Alibaba "chống đỡ" với 300 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày như thế nào?

Jack Ma, nhà sáng lập Tập đoàn công nghệ Alibaba cho biết, công ty phải đối mặt với hàng trăm triệu cuộc tấn công mạng ẩn danh mỗi ngày.
Alibaba "chống đỡ" với 300 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày như thế nào?

Tập đoàn công nghệ khổng lồ của Trung Quốc - Alibaba Group là mục tiêu của khoảng 300 triệu cuộc tấn công mạng mỗi ngày, nhà sáng lập Jack Ma chia sẻ. Ông cho biết ông cảm thấy rất “tự hào” bởi bất chấp mọi khó khăn, Alipay - ứng dụng thanh toán online của Tập đoàn đã đạt mức 1 tỷ người dùng và giải quyết các giao dịch có giá trị tới 50 tỷ USD mỗi ngày - vẫn chưa mất đến “một đồng” vào tay các tin tặc.

“Đối với Tập đoàn Alibaba, có hơn 300 triệu cuộc tấn công mỗi ngày. Hằng ngày. Và đều đã được xử lý gọn gàng. Chúng tôi không có bất cứ vấn đề gì hết,” ông Jack Ma phát biểu tại Hội nghị CEO toàn cầu của Forbes ở Singapore vào thứ Ba (15/10).

Ngược lại, Huawei Technologies hiện phải đối mặt với 1 triệu cuộc tấn công mạng hàng ngày, theo giám đốc an ninh của công ty cho biết. Các công ty công nghệ khác thường không tiết lộ thẳng thắn về các cuộc tấn công hay khả năng gây tổn thương đến họ.

Vào tháng 2 vừa qua, Alibaba đã phải đối mặt với một nỗ lực tấn công lan mạng trên tuyến rộng, đe doạ tác động tới tài khoản của 20 triệu người dùng trên trang thương mại điện tử Taobao của mình. Công ty tuyên bố họ đã phát hiện ra cuộc tấn công “trong nháy mắt”.  Ông Jack Ma khen ngợi hệ thống công nghệ tiến tiến của công ty được ông gọi là “AI - Alibaba Intelligence” (trí thông minh Alibaba) với tỷ lệ thành công liên tục, vượt trội trong việc sử dụng logic để ngăn chặn các hành vi độc hại trực tuyến.

Nhà sáng lập Jack Ma đã chính thức nghỉ hưu tại Alibaba vào tháng trước, sau 20 năm thành lập và phát triển tập đoàn. Tại hội nghị ở Singapore, ông đã được vinh danh với giải thưởng Thành tựu trọn đời của Forbes Malcolm S vì những đóng góp “xuất sắc” của ông đối với tinh thần khởi nghiệp.

Nguồn: CNBC

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…