Ông Martin Endres - GĐ kinh doanh SCHOTT: Hàng giả làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính như chúng tôi

Trao đổi với Thương Gia, ông Martin Endres - GĐ KD Ceran khu vực châu Á, Tập đoàn SCHOTT cho biết, mặt kính cho bếp từ, bếp hồng ngoại đang có tình trạng làm giả, làm nhái, làm suy giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính như chúng tôi.

Với vai trò là Giám đốc Kinh doanh Ceran khu vực châu Á thuộc Tập đoàn SCHOTT có mặt kính được làm từ chất liệu gốm thủy tinh đặc biệt, ông đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường bếp sử dụng mặt kính có chất liệu này tại Việt Nam?

Chúng tôi thấy tiềm năng lớn của thị trường bếp thế hệ mới tại Việt Nam. Chúng tôi hiểu rằng bữa ăn gia đình là một phần không thể thiếu trong văn hóa gia đình Việt vì nó giúp gắn kết các thành viên và mang đến những kỷ niệm khó quên. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường như hiện nay thì bữa cơm gia đình lại càng được nhiều người chú trọng khi mọi người ở nhà nhiều hơn và cảm nhận rõ hơn ý nghĩa của những bữa cơm gia đình.

Ông Martin Endres - Giám đốc Kinh doanh Ceran khu vực châu Á của Tập đoàn SCHOTT
Ông Martin Endres - Giám đốc Kinh doanh Ceran khu vực châu Á của Tập đoàn SCHOTT

Mặt khác, theo chuyên gia kinh tế học ASEAN Edward Teather - nhà nghiên cứu kinh tế hàng đầu của Cơ quan nghiên cứu kinh tế đa quốc gia UBS đánh giá Việt Nam là nước có triển vọng trở thành một trong những nền kinh tế sáng giá nhất châu Á, bất chấp thách thức và khủng hoảng từ đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Sự nhận định này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng đủ khả năng chi trả cho các sản phẩm chất lượng cao. Chính vì vậy, các loại bếp thế hệ mới như bếp từ, bếp hồng ngoại ngày càng trở nên phổ biến nhờ ưu điểm an toàn, tiện lợi và thẩm mỹ so với các loại bếp gas, bếp than truyền thống.

Hơn nữa, dân số Việt Nam có đến 50% dưới 30 tuổi. Họ là những người có xu hướng cởi mở đón nhận công nghệ mới. Và việc đầu tư vào một bếp nấu hiện đại, phù hợp với gia đình là một lựa chọn khá dễ dàng đối với họ.

Vậy làm sao để người tiêu dùng có thể chọn lựa được một bếp nấu vừa hiện đại vừa bền bỉ để bữa cơm gia đình được trọn vẹn hơn?

Người tiêu dùng nên chọn những loại bếp có trang bị mặt kính được phát triển từ gốm thủy tinh làm chất nền kính (mirror substrate) cho các loại kính thiên văn. Loại này có khả năng chịu nhiệt cực tốt và gần như không bị giãn nở nhiệt.

Đơn cử có mặt kính SCHOTT CERAN® của tập đoàn SCHOTT. Đây là mặt kính dùng cho nấu ăn đầu tiên ra mắt thị trường vào năm 1971 và là lựa chọn hàng đầu của các thương hiệu bếp từ, bếp hồng ngoại.

Ưu điểm của mặt kính SCHOTT CERAN® là khả năng chống sốc nhiệt đột ngột lên tới 700 độ C. Kính chỉ dày 4 mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng so với bếp gas. Hiệu suất năng lượng của nó lên đến 70% khi kết hợp sử dụng với bếp hồng ngoại, và hơn 80% đối với bếp từ. Ngoài ra, bề mặt siêu mịn của dòng kính này giúp bạn dễ dàng lau chùi. Đây là lý do mặt kính SCHOTT CERAN® trông vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng.

Thật đáng tiếc, do được ưa chuộng, mặt hàng này bị làm nhái và chào bán với giá thấp hơn tại thị trường Việt Nam.

Cách nào để người tiêu dùng có thể nhận biết khi đã lỡ mua phải hàng kém chất lượng, thưa ông?

Do quy trình sản xuất và vật liệu kém chất lượng, mặt kính SCHOTT CERAN® giả có khả năng chịu nhiệt khá thấp, trong khi đây lại là tiêu chí quan trọng bậc nhất đối với các dòng bếp hiện đại. Bên cạnh đó, các sản phẩm nhái thường nhanh xuống cấp do độ bền cơ học yếu và khả năng chống acid thấp, dẫn đến hiệu suất kém và tuổi thọ sản phẩm ngắn hơn đáng kể.

Mặt kính SCHOTT CERAN®
Mặt kính SCHOTT CERAN® 

SCHOTT AG đã làm gì để hạn chế việc làm giả, làm nhái này?

Chúng tôi luôn hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để chống lại các sản phẩm giả. Gần đây, chúng tôi đã tổ chức hội thảo nhằm hỗ trợ các cán bộ hải quan Việt Nam phân biệt hàng thật, hàng giả. Từ năm 2019 đến nay, công an và quản lý thị trường cũng đã tiến hành kiểm tra, tịch thu và tiêu hủy một lượng lớn hàng giả thương hiệu SCHOTT CERAN®.

Hiện nay, SCHOTT CERAN® là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Đội ngũ pháp lý của chúng tôi cũng rất nỗ lực bảo vệ thương hiệu SCHOTT CERAN® trước những trường hợp vi phạm hoặc lạm dụng thương hiệu. Chúng tôi tin rằng những biện pháp này sẽ giúp đẩy lùi tình trạng hàng giả trong tương lai gần.

Ông có lời khuyên nào cho người tiêu dùng Việt Nam để có thể mua đúng các sản phẩm mặt kính SCHOTT CERAN® chính hãng?

Người tiêu dùng nên thận trọng tìm hiểu và mua sản phẩm sử dụng mặt kính SCHOTT CERAN® chính hãng từ các cửa hàng, đại lý uy tín. Các dòng bếp sử dụng mặt kính này tại Việt Nam gồm có Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Latino, Kocher, Tomate …  được bán ở các chuỗi siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, Bếp365 và Bếp Vũ Sơn.

Những kế hoạch của SCHOTT AG tại Việt Nam trong thời gian tới là gì, thưa ông?

Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với các đối tác Việt Nam để phát triển các sản phẩm gốm thủy tinh chất lượng cao, thiết kế phù hợp với nhu cầu và thói quen của người tiêu dùng Việt. Đồng thời, chúng tôi sẽ hỗ trợ các đối tác ngăn ngừa sản phẩm giả. Quan trọng hơn, chúng tôi quyết tâm bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam, những người có thể vô tình mua phải hàng giả với chất lượng thấp. Đây sẽ là những ưu tiên hàng đầu của Schott AG, với mong muốn ngày càng nhiều người nội trợ Việt tận hưởng niềm vui nấu nướng cùng mặt kính SCHOTT CERAN®.

Xin cảm ơn ông!

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…