Những cuộc tấn công mạng nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Hàng tỷ người dân trên thế giới đã là nạn nhân của các vụ tấn công mạng và con số đó dự kiến vẫn sẽ tiếp tục tăng.
Những cuộc tấn công mạng nghiêm trọng nhất trong lịch sử

Vào năm ngoái, trên thế giới đã có 8.5 tỷ người trở thành nạn nhân của các cuộc tấn công mạng bởi các tin tặc. Họ bị đánh cắp dữ liệu cá nhân, thông tin riêng tư và thậm chí là tài sản trực tuyến. Rất nhiều công ty, tổ chức hiện vẫn phải đối mặt với những đe doạ tấn công mạng vào hệ thống hàng ngày. 

Dưới đây là 6 trường hợp chịu ảnh hưởng lớn nhất từ các cuộc tấn công mạng trong lịch sử.

Yahoo

Tháng 9/2016, “người khổng lồ” công nghệ Yahoo đã phải đưa ra thông báo về việc họ là nạn nhân của một vụ tấn công mạng lớn nhất trong lịch sử. Công ty cho biết, vụ hack đã làm tổn hại đến tên thật, địa chỉ email, ngày sinh và số điện thoại của 500 triệu người dùng. Chỉ sau đó vài tháng, họ đã liết lộ một nhóm tin tặc khác đã xâm phạm hơn 1 tỷ tài khoản trên hệ thống.

Hệ thống khách sạn Marriott - Starwood

Ngày 30/11/2018, “đế chế” khách sạn Marriott đã tiết lộ chi tiết về một vụ vi phạm an ninh mạng nhằm vào thương hiệu khách sạn Starwood của họ, có thể gây ảnh hưởng đến dữ liệu của khoảng 500 triệu khách hàng. 

eBay

Tháng 5/2014, eBay đã thông báo về một vụ vi phạm an ninh mạng lớn nhất chưa từng có của công ty, khi ba tài khoản của nhân viên bị các tin tặc xâm nhập và giữ quyền truy cập trong 229 ngày. Trong khoảng thời gian đó, rất có thể các tin tặc đã thu thập được thông tin cá nhân của tất cả 145 triệu người dùng. 

Equifax

Tháng 9/2017, một trong những văn phòng tín dụng lớn nhất của Hoa Kỳ - Equifax đã báo cáo về vụ hack nhằm vào dữ liệu khách hàng như số An sinh xã hội, ngày sinh, địa chỉ và số bằng lái xe của hàng triệu tài khoản người dùng. 

Đã có 4 tin tặc quân sự Trung Quốc bị buộc tội xâm nhập vào mạng máy tính của cơ quan báo cáo tín dụng Equifax và đánh cắp thông tin cá nhân của hàng triệu người Mỹ, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ tuyên bố vào năm nay. 

Hệ thống thanh toán trực tuyến Heartland

Tháng 1/2009, Heartland Payment Systems - hệ thống thanh toán trực tuyến lớn thứ 6 của Hoa Kỳ đã đưa thông báo về việc hệ thống xử lý của họ đã bị xâm nhập trong năm 2008, làm rò rỉ hơn 134 số thẻ tín dụng của khách hàng và hơn 650 công ty dịch vụ tài chính. 

Target

Năm 2013, “đại gia” ngành bán lẻ - Target đã phải chịu một cuộc tấn công mạng vô cùng tinh vi chỉ vài ngày trước Lễ Tạ ơn. Tin tặc đã lấy được quyền truy cập thông qua một đơn vị thứ ba - HVAC và sau đó xâm nhập vào các đầu đọc thẻ thanh toán tại điểm bán hàng (POS), ăn cắp dữ liệu thẻ của gần 110 triệu khách hàng. 

Nguồn: Fox Business

Có thể bạn quan tâm