Zoom, nền tảng hội họp trực tuyến phổ biến vừa thông báo rằng sẽ hỗ trợ tối đa 1 triệu người tham dự cùng lúc thay vì tối đa 100.000 người như trước đó. Đây là một sự mở rộng chưa từng có về chức năng của nền tảng, mở ra triển vọng hoàn toàn mới cho việc tổ chức các sự kiện trực tuyến quy mô lớn.
Được biết, việc mở rộng này được đưa ra trong bối cảnh chiến dịch tranh cử của Phó Tổng thống Kamala Harris, nơi nhiều nhóm chính trị đã sử dụng nền tảng này để tổ chức các cuộc gọi với hàng trăm nghìn người để gây quỹ.
Zoom hiện cung cấp nhiều cấp độ để đáp ứng nhiều quy mô sự kiện khác nhau ngoài các tùy chọn đăng ký hội thảo trực tuyến hàng tháng và hàng năm. Do đó, khách hàng có thể chọn từ các hội thảo trực tuyến có sức chứa 10.000, 50.000, 100.000, 250.000, 500.000 và 1 triệu người tham dự.
Tuy nhiên, đây là các gói sử dụng một lần với sự hỗ trợ từ nhóm dịch vụ sự kiện của Zoom. Hơn nữa, các gói này hiện chỉ khả dụng tại Hoa Kỳ.
Ứng dụng này cho biết, sẽ đảm bảo phát trực tuyến chất lượng cao, không bị trễ và cung cấp nhiều công cụ để tạo sự kiện tương tác, bao gồm phông nền ảo, thẻ tên và hỗ trợ thời lượng lên đến 30 giờ.
Trong một tuyên bố, Smita Hashim, giám đốc sản phẩm tại Zoom, cho biết, khả năng mở rộng dịch vụ hội thảo trực tuyến của Zoom đang cách mạng hóa cách các tổ chức có thể kết nối và thu hút lượng lớn khán giả một cách liền mạch.
Mặc dù gần đây được sử dụng cho các chiến dịch chính trị, nhưng các gói hội thảo trực tuyến quy mô lớn của Zoom có thể được sử dụng cho các sự kiện doanh nghiệp lớn và giải trí. Những người làm nghề giải trí và người nổi tiếng có thể sử dụng các hội thảo trực tuyến có sức chứa lớn này để tổ chức các buổi gặp gỡ người hâm mộ và các sự kiện ảo khác.
Tuy nhiên, việc tổ chức hội thảo trực tuyến cho lượng khán giả lớn không hề rẻ. Đặt chỗ cho một hội thảo trực tuyến một lần cho 1 triệu người có giá là 100.000 USD. Trong khi đó, chi phí cho một hội thảo trực tuyến cho 10.000 người tham dự là 9.000 USD.
Điều này có nghĩa là sức chứa người tham dự càng cao thì chi phí càng thấp. Bên cạnh những mức giá này, công ty còn cung cấp nhiều gói khác nhau cho các sự kiện sử dụng một lần, chẳng hạn như trả tiền theo sự kiện, trả tiền theo người tham dự và trả tiền theo tháng.
Các gói và kế hoạch giá mới này có thể là nguồn doanh thu mới cho Zoom, giá cổ phiếu của công ty này đã giảm mạnh gần đây từ 560 USD xuống còn 60 USD/cổ phiếu, do ngày càng nhiều công ty chuyển từ họp trực tuyến sang họp tại văn phòng sau đại dịch.