Nova Consumer đăng ký niêm yết lần đầu gần 120 triệu cổ phiếu lên sàn HoSE

Với vốn điều lệ 1.197,8 tỷ đồng, Nova Consumer sẽ đăng ký niêm yết 119,8 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE với mã chứng khoán NCG.
Nova Consumer đăng ký niêm yết lần đầu gần 120 triệu cổ phiếu lên sàn HoSE

Sở Giao dịch chứng khoán TP. HCM (HOSE) vừa thông báo về việc nhận hồ sơ đăng ký niêm yết lần đầu của CTCP Tập đoàn Nova Consumer (Nova Consumer).

Theo đó, với vốn điều lệ 1.197,8 tỷ đồng, Nova Consumer sẽ đăng ký niêm yết 119,8 triệu cổ phiếu trên sàn HOSE với mã chứng khoán NCG. Tổ chức tư vấn đăng ký niêm yết là CTCK SSI.

Nova Consumer đã hoàn tất chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) vào tháng 3/2022 thông qua phương thức dựng sổ với giá 44.000 đồng/cổ phiếu, cao hơn so với mức giá khởi điểm 43.462 đồng/cổ phiếu.

Nova Consumer cho biết dùng toàn bộ nguồn tiền huy động được để mua Công ty TNHH Thực phẩm Mặt Trời Mọc (Sunrise Foods). Sunrise Foods là doanh nghiệp sở hữu gián tiếp Anco Family Food có hệ thống phân phối tốt với 80.000 điểm bán lẻ ở kênh truyền thống và hơn 4.000 bán lẻ ở kênh siêu thị. 

Ngoài ra, Anco Family Food cũng có cơ sở sản xuất, đặc biệt là sản phẩm từ thịt như xúc xích, bánh gạo, đồ hộp… Trong đó, sản phẩm xúc xích Xuxifarm, Bé khỏe đã có chỗ đứng trên thị trường với thị phần 30% trong ngành hàng này.

Về tình hình kinh doanh, luỹ kế nửa đầu năm 2022, doanh thu thuần của Công ty đạt 2.094 tỷ đồng, tăng 16,2% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế đạt 208 tỷ đồng, giảm nhẹ 2,6%.

Tại ngày 30/6/2022, tổng tài sản của Nova Consumer đạt 4.847,6 tỷ đồng, tăng 31,13% so với thời điểm cuối năm ngoái. Trong đó, các khoản phải thu ngắn hạn tăng gần 80% lên hơn 1.672 tỷ đồng; hàng tồn kho tăng 14,94% lên hơn 843,5 tỷ đồng.

Trong khi đó, nợ phải trả tăng 36% lên hơn 1.936 tỷ đồng, với nợ ngắn hạn chiếm tỷ trọng 87,91%, đạt xấp xỉ 1.702 tỷ đồng, tăng 55% so với cuối năm ngoái; còn nợ dài hạn giảm 27,96% xuống 234,44 tỷ đồng. Trong đó, vay ngắn hạn đạt xấp xỉ 1.143 tỷ đồng, tăng mạnh 78,6% so với cuối năm ngoái; vay dài hạn xấp xỉ 190 tỷ đồng, giảm 36,35%.

Trong năm 2022, Nova Consumer dự phóng doanh thu đạt 5.243 tỷ đồng. Trong đó, mảng nông nghiệp chiếm 81% và mảng hàng tiêu dùng chiếm 19%. Mục tiêu đến năm 2026, doanh thu đạt hơn 21.000 tỷ đồng (38% dến từ hàng tiêu dùng, 62% từ mảng nông nghiệp).

Nova Consumer với tiền thân là Tập đoàn chuyên về nông nghiệp (Anova Corp) - một thành viên của Tập đoàn đầu tư và phát triển kinh tế NovaGroup.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Lãi suất cho vay margin tháng 12/2025 cao nhất là bao nhiêu?

Lãi suất cho vay margin tháng 12/2025 cao nhất là bao nhiêu?

Theo khảo sát, phần lớn lãi suất cho vay margin phổ thông tại các công ty chứng khoán trong tháng 12/2025 đang dao động trong khoảng 10 - 13,5%/năm, bên cạnh nhiều sản phẩm ưu đãi khác dành cho nhóm khách hàng chuyên biệt...

“Nín thở” chờ quyết định lãi suất của Fed

“Nín thở” chờ quyết định lãi suất của Fed

Chứng khoán Mỹ có diễn biến trái chiều trong phiên khi nhà đầu tư đánh giá loạt báo cáo về thị trường lao động, các dữ liệu kinh tế và dõi theo cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Chứng khoán Mỹ phục hồi, giá dầu giảm nhẹ

Chứng khoán Mỹ phục hồi, giá dầu giảm nhẹ

Phố Wall tăng điểm trong ngày giao dịch trầm lắng nhờ lực kéo từ nhóm cổ phiếu công nghệ trong bối cảnh kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ hạ lãi suất tiếp tục gia tăng…

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giá dầu tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ, giá dầu tăng hơn 1%

Chứng khoán Mỹ khép phiên giao dịch đầu tuần với mức giảm nhẹ khi lợi suất trái phiếu kho bạc tăng và các dữ liệu kinh tế mới cho thấy thuế quan tiếp tục gây sức ép lên lĩnh vực sản xuất…

VN-Index chinh phục lại 1.700 trong trạng thái thiếu lực đỡ, nhà đầu tư nên cơ cấu và chờ cơ hội mới

VN-Index chinh phục lại 1.700 trong trạng thái thiếu lực đỡ, nhà đầu tư nên cơ cấu và chờ cơ hội mới

Chỉ số VN-Index chinh phục lại mốc 1.700 điểm nhưng dòng tiền chưa có sự lan tỏa ra các nhóm ngành mà vẫn trong trạng thái thận trọng với thanh khoản chưa có sự cải thiện. Nhà đầu tư nên chủ động cơ cấu danh mục theo hướng loại bỏ các mã yếu để dành sức mua cho những cơ hội mới...