Onsen Quang Hanh: Khi những giá trị vàng được nhân rộng và nâng tầm

Khai thác hiệu quả nguồn khoáng có chất lượng được xếp hạng quý hiếm trên thế giới ngay tại Việt Nam, Quang Hanh đang trên lộ trình trở thành một điểm đến thư giãn, trị liệu và chăm sóc sức khỏe hàng đầu tại khu vực.
Onsen Quang Hanh: Khi những giá trị vàng được nhân rộng và nâng tầm

Mang Onsen chuẩn Nhật về Việt Nam

Chỉ một năm trước, tắm onsen còn là khái niệm khá xa lạ tại Việt Nam. Onsen được xem như một thứ “đặc sản” khá xa xỉ, chỉ dành cho những ai có điều kiện sang xứ sở Phù Tang. Mặc dù, nước ta sỡ hữu khá nhiều nguồn khoáng tốt, trong đó khoáng nóng Quang Hanh (Quảng Ninh) với hàm lượng Brom lớn tới 40mg/l là một trong những mỏ nước khoáng có hàm lượng Brom nóng khoáng hóa cao nhất thế giới, nhưng việc khai thác giá trị của những nguồn khoáng này mới chỉ dừng ở các khu tắm khoáng phổ thông, hoặc các cơ sở nhỏ tự phát. Onsen – dù là một liệu pháp nổi tiếng mang lại hiệu quả vượt trội cho sức khỏe và tinh thần, đã được nâng lên tầm nghệ thuật và có giá trị kinh tế cao cho ngành du lịch của nhiều nước trên thế giới, vẫn chưa phải là một trải nghiệm phổ biến trên dải đất hình chữ S.

Và người Việt vẫn cứ phải đi Nhật để... tắm onsen đúng chuẩn.

Tháng 5/2020, khái niệm Onsen chính thức được định nghĩa tại Việt Nam. Một khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng được xây dựng và đưa vào hoạt động tại chính mỏ khoáng chất lượng bậc nhất dải đất hình chữ S: Yoko Onsen Quang Hanh. Và người tạo ra thỏi nam châm mới đẳng cấp, khác biệt này không ai khác là Sun Group – “cha đẻ” của hàng loạt công trình nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí độc bản, đẳng cấp thế giới tại Việt Nam, với kỳ vọng “đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực cũng như thế giới” như chia sẻ của ông Đặng Minh Trường – Chủ tịch HĐQT tập đoàn này.

Yoko Onsen Quang Hanh đã thực sự đánh thức “giá trị vàng” của những triền núi xanh mướt và mạch nguồn khoáng quý tại Cẩm Phả. Từ sự đầu tư quy mô, chất lượng của Sun Group, sự tận tâm của các kiến trúc sư, chuyên gia onsen Nhật Bản, sự trợ giúp của các công nghệ và trang thiết bị hiện đại đời mới nhất, một “Nhật Bản thu nhỏ” đã êm đềm tọa lạc giữa không gian xanh tươi thuần khiết của Quang Hanh, mang tới cho người dân khắp cả nước trải nghiệm chưa từng có từ trước đến nay: tắm onsen chuẩn Nhật ngay tại Việt Nam.

Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)
Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh (Quảng Ninh)

Yoko Onsen Quang Hanh đã nhanh chóng tạo nên sức hút đặc biệt cho du lịch Quảng Ninh. Với không gian yên bình như một ngôi làng Nhật nhỏ nép bên sườn núi, dịch vụ tận tâm và một quy trình tắm onsen bài bản cùng chất lượng khoáng được nâng tầm bởi hệ thống lọc hiện đại loại bỏ các tạp chất và chỉ giữ lại những khoáng chất có lợi cho sức khỏe, Yoko Onsen Quang Hanh được đánh giá còn chuẩn chỉnh và đẳng cấp hơn nhiều khu onsen tại chính “đất mẹ” Nhật Bản. Khu nghỉ dưỡng khoáng nóng đầu tiên tại Quảng Ninh đã không ngừng hút khách ngay sau khi ra mắt, thậm chí trong cả trong những tháng mùa đông – vốn là “điểm yếu” của du lịch vùng di sản. Bài toán du lịch mùa vụ đã được giải cùng lúc với bài toán khai thác tiềm năng từ nguồn khoáng thiên nhiên để nâng cao chất lượng sống và sức khỏe người Việt.

Hệ sinh thái onsen - nâng tầm những giá trị vàng

Tối ưu hóa giá trị nguồn khoáng quý và hiện thực hóa mong ước đưa Quang Hanh, Quảng Ninh trở thành điểm đến nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe hàng đầu khu vực, nâng cao sức khỏe cho người dân, một hệ sinh thái onsen đang được hình thành tại đây.

Phối cảnh tổ hợp công viên suối khoáng nóng thuộc GĐ2 dự án Yoko Onsen Quang Hanh

Phối cảnh tổ hợp công viên suối khoáng nóng thuộc GĐ2 dự án Yoko Onsen Quang Hanh

Theo đó, lấy những giá trị vàng của khoáng nóng Quang Hanh làm cốt lõi, Sun Group sẽ tiếp tục triển khai giai đoạn 2 của dự án Yoko Onsen Quang Hanh với một tổ hợp công viên suối khoáng nóng Yoko Park, hệ thống biệt thự Sun Onsen Village - Limited Edition được thiết kế như những resort thu nhỏ phong cách Nhật Bản, dẫn riêng nguồn khoáng tại chỗ với đầy đủ các hệ thống, quy trình tắm onsen chuẩn Nhật. Cũng nằm trong hệ sinh thái này sẽ có khách sạn cao cấp và một bệnh viện chất lượng cao phục vụ cho công tác trị liệu, tư vấn, tầm soát sức khỏe và phục hồi chức năng, vận hành bởi Kitahara Medical Strategies International - tập đoàn vận hành chuỗi các bệnh viện quốc tế, bệnh viện phục hồi chức năng, phòng khám chất lượng cao chuyên nghiệp tại Nhật Bản.

Phối cảnh các villa trong tổ hợp Sun Onsen Village do Sun Group phát triển
Phối cảnh các villa trong tổ hợp Sun Onsen Village do Sun Group phát triển

Trong tương lai không xa, những giá trị và trải nghiệm mà Yoko Onsen Quang Hanh mang lại cho người dân và du khách tới Quảng Ninh sẽ tăng theo cấp số nhân. Những giá trị khoáng cao cấp nhất từ khoáng nóng Quang Hanh sẽ không chỉ được tối ưu hóa mà còn tiếp cận được tới mọi đối tượng người dân, từ trẻ nhỏ đến người già, từ người khỏe mạnh cần thư giãn, tăng cường thể chất tới những người có sức khỏe kém cần một liệu pháp chăm sóc, từ các gia đình cho tới nhóm bạn, đôi lứa đều có thể cùng tận hưởng chuyến đi mơ ước ngay cả khi nhu cầu khác nhau. Và chỉ khi “món quà quý” từ đất mẹ có thể dành tặng tới mọi người như vậy, giá trị của “nguồn khoáng vàng” mới thực sự tròn vẹn, ý nghĩa.

Xem thêm

Onsen Quang Hanh- từ Nhật Bản đến Quảng Ninh

Onsen Quang Hanh- từ Nhật Bản đến Quảng Ninh

Những nghi thức tắm nghiêm ngặt như một “giáo phái”, những công dụng hữu ích cho sức khỏe từ nguồn khoáng được ví von với “nước của các vị thần” đã đưa onsen đã trở thành một văn hóa nổi tiếng toàn cầu của người Nhật.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.