Ngành hàng không nâng cấp độ mức cao nhất về phòng dịch Covid-19

Cục Hàng không Việt Nam vừa ban hành văn bản gửi các cơ quan, đơn vị trong toàn ngành về tăng cường các biện pháp ngăn ngừa dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải trước, trong và sau Tết Nguyên đán.
Ngành hàng không nâng cấp độ mức cao nhất về phòng dịch Covid-19

Theo đó, Cục Hàng không yêu cầu các cơ quan, đơn vị trong ngành nâng mức cảnh báo, cảnh giác phòng chống dịch lên mức cao nhất, đặc biệt tại các cảng hàng không, các cơ sở điều hành bay và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Thủ trưởng các đơn vị nhắc nhở cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị và hành khách thực hiện nghiêm yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch đồng thời yêu cầu tất cả cán bộ, nhân viên, người lao động của đơn vị cài đặt ứng dụng truy vết Bluezone, thường xuyên bật Bluetooth để ứng dụng đạt hiệu quả, nhằm cảnh báo sớm nguy cơ tiếp xúc với người nhiễm và giúp cơ quan chức năng phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng lây nhiễm.

Cùng với đó, các Cảng hàng không tiếp tục tuyên truyền, giám sát, nhắc nhở tất cả cán bộ, nhân viên, hành khách đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực nhà ga và trên các phương tiện vận tải hành khách; kiểm tra thân nhiệt; sát khuẩn tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn (có ít nhất 60% nồng độ cồn); kịp thời phát hiện hành khách có triệu chứng bất thường để thông báo cho cơ quan y tế có thẩm quyền theo dõi và có biện pháp xử lý theo quy định; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các trang thiết bị và các khu vực có nguy cơ lây nhiễm cao tại khu vực cảng hàng không để hạn chế tối đa lây lan dịch bệnh.

Ngoài ra, các hãng hàng không rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; tiếp tục yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch trước khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, đặc biệt đeo khẩu trang trên các chuyến bay; từ chối vận chuyển các trường hợp hành khách không đeo khẩu trang theo đúng quy định; thực hiện nghiêm các quy định về tổ chức lưu trú và cách ly y tế.

Đồng thời, Cục Hàng không Việt Nam cũng yêu cầu Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam tiếp tục triển kai phương án ứng phó dịch; bố trí cán bộ, nhân viên làm việc tại các cơ sở điều hành bay đường dài Hà Nội, HCM và Trung tâm kiểm soát tiếp cận Đà Nẵng thực hiện chế độ chia ca trực 14 ngày; chủ động liên hệ và đề nghị cơ quan y tế địa phương hỗ trợ xét nghiệm trước khi vào ca trực.

Có thể bạn quan tâm

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Sôi động chuỗi sự kiện cuối năm đậm dấu ấn VACOD-HBA

Chủ trì Chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 13/9, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn nêu bật thành công của lực lượng doanh nhân tại nhiệm vụ A80 và thông báo kế hoạch chuỗi sự kiện đối nội, đối ngoại sôi động của hai hiệp hội trong những tháng cuối năm…

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Phó Chủ tịch VACOD Trần Khắc Tâm: Hàng tiêu dùng Việt Nam đủ năng lực chinh phục thị trường Campuchia

Với vai trò là cầu nối giữa cơ quan Nhà nước với doanh nghiệp, doanh nghiệp với doanh nghiệp, Hiệp hội Phát triển Hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) cam kết đồng hành, đề xuất chính sách phù hợp, tổ chức các hoạt động hiệu quả nhằm thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng Việt Nam sang thị trường Campuchia…

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Hà Nội đặt mục tiêu trở thành đô thị thông minh vào năm 2030

Thành phố Hà Nội sẽ tập trung phát triển các ứng dụng, dịch vụ hạ tầng kỹ thuật đô thị thông minh bao gồm: Hệ thống thu phí điện tử không dừng; hệ thống quản lý bến xe, bãi đỗ xe thông minh, hạ tầng cho phương tiện giao thông xanh như hệ thống trạm sạc điện, trạm cấp năng lượng...