Phát động ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022

Lễ phát động Ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm nay do Bộ Công thương phối hợp với UBND TP.Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An và Bình Dương tổ chức với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.
Ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022 có chủ đề: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”
Ngày “Quyền của người tiêu dùng Việt Nam” năm 2022 có chủ đề: “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”

Sự kiện diễn ra vào sáng 11/3 tại Quảng trường Khu đô thị Royal City (Hà Nội) với sự tham gia của đại diện lãnh đạo Bộ Công thương, UBND TP.Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Bình Dương, cũng như đại diện của Sở Công thương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng, một số doanh nghiệp tiêu biểu…

Dịp này, đại diện một số các doanh nghiệp như: Masan, Tập đoàn TH, Shopee, Mastertran… sẽ cùng tham gia ký cam kết “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”.

Ngày 10/7/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 1035/QĐ-TTg công nhận ngày 15/3 là Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, hàng năm, Bộ Công thương đã phối hợp với các bộ ngành và UBND tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương xây dựng và triển khai các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam.

Năm 2022, với chủ đề “Tiêu dùng an toàn trong thời kỳ bình thường mới”, Bộ Công Thương kêu gọi, động viên, khuyến khích sự tham gia của các cơ quan nhà nước, tổ chức xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động liên quan; từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế xã hội, hỗ trợ hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính, đồng thời bảo đảm các quyền cơ bản của người tiêu dùng, đặc biệt là quyền được an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Các hoạt động vì quyền lợi của người tiêu dùng Việt Nam được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong cả năm 2022, trong đó tập trung vào tháng của Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam 15/3 và các khoảng thời gian cao điểm về kinh doanh và tiêu dùng như: Tết dương lịch, Tết âm lịch, các đợt cao điểm mua sắm trên thị trường.

Bộ Công thương cũng nhấn mạnh: Trong các ngày, đợt mua sắm cao điểm, cùng với việc tập trung vào các hoạt động nhằm thúc đẩy kinh doanh, các doanh nghiệp cần xây dựng công cụ hữu hiệu để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng; xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng; chủ động biến trách nhiệm đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ các yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng thành động lực phát triển, lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp trên thị trường.

Các cơ quan nhà nước tăng cường hoạt động giám sát, kiểm tra thị trường, đẩy mạnh việc tuyên truyền phổ biến tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các tổ chức xã hội cần phát huy rõ nét vai trò đại diện và là cầu nối giữa người tiêu dùng với các cơ quan nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

VACOD-HBA tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh kế hoạch "ra biển lớn"

VACOD-HBA tăng cường kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp, đẩy mạnh kế hoạch "ra biển lớn"

Chủ trì chương trình Bữa sáng Doanh nhân ngày 8/11, Chủ tịch VACOD-HBA TS Nguyễn Hồng Sơn chỉ đạo sát sao hoạt động tiếp cận nguồn vốn và chính sách hỗ trợ của Nhà nước với cộng đồng nữ doanh nhân đồng thời cập nhật những bước chuẩn bị cuối cùng cho chuyến công tác quốc tế chiến lược…

CPI tháng 10/2025 tăng 0,2% so với tháng trước

CPI 10 tháng năm 2025 tăng 3,27%

Dữ liệu từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính cho thấy, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10 tăng 0,2% so với tháng trước, luỹ kế 10 tháng năm 2025 CPI tăng 3,27% so với cùng kỳ 2024...