Phú Quốc – Kiên Giang sẽ có khu phi thuế quan đầu tiên do tập đoàn IPPG đầu tư

Ngày 29/7 vừa qua, tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Kiên Giang năm 2019 với chủ đề “Kiên Giang – Tiềm năng, cơ hội đầu tư và phát triển bền vững”.
Phú Quốc – Kiên Giang sẽ có khu phi thuế quan đầu tiên do tập đoàn IPPG đầu tư

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng hơn 500 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương, địa phương vùng ĐBSCL, khách quốc tế, các tổ chức xúc tiến nước ngoài tại Việt Nam tham dự.

Tại hội nghị UBND tỉnh đã trao chủ trương đầu tư và biên bản ghi nhớ cho các nhà đầu tư lên tới hơn 10 tỉ USD, trong đó trao giấy phép đầu tư cho khoảng 2 tỉ USD vào nhiều lĩnh vực khác nhau. Đặc biệt trong đó là dự án khu phi thuế quan của Tập đoàn Liên Thái Bình Dương với tổng mức đầu tư là 6.830 tỷ đồng.

Theo Thủ tướng, Kiên Giang đang “thay da đổi thịt” từng ngày, mang trong mình khát vọng trở thành tỉnh giàu mạnh toàn diện, đóng vai trò quan trọng trong tổng thể chiến lược kinh tế biển của cả nước. Không chỉ có đảo ngọc Phú Quốc, một địa danh nổi bật của ASEAN mà Kiên Giang hoàn toàn có tiềm năng, lợi thế trở thành hòn ngọc tỏa sáng trên Vịnh Thái Lan, có sức hấp dẫn độc đáo với du khách và nhà đầu tư trên toàn thế giới, những năm qua, kinh tế - xã hội của Kiên Giang phát triển toàn diện. “Chúng ta thấy điều rất vui mừng là các nhà đầu tư trong nước đã xắn tay áo vào làm ăn tại Việt Nam”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang – ông Phạm Vũ Hồng và Chủ tịch IPPG- Ông Johnathan Hạnh Nguyễn ký kết hợp tác xây dựng, đầu tư tại Phú Quốc, Kiên Giang. Dự án khu phi thuế quan Phú Quốc được dự kiến bao gồm 12 hạng mục chính. Với quy mô lên đến 101 ha, Khu phi thuế quan Phú Quốc sẽ được qui hoach theo định hướng phát triển bao gồm khu phi thuế quan (hàng rào cứng) và khu thương mại, dịch vụ...nằm ngoài khu phi thuế quan, bao gồm trung tâm bán hàng giảm giá (Factory Outlet), khu vực siêu thị miễn thuế, cửa hàng miễn thuế, khu thương mại  dịch vụ ăn uống (F&B), khu vui chơi giải trí,… cùng các hạng mục và cơ sở hạ tầng khác,…

Trong đó, Factory Outlet là mô hình kinh doanh  đã được phát triển và thành công tại các nước phát triển trên thế giới như Mỹ,  châu Âu, Hàn Quốc, Nhật Bản… IPPG hiện đang có lợi thế nắm giữ hơn 100 thương hiệu quốc tế, cùng với mục tiêu xây dựng khu mua sắm có không gian mở, đa dạng về hàng hóa. Factory Outlet sẽ là điểm đến là nhân tố chính thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với Phú Quốc. Đây cũng chính là mô hình kinh doanh mà Phú Quốc đang cần và rất cần để du khách kết hợp nghỉ ngơi, vui chơi, ăn uống và chi tiêu mua sắm hàng hoá có giá trị cao, mua sắm kết hợp du lịch là mô hìnhphổ biến ở các nước phát triển và ở các thành phố du lịch trên thế giới. Với việc đầu tư khu phi thuế quan của IPPG sẽ góp phần thu hút và giữ chân du khách ở dài ngày hơn, đem lại nguồn thu ngoại tệ nhiều hơn cũng như giải quyết công ăn việc làm và tăng thu nhập cho người lao động tại địa phương, đáp ứng nhu cầu phát triển trước mắt cũng như tương lai của Phú Quốc.

IPPG kỳ vọng đây sẽ là bước đi chiến lược góp phần phát triển tiềm lực và lợi thế kinh tế của Phú Quốc tỉnh Kiên Giang nói riêng và Việt Nam nói chung.  Hiện tại, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương kinh doanh trong nhiều lĩnh vực, là đối tác phân phối độc quyền của hơn 100 thương hiệu thế giới, tham gia đầu tư Nhà ga quốc tế Cam Ranh và kinh doanh chuỗi cửa hàng miễn thuế tại các sân bay khắp cả nước. Trung bình hàng năm, đơn vị thực hiện nộp ngân sách nhà nước hơn 1.950 tỷ đồng và tạo công ăn việc làm cho hơn 25.000 lao động trong nước.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.