Nửa đầu năm 2019, PVFCCo “ra lò” nhiều sản phẩm mới, lượng tiêu thụ khả quan

Tổng cộng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm.
Nửa đầu năm 2019, PVFCCo “ra lò” nhiều sản phẩm mới, lượng tiêu thụ khả quan

Nhà máy NPK Phú Mỹ sản xuất thành công nhiều công thức mới

Trong quý II/2019, ngành phân bón nói chung tiếp tục gặp khó khăn do thời tiết bất lợi, giá nông sản giảm sâu, làm giảm nhu cầu tiêu thụ phân bón. Với Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ), hoạt động kinh doanh quý II/2019 chịu ảnh hưởng của việc Nhà máy dừng sản xuất để bảo dưỡng cơ hội. Đến đầu tháng 5/2019, Nhà máy đã hoạt động trở lại và công ty đã nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường tiêu thụ.

Cũng trong quý II/2019, Nhà máy NPK Phú Mỹ sản xuất thành công thêm 6 công thức sản phẩm mới. Với các công thức mới này, bộ sản phẩm NPK Phú Mỹ do PVFCCo sản xuất có sự đa dạng cả về hàm lượng các dinh dưỡng đa, trung, vi lượng, đặc biệt là hàm lượng nguyên tố trung lượng lưu huỳnh (S) - được coi là nguyên tố dinh dưỡng quan trọng thứ 4 của cây trồng sau đạm, lân và kali. Lưu huỳnh rất cần thiết cho cây trồng, nhưng phải sử dụng vừa đủ, tùy theo loại cây trồng và vùng thổ nhưỡng do vậy NPK Phú Mỹ có đến 6 nhóm công thức NPK bổ sung lưu huỳnh từ thấp đến cao, vừa phù hợp cho bà con nông dân lựa chọn sử dụng cho canh tác cụ thể của mình, vừa giảm chi phí phân bón trong điều kiện giá nông sản đang ở mức thấp hiện nay.

Mô hình trình diễn sử dụng phân bón Phú Mỹ trên cây nhãn

Tổng cộng sản lượng tiêu thụ phân bón và hóa chất của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm đạt gần 500 ngàn tấn các loại, đạt 42% kế hoạch sản lượng cả năm, trong đó các loại sản phẩm phân bón chủ lực là Ure và NPK đạt hơn 300 ngàn tấn. Trong hoàn cảnh 6 tháng đầu năm, Nhà máy dừng máy hơn 2 tháng thì lượng tiêu thụ này là sự nỗ lực rất lớn của PVFCCo, cho thấy PVFCCo đã kịp thời khai thác, đa dạng các mặt hàng từ các nguồn ngoài sản xuất, tận dụng tối đa lợi thế thương hiệu, đội ngũ nhân sự và hệ thống phân phối hiện có. Cũng vì thế, mà các chi phí bán hàng, quản lý của PVFCCo trong 6 tháng đầu năm tiếp tục giảm so với kế hoạch và giảm so với cùng kỳ năm 2018 với mức giảm lần lượt là 4% và 19%; tạo điều kiện để PVFCCo hoàn thành vượt kế hoạch lợi nhuận của 6 tháng đầu năm 2019.

Về các dự án đầu tư, hiện nay đã gần như hoàn thành các hạng mục chính và đi vào hoạt động, PVFCCo đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, thủ tục nghiệm thu, quyết toán dự án để hình thành nên các tài sản cố định, dài hạn với kỳ vọng sẽ đem lại  sức bật lớn cho PVFCCo trong thời gian tới.

>> PVFCCo lần thứ 5 vào Top 50 DN niêm yết tốt nhất Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.