Người Việt mua ô tô nhiều kỷ lục trong năm 2016

Người Việt mua ô tô nhiều kỷ lục trong vòng 20 năm qua là thống kê đáng chú ý vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố.
Người Việt mua ô tô nhiều kỷ lục trong năm 2016

Theo VAMA, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường Việt Nam tính đến hết tháng 12/2016 đạt 304.427 xe. Đây là doanh số cao nhất của thị trường ô tô của Việt Nam trong vòng 20 năm qua. Đáng chú doanh số bán trong 2016 cao hơn 24% so với cùng kì năm 2015 (đạt doanh số 244.914 xe), và vượt xa con số 160.000 xe của năm 2009.

VAMA dự báo doanh số bán tại thị trường ô tô Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trong năm 2017 với mức tăng khoảng 10% so với năm 2016.

Một thống kê đáng chú ý khác của VAMA là tính đến hết tháng 12/2016, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước tăng  32% trong khi xe nhập khẩu tăng 5% so với cùng kì năm ngoái.

Trong 304.427 xe được bán ra trong năm 2016, các thương hiệu quen thuộc với người Việt như Toyota, Ford, Kia… chiếm tỷ trọng lớn. Cụ thể, Toyota dẫn đầu với doanh số bán 57.036 xe trong năm 2016, tăng 13% so với năm 2015. Tiếp sau Toyota là Kia (33.014 xe), Ford (29.011 xe), Mazda (32.108 xe)…

Tuy nhiên nếu xét theo tiêu chí các thành viên của VAMA, Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (Thaco) với năm thương hiệu là Kia, Mazda, Peugeot, Bus, Truck dẫn đầu với tổng số xe bán ra lên tới 112.847 chiếc.

Hơn 3 triệu xe máy được tiêu thụ tại Việt Nam trong năm 2016

Cũng liên quan đến một phương tiện giao thông khác, theo số liệu vừa công bố từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), tổng doanh số bán xe máy năm 2016 của 5 thành viên VAMM đạt hơn 3,12 triệu xe, tăng 9,5% so với năm 2015 (2,85 triệu xe). 

Các doanh nghiệp sản xuất xe máy thuộc VAMM, bao gồm các công ty: Honda Việt Nam, Piaggio Việt Nam, Suzuki Việt Nam, SYM Việt Nam và Yamaha Việt Nam với tổng cộng 55 mẫu xe.

Hiện Việt Nam là một trong các thị trường hàng đầu thế giới về tiêu thụ xe máy cùng với Trung Quốc, Ấn Độ và Indonesia.

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…