Pokémon Go giúp Nintendo có thêm 9 tỷ USD

Chỉ mới "nhá hàng" game di động Pokémon Go vài ngày nhưng hãng Nintendo đã thu về đến 9 tỷ USD. Theo TheVerge và TechCrunch, cổ phiếu của Nintendo tiếp tục tăng vọt sau khi phát hành Pokémon Go
Pokémon Go giúp Nintendo có thêm 9 tỷ USD

Chỉ mới "nhá hàng" game di động Pokémon Go vài ngày nhưng hãng Nintendo đã thu về đến 9 tỷ USD.Pokémon Go giúp Nintendo có thêm 9 tỷ USD ảnh 1Theo TheVergeTechCrunch, cổ phiếu của Nintendo tiếp tục tăng vọt sau khi phát hành Pokémon Go. Sau khi tăng 9,3% vào dịp cuối tuần qua, giá cổ phiếu của công ty lại tăng 24,52% vào thứ hai (đạt 193 USD/cổ phiếu) – đây là mức tăng cao nhất của cổ phiếu công ty tính từ năm 1983. Trong phiên đóng cửa gần nhất của thị trường chứng khoán Nhật Bản, giá trị vốn hóa của Nintendo đã đạt 28 tỷ USD, tức là tăng thêm 9 tỷ USD trong vòng chưa đến một tuần sau khi Pokémon Go được phát hành.Không những vậy, Pokémon Go đã nhanh chóng leo lên vị trí dẫn đầu tại Mỹ, Úc và New Zealand, những nơi hãng đang phát hành thử nghiệm game này. Theo các nhà nghiên cứu thị trường, hiện đã có 5% điện thoại Android tại Mỹ đã cài đặt Pokémon Go. Dữ liệu phân tích từ SimilarWeb cho thấy, số người sử dụng Pokémon Go hàng ngày đã vượt qua Twitter với thời gian ở lại ứng dụng trung bình là 43 phút (cao hơn cả những ứng dụng phổ biến như Instagram).Đây là một thắng lợi lớn của Nintendo, tuy nhiên bạn cũng nên lưu ý rằng Pokémon Go không chỉ được thực hiện và giám sát bởi công ty game Nhật Bản. Thực chất thì ứng dụng này được tạo ra bởi Niantic, một nhà sản xuất game thuộc sở hữu của Google từ tháng 10 năm 2015 cùng với công ty Pokémon. Nintendo là nhà đầu tư của cả Niantic và Công ty Pokémon. Theo Financial Times, Nintendo sẽ nhận được 30% doanh thu của Pokémon Go.

Pokémon Go giúp Nintendo có thêm 9 tỷ USD ảnh 2

Theo các nhà phân tích, Pokémon Go cần tạo ra doanh thu khoảng 140 đến 196 triệu USD mỗi tháng thì mới có thể tác động đáng kể vào lợi nhuận chung của Nintendo. Mia Nagasaka của Morgan Stanley nói với CNBC rằng Pokémon Go đã thu về cho nhà phát hành khoảng 3,9 đến 4,9 triệu USD ngay trong đầu tiên có mặt trên thị trường (chủ yếu đến từ doanh thu quảng cáo và bán vật phẩm trong game).Tim Culpan của Bloomberg đã thực hiện sự so sánh giữa Pokémon Go sự ra mắt của Nintendo Wii trong năm 2007 (đã giúp cổ phiếu của Nintendo tại thời điểm đó "lên đỉnh" trước khi sụt giảm xuống mức bình thường hai năm sau đó). Việc phát hành một hệ sinh thái phần cứng mới sẽ duy trì tăng trưởng trong thời gian dài nhưng Pokémon Go lại là một ứng dụng di động, nghĩa là người dùng thường nhanh chóng cảm thấy mất hứng thú hơn. Và để duy trì doanh thu khủng của một game di động là một điều hoàn toàn không phải dễ dàng.Pokémon Go chắc chắn có tiềm năng. Nó là một phần của một trong những thương hiệu game nổi tiếng nhất và được yêu thích nhất trên thế giới. Hiện tại, trải nghiệm Pokémon Go còn khá đơn giản nhưng chắc chắn nó sẽ được nâng cấp trong các bản cập nhật sắp tới.Việc phát hành ứng dụng mạng xã hội Miitomo và game Pokémon Go cho thấy Nintendo vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của thị trường di động. Nhiều tựa game di động mang thương hiệu Nintendo dự kiến sẽ được phát hành vào dịp cuối năm nay. Nhưng trước mắt, Nintendo phải chứng minh được sự quan tâm bền vững của mình đến lĩnh vực kinh doanh này trước khi nghĩ đến lợi nhuận.

Bạch Đằng

Có thể bạn quan tâm

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...

Có một Venice giữa lòng Trung Đông

Có một Venice giữa lòng Trung Đông

Từ một bãi ngọc trai cũ ngoài khơi Doha, The Pearl đang từng bước mở rộng và phát triển vượt bậc, mang dáng dấp của một Venice hiện đại giữa lòng Trung Đông...

Singapore là điểm du lịch hút khách của Châu Á

Singapore là điểm du lịch hút khách của Châu Á

Singapore, dù có chi phí đắt đỏ hơn nhiều thành phố khác ở Đông Nam Á, nhưng vẫn thu hút được du khách quốc tế nhờ vào các điểm đến đẳng cấp thế giới, hội nghị quốc tế và sự kiện giải trí sôi động…