Pháp muốn tạo một “con đường thương mại” từ châu Âu sang Trung Quốc

Pháp đang lập một dự án xây dựng một "con đường thương mại" từ châu Âu qua Nga sang Trung Quốc, nhằm bù đắp cho mối quan hệ kinh tế ngày càng thiếu cân bằng giữa Paris và Washington.
Pháp muốn tạo một “con đường thương mại” từ châu Âu sang Trung Quốc

Thông tin trên đã được Bộ trưởng Kinh tế Pháp Bruno Le Maire  công bố trong một cuộc trả lời phỏng vấn báo Wall Street, đăng trên số ra ngày đầu tiên của Năm Mới. 

Theo ông Le Maire, người vừa có chuyến công tác hai ngày tại Moscow, mục tiêu của Pháp là chuyển một thế giới bị các mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương độc quyền chi phối thành một thế giới có sự cân bằng hơn. 

Bộ trưởng Le Maire cũng chỉ trích việc áp đặt lệnh "trừng phạt xuyên lãnh thổ" của Mỹ, theo đó các công ty nước ngoài đang làm việc với Mỹ không được phép hợp tác với Nga. Ông nhấn mạnh rằng những biện pháp như vậy có thể biến Mỹ thành thế lực chi phối thương mại toàn cầu, điều mâu thuẫn với quan điểm của Pháp về một hệ thống thương mại quốc tế đa biên. 

Theo tờ báo, dự án thiết lập tuyến thương mại trên sẽ được Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đề cập trong chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của ông vào tháng 1/2018 và tại Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg vào tháng 5/2018.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…