OpenAI đã thuê rất nhiều cựu nhân viên Google và Meta

OpenAI, công ty đứng sau ChatGPT, đã thu hút hàng chục cựu nhân viên của Google và Meta trong nỗ lực tạo ra chatbot AI của họ…

Dữ liệu từ LeadGenius và Punks & Pinstripes cho thấy lượng lớn trong số hơn 200 nhân viên của công ty đến từ Alphabet, công ty mẹ của Google và của phòng thí nghiệm nghiên cứu AI DeepMind. Theo đó, OpenAI hiện đang sử dụng khoảng 59 cựu nhân viên của Google và khoảng 34 nhân viên cũ của Meta.

Dữ liệu cho thấy công ty cũng sử dụng một số cựu nhân viên của Apple và Amazon.

Nhiều nhân viên cũ của Google hiện đang làm việc tại OpenAI
Nhiều nhân viên cũ của Google hiện đang làm việc tại OpenAI
Trên: Jacob Devlin, Liam Fedus và Shane Gu
Dưới: Rapha Gontijo Lopes, Samuel Schoenholz và Barret Zoph

Greg Larkin, Giám đốc điều hành của Punks & Pinstripes, mạng lưới gồm các giám đốc điều hành của Fortune 500, cho biết rằng dữ liệu này sẽ đóng vai trò là "lời cảnh tỉnh" cho các công ty công nghệ lớn.

"OpenAI là một dấu hiệu cho thấy Big Tech, đặc biệt là Google, đã không tối ưu hóa các khoản đầu tư vào nhân viên của mình," ông Larkin nói.

OpenAI sử dụng nhiều cựu nhân viên của Google và Meta
OpenAI sử dụng nhiều cựu nhân viên của Google và Meta

"Rất nhiều tài năng lĩnh vực AI đang làm việc trên các sản phẩm thứ cấp trong các phòng thí nghiệm đổi mới như Alphabet X. Đối với nhiều người, điều này có nghĩa là họ hiếm khi thấy công việc của mình có tác động có ý nghĩa đối với các sản phẩm cốt lõi hoặc thu nhập của công ty," ông cho biết.

Đội ngũ lãnh đạo của OpenAI chủ yếu bao gồm các cựu nhân viên công ty công nghệ lớn, bao gồm một số nhân viên cũ của Google, Meta và Apple — tất cả các công ty có bộ phận AI cạnh tranh. Công ty gần đây cũng đã thuê cựu giám đốc Autopilot Andrej Karpathy của Tesla.

Rick Kreifeldt, một thành viên của Punks & Pinstripes và CTO của Sorenson Communications nói rằng OpenAI là một ví dụ điển hình về cách các công ty khởi nghiệp đang phát triển.

Ông cho biết: “Họ chủ yếu bao gồm những người đã từng dành nhiều thời gian ở các công ty công nghệ lớn tụ họp lại với nhau. Đây là một sự khác biệt rõ rệt so với khi Mark Zuckerberg xây dựng Facebook từ phòng ký túc xá Harvard của mình."

Nhiều người trong bộ phận điều hành của OpenAi là cựu nhân viên các công ty công nghệ lớn
Nhiều người trong bộ phận điều hành của OpenAi là cựu nhân viên các công ty công nghệ lớn

OpenAI ban đầu được thành lập vào năm 2015 với tư cách là một tổ chức phi lợi nhuận. Một số nhà lãnh đạo ngành công nghệ, bao gồm cựu Giám đốc điều hành LinkedIn Reid Hoffman, Elon Musk và Peter Thiel, đã cam kết 1 tỷ đô la cho sáng kiến được thiết kế để phát triển trí tuệ nhân tạo "theo cách có nhiều khả năng mang lại lợi ích nhất cho toàn thể nhân loại."

Thông tin trước đây báo cáo rằng OpenAI đã thuê một số cựu nhân viên của Google để thực hiện những công việc "hữu ích" trên ChatGPT trong những tháng trước khi ra mắt vào tháng 11. Kể từ đó, ChatGPT đã thu hút được hàng triệu người dùng nhờ khả năng làm mọi thứ từ viết bài luận đến viết mã code.

Gần đây hơn, một số kỹ sư công nghệ AI đã lên Twitter để thông báo rằng họ sẽ rời Google để đến với OpenAI.

"Rất vui được chia sẻ rằng tôi đã tham gia @OpenAI sau 3 năm đáng kinh ngạc tại Google Brain!" Kỹ sư nghiên cứu AI, ông Hyung Won Chung đã tweet vào tuần trước. "Thật nóng lòng được làm việc trên #ChatGPT và giúp thúc đẩy tương lai của AI."

các nhân viên cũ của Google chuyển sang OpenAI
Cựu nhân viên Google Brain chuyển sang làm tại OpenAI

Một cựu nhân viên khác của Google Brain vào tuần trước cũng đã cho biết trên Twitter rằng anh ấy "rất nóng lòng muốn xem tác động của AI đối với xã hội" sau khi rời Google để chuyển sang OpenAI. Google Brain là một nhóm nghiên cứu AI tại gã khổng lồ công nghệ.

Google và OpenAI, đối tượng hợp tác của Microsoft, hiện đang bị mắc kẹt trong cuộc chiến AI. Microsoft đã kết hợp công nghệ của OpenAI vào công cụ tìm kiếm Bing của mình, tiến đến thách thức sự thống trị của Google. Trong khi đó, Google đang chạy đua để tung ra công cụ chatbot AI của riêng mình, Bard.

Xem thêm

Nhân sự ngành chăm sóc khách hàng có bị "đe doạ" bởi Chatbot?

Nhân sự ngành chăm sóc khách hàng có bị "đe doạ" bởi Chatbot?

Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào chatbot đã thay đổi mô hình làm việc của nhiều ngành nghề, đồng thời cũng hỗ trợ nhiều hoạt động marketing, kinh doanh và mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng. VNPT cũng đã nhanh chóng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc khách hàng.

Có thể bạn quan tâm

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Gói cước 5G có gì mới so với 4G?

Trong kỷ nguyên công nghệ 4.0, mạng 5G đang mở ra một cuộc cách mạng mới trong việc kết nối và trải nghiệm Internet, mang đến tốc độ nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với 4G…