Ông Phạm Nhật Vượng – Người gánh trên vai giấc mộng “ô tô Việt”

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng không chỉ được biết đến với tên gọi “tỷ phú”, “Chủ tịch tập đoàn lọt vào top 500 người giàu nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn”
Ông Phạm Nhật Vượng – Người gánh trên vai giấc mộng “ô tô Việt”

“Tỷ phú đô-la đầu tiên của Việt Nam” mà còn được mong ngóng là người đầu tiên đặt nền móng cho những chiếc ô tô mang “dáng dấp” Việt Nam qua thương hiệu ô tô VinFast.

Chính thức động thổ khởi công tổ hợp nhà máy ô tô Vinfats ngày 20/10/2017, tỷ phú này đã bày tỏ với tạp chí Forbes về khát vọng xây dựng thương hiệu ô tô Việt có thể cạnh tranh trên toàn thế giới, phát triển một ngành công nghiệp có thể hỗ trợ các ngành công nghiệp khác ở Việt Nam.

Với dự đoán về sự “tăng tốc” mạnh mẽ của dòng xe ô tô điện trong tương lai cũng như khả năng duy trì sự thịnh hành của dòng ô tô chạy xăng trong năm 2025 - 2030, ông Vượng đã khẳng định chiến lược “đi bằng cả 2 chân” của VinFast: Ưu tiên sản xuất dòng xe xăng đẳng cấp và tích cực tạo nên sự đột phá ở dòng xe điện ở phân khúc trung cao.

Ông Bùi Ngọc Huyên - Chủ tịch của Vinaxuki – người từng có cùng ước mơ với tỷ phú Phạm Nhật Vượng cũng cho rằng, VinFast sẽ thành công vì “VinFast đã có chiến lược rất rõ ràng là sản xuất xe động cơ diesel rồi chuyển sang mảng xe động cơ điện”.

Một giấc mộng ô tô Việt Nam mang tên “Vinaxuki” của ông Huyên đã đành phải lụi tàn và giờ đây, Vinfast đang được kỳ vọng sẽ thành công trên con đường thực hiện ước mơ đó.

Có thể bạn quan tâm

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...