Ngược dòng thị trường, Volkswagen bất ngờ tăng giá bán Viloran và Teramont X

Từ tháng 3/2024, Volkswagen Việt Nam đã tăng giá bán hai mẫu xe Viloran và Teramont X lên khoảng 20 triệu đồng...

Mẫu MPV “chuyên cơ mặt đất” Volkswagen Viloran tăng giá 20 triệu đồng
Mẫu MPV “chuyên cơ mặt đất” Volkswagen Viloran tăng giá 20 triệu đồng

Thị trường ô tô Việt Nam đang chứng kiến nhiều thương hiệu liên tục giảm giá xe để kích cầu mua sắm trong thời điểm đầu năm. Tuy nhiên, Volkswagen lại đi ngược dòng khi bất ngờ tăng giá bán cho 2 mẫu xe Viloran và Teramont X từ đầu tháng 3/2024.

Volkswagen Việt Nam đã tăng giá bán hai mẫu xe Viloran và Teramont X khoảng 20 triệu đồng. Cụ thể, mẫu xe MPV cao cấp Viloran có giá mới là 2,009 tỷ đồng cho bản Premium và 2,208 tỷ đồng cho bản Luxury. Còn mẫu Teramont X dù chưa chính thức ra mắt nhưng có giá công bố mới là 2,188 tỷ đồng, cao hơn mức giá 2,168 tỷ đồng mà các đại lý tiết lộ hồi đầu tháng 2.

Xét về phân khúc MPV cỡ lớn, Volkswagen Viloran chung "mâm" với Kia Carnival và Hyundai Custin. Tuy nhiên, Viloran có phần thất thế hơn về giá bán khi Kia Carnival có giá 1,179 – 1,759 tỷ đồng, Hyundai Custin 850-999 triệu đồng.

Theo thông tin từ các đại lý, Volkswagen Teramont X nhập khẩu từ Trung Quốc có giá bán 2,188 tỷ đồng, thấp hơn 310 triệu đồng so với phiên bản Teramont nhập khẩu từ Mỹ. Teramont là dòng SUV cỡ E duy nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay có biến thể coupe. So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như Ford Explorer (1,999 tỷ đồng) và Hyundai Palisade (1,469-1,589 tỷ đồng), Teramont X có mức giá khá cạnh tranh cho mẫu xe thương hiệu Đức.

430983885-3550803511915542-8447290262292459485-n-5473.jpgTeramont X là dòng xe SUV hoàn toàn mới của Volkswagen

Theo Ford Việt Nam, trong tháng 3/2024, khách hàng mua mẫu xe SUV cỡ lớn Explorer được giảm giá niêm yết đến 440 triệu đồng, xuống chỉ còn 1,999 tỷ đồng và xe đang mở bán đều là bản sản xuất 2022.

Cuối tháng 12/2023, Volkswagen Việt Nam chính thức ra mắt mẫu MPV Viloran, đây là dòng xe phù hợp với các thương gia, doanh nghiệp và gia đình nhiều thế hệ với các chuyến du lịch. Xe còn được ưu ái là “Villa di động”. Viloran còn được biết đến là một chiếc MPV “chuyên cơ mặt đất” có kích thước lớn nhất của thương hiệu Volkswagen và phân khúc xe MPV đang bán tại thị trường Việt Nam.

Tại thị trường trong nước, Volkswagen Viloran trang bị động cơ xăng 2.0L TSI cho công suất tối đa 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép DSG 7 cấp và dẫn động cầu trước FWD.

Về thiết kế, Viloran mang đậm phong cách V-line đặc trưng của Volkswagen. Đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt mạ chrome cỡ lớn, phối hợp hài hòa với cụm đèn IQ. Light thiết kế lớn và cấu hình ánh sáng mang tính nhận diện cao. Cửa sổ trời toàn cảnh điều khiển cảm ứng, cụm đèn sau thiết kế với kiểu vuốt sâu và tạo hình độc lập 3D. Hông xe có thiết kế cân xứng và hài hòa đi cùng bộ mâm 20 inch.

viloran-sss-3-8586.jpg
Volkswagen Viloran trang bị 9 túi khí

Về nội thất, Viloran mang đến không gian rộng rãi và thoải mái cho cả 7 hành khách. Hàng ghế thứ 2 được bọc da cao cấp, thiết kế kiểu thương gia. Ở hàng ghế này, người dùng có bệ tì tay riêng, khay để ly, khay để điện thoại, cổng sạc, hộc chứa đồ và có lối đi ở giữa.

Hành khách ngồi hàng ghế thứ 2 còn được trang bị bệ đỡ chân điều chỉnh điện, có khả năng chỉnh góc 90 độ. Ghế có chức năng điều chỉnh điện, nghiêng lưng ghế tối đa 70 độ, làm mát hoặc sấy ghế, massage 3 chế độ và có gối tựa đầu điều chỉnh ôm sát hai bên đầu.

Viloran được trang bị hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 12 inch, kết nối Apple CarPlay, USB, Bluetooth và màn hình hiển thị đa thông tin kỹ thuật số 10,3 inch. Cần chuyển số điện tử, đèn viền trang trí nội thất ánh sáng xung quanh 30 màu, điều hòa nhiệt độ tự động 3 vùng.

Volkswagen Viloran mang phong cách thiết kế V-line
Volkswagen Viloran mang phong cách thiết kế V-line

Về trang bị an toàn, xe có tỷ trọng thép có khả năng chịu lực đạt 77%. Khung xe cách âm tiếng ồn, không ồn ở tốc độ cao (kính cách âm APVB 4,96mm) mang đến sự nghỉ ngơi thoải mái cho hành khách trên những chặng đường dài.

Ngoài ra, Volkswagen Viloran được trang bị hệ thống kiểm soát trình điều khiển thích ứng ACC, hệ thống sẽ phát hiện phương tiện tiện ích, người đi phía trước thông qua radar và camera, cảnh báo bằng âm thanh và tín hiệu trên màn hình cho người điều khiển về cơ va chạm, tự động phanh khẩn cấp, hỗ trợ đỗ xe tự động Park Assist và 9 túi khí…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Ford Territory 2025 sẽ được ra mắt vào ngày 15/8

Sau gần hai năm có mặt tại Việt Nam, mẫu SUV đô thị Ford Territory sắp có phiên bản nâng cấp 2025. Theo thông tin từ một số đại lý của Ford thì mẫu xe này dự kiến sẽ được ra mắt bản vào ngày 15/8, đúng dịp kỷ niệm 30 năm Ford phát triển tại Việt Nam...

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....