One Mount Group mong muốn được hợp tác cùng VACOD và HBA phát triển hệ thống bán lẻ

Chủ tịch VACOD-HBA, TS Nguyễn Hồng Sơn hoan nghênh One Mount Distribution ứng dụng công nghệ để kết nối nhà cung cấp và các cửa hàng tạp hóa trên cả nước nhằm cung cấp cho người dân các sản phẩm tiêu dùng tốt nhất với giá cả hợp lý nhất.
One Mount Group mong muốn được hợp tác cùng VACOD và HBA phát triển hệ thống bán lẻ

One Mount Distribution (OMD) là thành viên của Tập đoàn One Mount (tập đoàn công nghệ do Vingroup và Techcombank hậu thuẫn) - với sứ mệnh hiện đại hóa hệ sinh thái bán lẻ, mà ở đó OMD sẽ tạo ra một platform để tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng mà không cần thông qua quá nhiều các tầng lớp phân phối, thông qua đó tạo điều kiện co người tiêu dùng tiếp cận với hàng hóa ở mức giá tối ưu nhất và chất lượng tốt nhất có thể.

Cụ thể hơn, bà Nguyễn Thị Hồng - CEO OMD cho biết, thông qua ứng dụng Vinshop của OMD, các cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc có thể đặt mua các sản phẩm trực tiếp từ các nhà cung cấp hàng hóa.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn nghe bà Nguyễn Thị Hồng mô tả về mô hình OMD
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn trao đổi với bà Nguyễn Thị Hồng về mô hình của OMD

Sau khi cửa hàng đặt hàng, OMD và các nhà cung cấp sẽ chịu trách nhiệm vận chuyển hàng đến cho các điểm tạp hóa này. Hiện nay, OMD đã kết nối được với hơn 100.000 tạp hóa trên 22 tỉnh, thành phố, cung ứng 2.000 mặt hàng tiêu dùng nhanh qua ứng dụng VinShop.

2 ưu thế lớn nhất của OMD so với các đối thủ khác là nền tảng công nghệ vượt trội và chuỗi cung ứng hậu cần linh hoạt.

Về công nghệ, ứng dụng Vinshop được hậu thuẫn bởi VinGroup và Techcombank cho phép liên tục cập nhật để thân thiện với người dùng. Việc sử dụng chung tệp data của VinID cũng giúp OMD có thể phân tích hàng vi người dùng để cung cấp dịch vụ tốt nhất cho khách hàng cuối. Ngoài ra, Vinshop còn là một phần mềm giúp các cửa hàng tạp hóa có thể kiểm soát tốt hoạt động của mình thông qua ghi nhận đầu vào, đầu ra của hàng hóa.

CEO Nguyễn Thị Hồng đề nghị VACOD, HBA hỗ trợ trong việc tiếp cận nguồn hàng và khách hàng
CEO Nguyễn Thị Hồng đề nghị VACOD, HBA hỗ trợ trong việc tiếp cận nguồn hàng và khách hàng

Về chuỗi cung ứng, OMD cũng đã xây dựng 2 tổng kho hàng hóa tại Bắc Ninh và Bình Dương để cung cấp hàng hóa cho 2 thị trường lớn là Hà Nội và TP.HCM. Ngoài ra OMD còn kết hợp linh hoạt giữa giao hàng bằng xe ô tô tải kết hợp xe máy, đảm bảo cung ứng hàng đến tận những ngõ, ngách nhỏ nhất của các thành phố lớn.

Sự hậu thuẫn từ ngân hàng Techcombank cũng cho phép các chủ cửa hàng được tiếp cận vốn vay để mở rộng quy mô cửa hàng hay tăng hàng hóa đột biết khi phục vụ các ngày lễ, tết…

Tuy có các ưu thế vượt trội, nhưng CEO OMD cũng thừa nhận, trong 100.000 cửa hàng tạp hóa sử dụng dịch vụ của công ty, mới chỉ một nửa là đối tác thường xuyên. Bên cạnh đó, con số 100.000 đối tác này đang quá nhỏ so với 1,4 triệu cửa hàng tạp hóa hiện hữu trên cả nước.

Để làm được điều này, OMD cần đa dạng hóa nguồn hàng thông qua tìm kiếm các đối tác cung cấp hàng hóa mới với chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

Bên cạnh đó, OMD cũng cần sự hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp phát triển hàng tiêu dùng (VACOD) và Hiệp hội doanh nghiệp Hà Nội (HBA) để thông qua các hiệp hội tiếp cận tốt hơn với các cửa hàng tạp hóa trên toàn quốc.

Lắng nghe những ý kiến từ OMD, Chủ tịch HBA-VACOD, TS Nguyễn Hồng Sơn cho rằng định hướng và mục tiêu của OMD phù hợp với đặc trưng văn hóa của người Việt mà vẫn thực hiện lời kêu gọi chuyển đổi số quốc gia của Chính phủ.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cho biết, các thành viên của VACOD và HBA, có nhiều thành viên là những doanh nghiệp sản xuất hàng tiêu dùng, rải rác trên cả nước, và các sản phẩm của doanh nghiệp thành viên này đáp ứng được các điều kiện của OMD để trở thành bên cung cấp hàng hóa. Thực tế là doanh nghiệp thuộc hiệp hội cũng có nhu cầu tăng khả năng tiếp cận khách hàng đầu ra cuối cùng.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn lưu ý OMD cần tăng nhận diện thương hiệu
Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn lưu ý OMD cần tăng nhận diện thương hiệu

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cũng gợi ý về việc OMD tham gia vào VACOD, HBA, bởi nguyên tắc thành viên của hiệp hội là ưu tiên sử dụng các sản phẩm của nhau. Trong khi đó, cũng có thành viên hiệp hội đang độc lập phát triển các ứng dụng tương tự Vinshop, tất nhiên là không thể tối ưu toàn diện được như ứng dụng của OMD.

Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn cũng lưu ý với OMD cần phải có phương án tăng nhận diện thương hiệu của Vinshop tại các cửa hàng tạp hóa. Hiện nay, OMD mới chỉ in khoảng hơn 5.000 biển có thương hiệu Vinshop cho các cửa hàng tạp hóa. Trong khi đó, Chủ tịch Nguyễn Hồng Sơn mong muốn người dân khi sử dụng hàng hóa từ OMD phải chắc chắn rằng đó là hàng tiêu dùng đạt tiêu chuẩn. Điều này không chỉ xây dựng thương hiệu cho OMD, mà còn giữ uy tín cho những doanh nghiệp cung cấp hàng hóa – hội viên của VACOD và HBA.

Xem thêm

VACOD - HBA tái khởi động thành công chương trình “Bữa sáng Doanh nhân”

VACOD - HBA tái khởi động thành công chương trình “Bữa sáng Doanh nhân”

Sau thời gian tạm dừng do đại dịch Covid-19, sáng nay (6/8), Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội doanh nghiệp thành phố Hà Nội (HBA) đã tái khởi động chương trình “Bữa sáng Doanh nhân” tại tầng 5, R&V - Wine Cellar & Restaurant, LK07 – số 25 Vũ Ngọc Phan, Đống Đa, Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…