Những cột mốc nổi bật trong báo cáo bền vững 2022 của Tetra Pak

Những cột mốc nổi bật trong báo cáo bền vững 2022 của Tetra Pak

Mới đây, Tetra Pak đã công bố Báo cáo Bền vững hàng năm, trong đó nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững.

Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và tiến bộ của công ty trong năm qua, cũng như các hành động cụ thể nhằm hiện thực hóa hệ thống thực phẩm bền vững.

Những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến Trái đất: Từ cách chúng ta tìm kiếm nguồn nguyên liệu, sản xuất, chế biến thực phẩm và đóng gói đến công tác vận chuyển.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Tetra Pak, cho biết: “Phát triển bền vững không chỉ nằm trong kế hoạch của chúng tôi mà bản thân nó đã được đưa vào hành động. Chúng tôi phải thực hiện cam kết bằng việc nhân rộng những hành động có tác động tích cực đến thiên nhiên và xã hội, bằng cách tiếp tục đưa phát triển bền vững thành một động lực kinh doanh và tiêu chí để đưa ra các quyết định quan trọng.

Những thách thức về phát triển bền vững cho thấy sự cần thiết cần phải có một cách tiếp cận mới trong việc cung cấp lương thực toàn cầu mà không gây tác động đến Trái đất.
Quảng cáo

“Tham vọng của chúng tôi là dẫn đầu sự chuyển đổi bền vững trong ngành và không ngừng triển khai các sáng kiến ​​trong 12 tháng qua, hỗ trợ các khách hàng và đối tác của chúng tôi trên con đường phát triển bền vững của chính họ. Nếu chúng ta không đấu tranh cho bền vững hôm nay, thế giới sẽ biến đổi theo cách mà chúng ta không thể lường tới trong tương lai. Điều này phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn.”

Sự phát triển của công ty phụ thuộc vào khả năng tư duy thúc đẩy tăng trưởng bền vững cho một tương lai tốt đẹp hơn.

Báo cáo Bền vững lần thứ 23 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu và các sáng kiến ​​đang công ty triển khai nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và trái đất. Các sáng kiến này bao gồm:

  • Giảm phát thải khí nhà kính 36%, với 80% năng lượng đến từ các nguồn năng lượng tái tạo, tăng gấp đôi công suất quang điện mặt trời lên 5,55MW.
  • Đầu năm 2022, Tetra Pak phối hợp với tổ chức phi chính phủ địa phương Apremavi tiên phong khởi động sáng kiến ​​cải tạo đất ở Brazil. Mục đích là sẽ cải tạo khoảng 7.000 ha đất vào năm 2030 để phục hồi đa dạng sinh học, thu giữ carbon và giảm thiểu biến đổi khí hậu.
  • Tetra Pak đã bán được 17,6 tỷ hộp giấy và 10,8 tỷ nắp chai từ thực vật trong năm qua, giảm thiểu tương đương 96 nghìn tấn CO2 so với việc sử dụng nhựa có nguồn gốc hóa thạch.
  • Đã đầu tư 40 triệu euro để hỗ trợ thu gom và tái chế 50 tỷ hộp giấy, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn.
  • 61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.
  • Thẩm định thương mại thành công lớp bảo vệ thực phẩm làm từ polyme nhằm thay thế lớp màng nhôm trong các vỏ hộp tiệt trùng. Bắt đầu thử nghiệm với lớp màng bảo vệ bằng sợi đầu tiên trong các bao bì đựng thực phẩm, phân phối trong điều kiện môi trường bình thường.
  • Trở thành công ty sản xuất hộp giấy đầu tiên trong ngành thực phẩm và đồ uống tung ra nắp hộp sử dụng polyme tái chế, đã hợp tác với Elvir - công ty con của đơn vị chế biến sữa hàng đầu thế giới Savencia Fromage & Dairy.
  • Hợp tác với một số công ty đổi mới sáng tạo để biến thực phẩm thừa thành nguồn thực phẩm bổ dưỡng, cũng như phát triển các ứng dụng thực phẩm thay thế đạm động vật. Cùng với tiềm năng tạo ra lượng khí thải carbon thấp hơn, các loại protein làm từ thực vật sử dụng lượng đất và nước giảm đáng kể so với các nguồn nguyên liệu truyền thống.
  • Cam kết giảm một nửa lượng thực phẩm thừa, lượng nước tiêu thụ và lượng khí thải carbon của các dây chuyền chế biến hoạt động trong điều kiện tốt nhất vào năm 2030.

Ông Adolfo kết luận: “Tôi nhận ra chặng đường dài phía trước và bước thay đổi cần thiết của ngành. Hành động tập thể, đổi mới sáng tạo, các mô hình hoạt động mới và quan hệ đối tác độc đáo sẽ là những yếu tố cần thiết nhằm thúc đẩy tốc độ của thay đổi hiện tại, hướng tới một tương lai bền vững hơn.”

61 triệu trẻ em ở 41 quốc gia khác nhau đã được tặng sữa hoặc đồ uống bổ dưỡng đóng trong hộp giấy Tetra Pak thông qua các chương trình dinh dưỡng học đường.

Tin tức liên quan

Có thể bạn quan tâm

Nhiều doanh nghiệp hàng đầu tiếp tục được vinh danh trong TOP 100 doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm nay, thể hiện khả năng kinh doanh bền vững, hướng tới giá trị lợi ích hài hòa cho doanh nghiệp và cả cộng đồng.

Thứ sáu, 02/12/2022
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia
Trải nghiệm báo 4.0 với ứng dụng đọc tin của tạp chí Thương gia