Phở cuốn Ngũ Xã - đặc trưng ẩm thực đất Hà Thành

Nhắc đến phở cuốn, người dân Hà Thành chắc chắn sẽ không thể không nhắc tới Ngũ Xã - con phố hội tụ tinh hoa các món ăn làm từ phở nức danh trong suốt nhiều năm.
Phở cuốn Ngũ Xã - đặc trưng ẩm thực đất Hà Thành

Khác với món phở nước, phở cuốn thu hút thực khách ở cái mát thanh và đậm đà của nước chấm chua cay, được pha chế khéo léo theo những bí quyết riêng của người làm. Đây cũng là một món ăn thuộc hàng đặc sản của Việt Nam, có thể chinh phục được cả những thực khách khó tính.

Là một món ngon nức tiếng nhưng phở cuốn không quá cầu kỳ trong cách chế biến. Nguyên liệu để làm phở cuốn gồm có bánh phở, thịt bò băm nhỏ xào thơm với gừng và tỏi, cộng thêm các loại rau ăn sống như xà lách, rau mùi, rau húng… Sau khi nguyên liệu đã có sẵn, tất cả sẽ được cuốn tròn lại trong lá bánh phở mỏng. Và gia vị để quyết định bánh cuốn có ngon hay không còn tuỳ thuộc vào bát nước chấm chua cay. Đây là bí quyết riêng để níu giữ chân khách của từng quán có trên con phố Ngũ Xã này.

Là món ăn dân dã, giản dị nhưng lại khá hấp dẫn nên không chỉ có khách trong nước ở miền Trung, miền Nam tìm đến thưởng thức món phở cuốn mà còn rất nhiều khách nước ngoài chọn phở cuốn làm món nhất định phải thưởng thức khi đến du lịch Hà Nội.

Sau này, ngoài con phố Ngũ Xã, trên bản đồ địa chỉ ăn ngon Hà Nội cũng xuất hiện những địa danh gắn liền với món phở cuốn như Hồ Tây, Trúc Bạch… Qua những địa danh ấy phở cuốn đã từ lúc nào trở thành một trong những món ngon đãi khách của người Hà Nội, đặc biệt vào những ngày Hè nắng nóng với giá 6.000 đồng/chiếc. Tuy nhiên cái tên Ngũ Xã vẫn giành được một chỗ đứng nhất định trong lòng những người say mê món phở cuốn. 

Giống như một nét chấm phá cho ẩm thực Hà Nội, phở cuốn đã làm tô điểm cho bức tranh ẩm thực của mảnh đất nghìn năm văn hiến ngày càng hấp dẫn bao thực khách mỗi lần đặt chân đến.

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…