Nike sa thải các nhân viên không tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19

Những nhân viên không tiêm chủng vì lí do y tế hoặc tôn giáo có thể được miễn trừ.
Nike sa thải các nhân viên không tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19

Theo một báo cáo của OregonLive, Nike có ý định sa thải những nhân viên không chịu tiêm vaccine Covid-19 bắt đầu từ cuối tuần này - ngày 15/1/2022. Những người chưa được tiêm chủng vì lý do y tế hoặc lý do tôn giáo có thể được ngoại trừ. 

Công ty được cho là đã gửi một email đến 14.000 nhân viên, những người không đáp ứng đúng thời hạn tiêm chủng vào ngày 1/12/2021 của công ty. Trong đó, email cho biết: "Bạn đã không hoàn thành quy trình xác minh [đã tiêm chủng] và hồ sơ của chúng tôi cho thấy rằng bạn không nằm trong danh sách miễn trừ. Do đó, bạn đã không tuân thủ Chính sách của công ty và công việc của bạn dự kiến ​​sẽ bị chấm dứt vào Thứ Bảy, ngày 15 tháng 1 năm 2022.”

Ngày 10/1/2022 là mục tiêu ban đầu của Nike để nhân viên quay trở lại văn phòng và làm việc theo lịch trình xen kẽ, nhưng với biến thể Omicron dễ lây lan bắt đầu gia tăng ở khắp nơi trên toàn cầu, mục tiêu này đã bị hoãn lại vô thời hạn. 

Bất chấp thực tế là những trở ngại pháp lý đã khiến chính phủ không thể ban hành bất kỳ bắt buộc nào liên quan đến Covid-19, nhưng những công ty lớn như Nike vẫn có khả năng thực hiện các chính sách bắt buộc đối với nhân viên của họ. 

Tại một đơn vị khác, Columbia Sportswear - một thương hiệu may mặc đồ thể thao có trụ sở tại Oregon, Mỹ dự kiến ​​cũng sẽ làm theo và thực hiện hành động tương tự bắt đầu từ ngày 1/2/2022. Nike và Columbia chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến vấn đề này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…