Panasonic lần thứ 3 được vinh danh với Giải thưởng Môi trường Việt Nam vì những nỗ lực và đóng góp đáng ghi nhận cho bảo vệ môi trường

Panasonic đã vinh dự được Bộ TN&MT trao tặng Giải thưởng Môi trường Việt Nam năm 2021, ghi dấu ấn đặc biệt trong năm đầu tiên mở đầu chặng đường 50 năm tiếp theo tại Việt Nam với cam kết mạnh mẽ đóng góp vào cuộc sống khỏe mạnh cho người dân Việt Nam và sự phát triển bền vững của đất nước.

Panasonic Việt Nam đã vinh dự nhận Giải thưởng Môi trường Việt Nam lần thứ 3 nhờ những nỗ lực không ngừng và những đóng góp dài hạn vì môi trường. Ông Marukawa Yoichi, Tổng Giám đốc Panasonic Việt Nam chia sẻ: "Tôi rất vui mừng và tự hào khi Panasonic nhận được giải thưởng quý báu này của Bộ Tài nguyên và Môi trường ngày hôm nay. Hơn 50 năm chính thức có mặt tại Việt Nam, chúng tôi luôn đặt bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là trọng tâm trong các hoạt động của mình, từ sản xuất, kinh doanh và hoạt động trách nhiệm xã hội doanh nghiệp. Trong 50 năm tới, tầm nhìn của chúng tôi là trở thành một công ty cung cấp Giải pháp Sức khỏe Toàn diện. Vì vậy, chúng tôi đã và đang không ngừng nỗ lực hết mình để mang lại cuộc sống khỏe mạnh, an toàn và tiện nghi cho người Việt Nam, đồng thời giải quyết các vấn đề xã hội, đặc biệt là vấn đề môi trường với thế mạnh về công nghệ và sản xuất cùng với tâm huyết cao nhất của chúng tôi.”

Giải thưởng Môi trường là sự ghi nhận những đóng góp của Panasonic trong bảo vệ môi trường tại Việt Nam

Giải thưởng Môi trường là sự ghi nhận những đóng góp của Panasonic trong bảo vệ môi trường tại Việt Nam

Là doanh nghiệp luôn đặt mối quan tâm hàng đầu về bảo vệ môi trường, hướng tới phát triển bền vững. Panasonic đã và đang phát triển các công nghệ và sáng kiến ​​độc quyền để nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, các sản phẩm thân thiện với môi trường và giảm phát thải CO2 từ sản xuất và tất cả các hoạt động có liên quan. Với việc thực hiện các sáng kiến ​​về nhà máy xanh, công ty có thể cắt giảm hơn 4 triệu KW điện mỗi năm, tương đương 1.730 tấn CO2, trong khi các sản phẩm máy giặt thân thiện với môi trường và tiết kiệm năng lượng đã được Bộ Công thương chứng nhận Sản phẩm tiết kiệm năng lượng trong hai năm liên tiếp 2020-2021.

Trên phạm vi toàn cầu, Tập đoàn Panasonic đã đưa ra tuyên bố "Panasonic Green Impact" (Tạm dịch: "Tác động Xanh của Panasonic") như một cam kết thực hiện tác động giảm CO2 và tăng tốc hướng tới trung hòa các-bon cùng với xã hội, phù hợp với định hướng của Chính phủ Việt Nam là đạt mức phát thải CO2 bằng 0 vào năm 2050.

Không chỉ trong kinh doanh, trong các hoạt động Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp (CSR), Panasonic tập trung vào hai lĩnh vực môi trường và giáo dục vì đây được coi là những trụ cột cho phát triển bền vững. Từ năm 2013 đến nay, Panasonic đã phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường trồng và trao tặng thành công 250.000 cây xanh tại 10 tỉnh thành trên toàn quốc, với mục đích giảm phát thải CO2, bảo vệ môi trường và tạo ra giá trị kinh tế cho người dân địa phương. Đồng thời, 50.000 viên pin cũ được thu gom và đổi pin sinh thái Panasonic miễn phí trên toàn quốc, 20.000 viên pin sinh thái Panasonic không độc hại được phát miễn phí cho người dân. Thương hiệu Nhật Bản cũng đã tổ chức các lớp học về môi trường cho 19.583 học sinh địa phương để giúp nâng cao nhận thức về môi trường của mọi người về giảm thiểu rác thải, hướng tới cuộc sống bền vững.

Giải thưởng Môi trường Việt Nam là giải thưởng cao quý nhất do Bộ Tài nguyên và Môi trường trao tặng cho các tổ chức, cá nhân và cộng đồng có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường. Trong buổi lễ, có 33 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân được vinh danh. Panasonic nằm trong số 3 doanh nghiệp được nhận giải thưởng và là doanh nghiệp FDI duy nhất được trao giải thưởng này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

TNL được vinh danh tại Dot Property Awards Vietnam 2024

Tại lễ trao giải Dot Property Awards Vietnam 2024, Công ty Cổ phần Đầu tư và Cho thuê Tài sản TNL (TNL Lease Property and Investment JSC) đã được vinh danh trong hạng mục Vietnam’s Best Real Estate Service Firms - Công ty dịch vụ bất động sản tốt nhất Việt Nam...

Khách hàng mua sắm tại siêu thị WinMart

WinCommerce tiếp tục mang về lợi nhuận trong tháng 7/2024

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước theo giá hiện hành tháng 7/2024 ước đạt 528,3 nghìn tỷ đồng, tăng 9,4% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến sẽ tiếp tục duy trì xu hướng này đến cuối năm...