay.

Lãnh đạo một ngân hàng còn nhấn mạnh: "Khách VIP thường đến sát giờ bay, ít có thời gian chờ đợi tại sân bay, nên việc đầu tư phòng chờ riêng có thể không hiệu quả."

Tuy vậy, một số ngân hàng vẫn tìm cách tạo khác biệt. Điển hình như MB, ngân hàng này cấp riêng cho khách VIP một loại thẻ tín dụng tích hợp quyền lợi sử dụng miễn phí phòng chờ VIP tại 6 sân bay nội địa và một số sân bay quốc tế, mang đến sự tiện lợi linh hoạt.

Khách hàng sở hữu thẻ Techcombank Visa Signature có thể sử dụng các phòng chờ thương gia tại các sân bay quốc tế, với các tiện ích từ khu vực nghỉ ngơi cho đến ẩm thực cao cấp.

Tương tự, với thẻ Sacombank Visa Platinum và Signature, khách hàng có quyền truy cập vào các phòng chờ VIP trên toàn cầu, kèm theo các đặc quyền khác như bảo hiểm du lịch toàn cầu và ưu đãi chi tiêu hấp dẫn.

TPBank cũng cung cấp dịch vụ phòng chờ miễn phí cho khách hàng sử dụng thẻ TPBank Visa Signature, mang đến trải nghiệm tiện nghi và thoải mái nhất cho các chuyến bay.

Dù không sở hữu phòng chờ VIP tại sân bay nhưng một số ngân hàng quy mô nhỏ cũng tìm cách thu hút khách hàng cao cấp bằng cách đưa ra những chương trình, ưu đãi đặc biệt.

Mới đây, NCB dành tặng các khách hàng sở hữu thẻ NCB Visa Platinum ưu đãi miễn phí sử dụng dịch vụ tại 23 phòng chờ thương gia trên toàn quốc thuộc hệ thống phòng chờ Sông Hồng (Song Hong Business Loundge).

Cụ thể, với mỗi 20 triệu đồng chi tiêu hàng hóa dịch vụ bằng thẻ tín dụng NCB Visa Platinum trong vòng 3 tháng, khách hàng sẽ được tặng ngay 1 voucher sử dụng phòng chờ thương gia. Mỗi khách hàng có thể nhận tối đa 3 voucher/quý. Chương trình áp dụng từ nay đến 10/4/2025.

Tương tự, tại ngân hàng MSB, mỗi khách hàng doanh nghiệp được tặng tối đa 2 lượt sử dụng phòng chờ thương gia miễn phí mỗi tháng dương lịch khi có doanh số giao dịch từ 100 triệu đồng/tháng/thẻ, trong đó có phát sinh giao dịch bằng ngoại tệ.

Địa điểm các phòng chờ quốc nội áp dụng: tại Hà Nội là Phòng chờ quốc nội Sông Hồng premium Lounge; Đà Nẵng là Phòng chờ quốc nội Phòng chờ thương gia C2; Nha Trang là Phòng chờ quốc nội Lotus Lounge/ The Champ Lounge; TP.HCM là Phòng chờ quốc nội Le Saigonnais Lounge.

Xem thêm

“Mất bò” mới lo mua bảo hiểm

“Mất bò” mới lo mua bảo hiểm

Sau cơn bão Yagi, nhiều người dân mới thực sự nhận ra giá trị của việc mua bảo hiểm. Những thiệt hại nghiêm trọng về tài sản và kinh tế khiến nhiều gia đình rơi vào cảnh khó khăn, và bảo hiểm trở thành giải pháp cần thiết để bảo vệ cuộc sống trước những rủi ro bất ngờ…

Bức tranh tổng quan ngành ngân hàng và triển vọng tăng trưởng năm 2024

Bức tranh tổng quan ngành ngân hàng và triển vọng tăng trưởng năm 2024

Sự phục hồi của nền kinh tế sẽ tiếp tục đẩy nhu cầu vay vốn của các doanh nghiệp tăng cao để mở rộng sản xuất, và đồng thời kích thích tiêu dùng của người dân. Do đó, tăng trưởng tín dụng năm 2024 hoàn toàn có thể đạt 14% - 15%, tiệm cận mức mục tiêu của Chính phủ đề ra...

Có thể bạn quan tâm

Cuộc so tài thiết kế thẻ đen giữa các ngân hàng Việt

Cuộc so tài thiết kế thẻ đen giữa các ngân hàng Việt

Để phục vụ cho nhu cầu của tập khách hàng ưu tiên, các sản phẩm thẻ tín dụng cao cấp cần đáp ứng được các yêu cầu khắt khe từ thẩm mỹ đến chất lượng, vừa mang đến cho khách hàng những đặc quyền ấn tượng, vừa đảm bảo sự bảo mật và chỉn chu trong mọi dịch vụ…

Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tới 200 triệu đồng

Gian lận trong kinh doanh bảo hiểm có thể bị phạt tới 200 triệu đồng

Mức xử phạt bằng tiền đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân cho cùng hành vi vi phạm. Mức phạt tiền đối với cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng, đối với tổ chức tối đa là 200 triệu đồng...

Ngân hàng rốt ráo phát hành trái phiếu cuối năm

Ngân hàng rốt ráo phát hành trái phiếu cuối năm

Trong bối cảnh tăng trưởng tín dụng cải thiện rõ nét và nhu cầu vay vốn đang dần phục hồi, hàng loạt ngân hàng công bố thành công trong việc phát hành trái phiếu, huy động hàng nghìn tỷ đồng...

Ngân hàng đồng loạt công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch, khách hàng lưu ý những giao dịch tạm gián đoạn

Ngân hàng đồng loạt công bố lịch nghỉ Tết Dương lịch, khách hàng lưu ý những giao dịch tạm gián đoạn

Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng cần lưu ý về những giao dịch vẫn hoạt động bình thường và các dịch vụ, tính năng có thể tạm gián đoạn trong kỳ nghỉ lễ. Những giao dịch này sẽ được xử lý vào ngày làm việc tiếp theo sau kỳ nghỉ, hoặc theo quy định riêng của từng ngân hàng...