Ô tô Ấn Độ 4.000 USD đổ bộ ngàn xe về Việt Nam

Trong tháng cuối cùng của năm 2016, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu vào Việt Nam tăng vọt lên mức cao nhất kể từ đầu năm; cùng với đó là lượng xe kỷ lục nhập từ Ấn Độ.
Ô tô Ấn Độ 4.000 USD đổ bộ ngàn xe về Việt Nam

Theo số liệu thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, nhập khẩu ô tô nguyên chiếc các loại vào Việt Nam trong tháng 12/2016 tăng hơn 20% cả về số lượng và giá trị, lên 14.742 chiếc, trị giá gần 234,3 triệu USD, mức cao nhất về số lượng xe nhập tính từ đầu năm, nhưng chỉ cao thứ 4 về kim ngạch.

Trong đó, đáng chú ý nhất là sự gia tăng đột biến về số lượng của ô tô nhập khẩu từ Ấn Độ - 5.198 chiếc, cao nhất trong các nguồn nhập khẩu xe nguyên chiếc. Tuy nhiên, nếu xét về giá trị, nhập khẩu ô tô từ Ấn Độ trong tháng 12 vừa qua chỉ ở mức 20,12 triệu USD, tức là tính trung bình chưa đến 4.000 USD/chiếc.

Nhập khẩu ô tô từ Thái Lan và Hàn Quốc không có biến động mạnh, chốt mức 3.969 chiếc và 2.339 chiếc; trong khi nhập khẩu từ Trung Quốc tăng từ 655 chiếc của tháng 11 lên 898 chiếc trong tháng 12, chủ yếu là xe tải, với giá trị trung bình khoảng 38.500 USD/chiếc.

Cộng dồn lại, Việt Nam đã tiếp nhận 113.567 xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc trong cả năm 2016, tương đương mức tiền phải chi ra là 2,34 tỷ USD.

Về nguồn gốc xuất xứ, nhập khẩu ô tô vào Việt Nam trong năm 2016 vừa qua nhiều nhất là từ Thái Lan - 34.336 chiếc; kế đến lần lượt là Ấn Độ - 22.000 chiếc, Hàn Quốc - 20.204 chiếc, Trung Quốc - 10.989 chiếc và Nhật Bản - 7.209 chiếc.

Cũng theo thống kê sơ bộ của Tổng cục Hải quan, trong năm 2016 vừa qua, Việt Nam đã chi hơn 416 triệu USD để nhập khẩu xe máy và linh kiện, phụ tùng, tăng 18,6%.

Dự báo trong năm 2017 này, lượng xe ô tô nguyên chiếc nhập khẩu sẽ tăng lên nhiều, bởi có nhiều mẫu xe đang được lắp ráp trong nước sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc, như Ford Everest, Honda Civic, Mitsubishi Pajero Sport, Toyota Fortuner,..., cùng toàn bộ các mẫu xe bán tải hiện có tại Việt Nam cũng là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

Theo Dân trí

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...