Nike sa thải các nhân viên không tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19

Những nhân viên không tiêm chủng vì lí do y tế hoặc tôn giáo có thể được miễn trừ.
Nike sa thải các nhân viên không tiêm phòng vaccine ngừa Covid-19

Theo một báo cáo của OregonLive, Nike có ý định sa thải những nhân viên không chịu tiêm vaccine Covid-19 bắt đầu từ cuối tuần này - ngày 15/1/2022. Những người chưa được tiêm chủng vì lý do y tế hoặc lý do tôn giáo có thể được ngoại trừ. 

Công ty được cho là đã gửi một email đến 14.000 nhân viên, những người không đáp ứng đúng thời hạn tiêm chủng vào ngày 1/12/2021 của công ty. Trong đó, email cho biết: "Bạn đã không hoàn thành quy trình xác minh [đã tiêm chủng] và hồ sơ của chúng tôi cho thấy rằng bạn không nằm trong danh sách miễn trừ. Do đó, bạn đã không tuân thủ Chính sách của công ty và công việc của bạn dự kiến ​​sẽ bị chấm dứt vào Thứ Bảy, ngày 15 tháng 1 năm 2022.”

Ngày 10/1/2022 là mục tiêu ban đầu của Nike để nhân viên quay trở lại văn phòng và làm việc theo lịch trình xen kẽ, nhưng với biến thể Omicron dễ lây lan bắt đầu gia tăng ở khắp nơi trên toàn cầu, mục tiêu này đã bị hoãn lại vô thời hạn. 

Bất chấp thực tế là những trở ngại pháp lý đã khiến chính phủ không thể ban hành bất kỳ bắt buộc nào liên quan đến Covid-19, nhưng những công ty lớn như Nike vẫn có khả năng thực hiện các chính sách bắt buộc đối với nhân viên của họ. 

Tại một đơn vị khác, Columbia Sportswear - một thương hiệu may mặc đồ thể thao có trụ sở tại Oregon, Mỹ dự kiến ​​cũng sẽ làm theo và thực hiện hành động tương tự bắt đầu từ ngày 1/2/2022. Nike và Columbia chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào liên quan đến vấn đề này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Đám cưới trở thành bài toán kinh tế khó đối với người Mỹ

Tổ chức một đám cưới ở Mỹ vốn đã tốn kém, nay còn đội thêm chi phí vì làn sóng thuế quan mới. Từ váy cưới, bánh kem, hoa tươi cho đến nhẫn kim cương, mọi chi tiết đều chịu tác động của chính sách thương mại, khiến đám cưới trở thành bài toán kinh tế đối với nhiều người Mỹ…

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Mô hình farmstay tạo nên cú hích tỷ đô

Trong bối cảnh người dân toàn cầu ngày càng mong muốn tìm kiếm những trải nghiệm gắn liền với thiên nhiên và lối sống bền vững, du lịch farmstay - hình thức nghỉ dưỡng tại các trang trại nông nghiệp - đang trở thành xu hướng nổi bật…

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla “bật đèn xanh”gói thù lao 1 nghìn tỷ USD, Elon Musk thành siêu tỷ phú đầu tiên

Cổ đông Tesla vừa thông qua gói thù lao khổng lồ dành cho CEO Elon Musk, có thể biến ông thành siêu tỷ phú đầu tiên trong lịch sử. Dù gói lương vấp nhiều tranh cãi, nó phản ánh niềm tin của nhà đầu tư vào tầm nhìn táo bạo của ông, người đang đặt cược tương lai Tesla vào robot và trí tuệ nhân tạo…