Porsche Cayenne 2024 ra mắt, giá cao nhất hơn 14 tỷ đồng

Porsche Việt Nam chính thức giới thiệu mẫu xe Cayenne mới được nâng cấp toàn diện, với giá bán dao động từ 5,56-14,36 tỷ đồng…

Porsche Cayenne 2024 có giá bán dao động từ 5,56 - 14,36 tỷ đồng.
Porsche Cayenne 2024 có giá bán dao động từ 5,56 - 14,36 tỷ đồng.

Sau 5 tháng ra mắt tại triển lãm ô tô Thượng Hải, phiên bản nâng cấp giữa chu kỳ của Porsche Cayenne thế hệ thứ 3 đã chính thức được bán tại thị trường ô tô Việt Nam. Dòng xe thể thao dành cho 5 người mang tính biểu tượng của Porsche được nâng cấp toàn diện, bao gồm hệ truyền động, hệ thống khung gầm, thiết kế và các trang thiết bị.

Mẫu xe SUV hạng sang Porsche Cayenne có ba tùy chọn gồm Tiêu chuẩn, S và Turbo GT cùng với 2 biến thể SUV và Coupe SUV với giá bán dao động từ 5,56-14,36 tỷ đồng.

Ông Andreas Klingler, Tổng Giám đốc Porsche Việt Nam, cho biết: “Một phần ba số lượng xe Porsche được giao tới khách hàng Việt Nam là Cayenne, đây cũng là dòng xe bán chạy nhất tính đến thời điểm hiện tại”.

Ảnh màn hình 2023-09-22 lúc 13.28.01.png
Porsche Cayenne 2024 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời thế hệ thứ ba.

Về ngoại thất, Porsche Cayenne 2024 có một số thay đổi tinh tế, tập trung chủ yếu ở khu vực đầu xe và đuôi xe. Cụm đèn pha LED Matrix được làm lớn hơn và là trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Cụm đèn hậu được thiết kế lại với đồ họa mới, dòng chữ Porsche nổi khối 3D. Kích thước la-zăng tiêu chuẩn 20-22 inch tùy phiên bản.

Bên trong nội thất Porsche Cayenne 2024 có bố cục bảng điều khiển mới tương tự như mẫu xe điện Porsche Taycan. Nội thất của xe có sự xuất hiện của 3 màn hình gồm bảng hiển thị kỹ thuật số toàn phần 12.6 inch được thiết kế dạng cong, màn hình hiển thị trung tâm tiêu chuẩn 12.3 inch và màn hình 10.9 inch lần đầu tiên được trang bị dành cho hành khách ngồi ghế trước. Cần số được thay thế bằng lẫy chuyển số mới. Vô lăng được chia sẻ từ mẫu xe Porsche 911.

Ảnh màn hình 2023-09-22 lúc 13.28.13.png
Nội thất Porsche Cayenne 2024.

Về vận hành, Porsche Cayenne 2024 được trang bị bộ khung gầm mới và bộ giảm chấn thích ứng PASM tiêu chuẩn giúp cải thiện khả năng xử lý và phản hồi. Hệ thống treo khí nén thích ứng mới là trang bị tùy chọn.

Tại Việt Nam, dòng xe Cayenne mới ra mắt với ba phiên bản khác nhau. Phiên bản Cayenne tiêu chuẩn sử dụng động cơ tăng áp V6 3.0L, sản sinh công suất 353 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm, tăng 13 mã lực và 50 Nm.

Đối với mẫu Cayenne S của 2 biến thể này sẽ chuyển sang dùng động cơ V8 4.0L tăng áp thay cho động cơ V6 2.9L tăng áp kép ở đời cũ. Động cơ mới cho công suất 474 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Động cơ này giúp cả hai biến thể SUV và SUV Coupé tăng tốc đạt 100 km/h trong 4,7s và tốc độ tối đa đạt 273 km/h.

Phiên bản Turbo GT sẽ được trang bị động cơ V8 4.0L tăng áp kép cho công suất 659 mã lực, mô-men xoắn 875 Nm, giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,3s và có tốc độ tối đa 305 km/h.

Tại thị trường trong nước, Porsche Cayenne sẽ cạnh tranh với các đối thủ như BMW X5, Audi Q7, Mercedes-Benz GLE, Range Rover Velar, Lexus RX.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

40 triệu xe máy Honda đã được lắp ráp tại Việt Nam

Honda Việt Nam chính thức kỷ niệm dấu mốc lịch sử khi xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại nhà máy Vĩnh Phúc. Con số này không chỉ cho thấy quy mô sản xuất ấn tượng của hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam, mà còn khẳng định vị thế vững chắc của Honda với thị trường Việt Nam suốt gần 30 năm qua...

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Mazda và mẫu xe “đáng tự hào”

Nếu RX-7 và RX-8 được biết đến là hơi cầu kỳ và không thực sự chắc chắn thì Mazda đã từng có một mẫu xe cực kỳ “đáng tin cậy” trên thị trường...

Trung Quốc xuất khẩu xe '0 km' dưới dạng đã qua sử dụng sang thị trường quốc tế

"Độc lạ Trung Quốc": Bán xe mới dưới lốt xe đã qua sử dụng

Những chiếc xe "0 km" này chưa bao giờ lăn bánh trên đường, nhưng chúng đang được xuất khẩu dưới dạng xe đã qua sử dụng sang các thị trường như Nga, Trung Á và Trung Đông, cho phép các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc tăng trưởng và loại bỏ những chiếc xe khó bán trong nước...

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Sau Grab, BYD kết hợp cùng Be Group để mở rộng thị phần

Không chỉ dừng ở việc hợp tác cùng Grab, BYD Việt Nam tiếp tục hỗ trợ các tài xế công nghệ của Be Group để tối ưu trải nghiệm cho hành khách và cũng là một phần trong kế hoạch mở rộng thị phần của hãng xe điện Trung Quốc này...

Xe được trang bị pin Lithium-ion dung lượng 30,6 Ah đặt ở sàn để chân, cho tầm hoạt động 50km/lần sạc và đạt chuẩn chống nước IP67. Thời gian sạc pin từ 0-100% là gần 7,5 tiếng. Có 2 cách sạc pin là cách cắm trực tiếp vào cổng sạc trên xe hoặc tháo rời pin để sạc.

Đánh giá Honda Icon e: Xe máy điện phù hợp với "hội chị em"

Không có lợi thế về quãng đường di chuyển nhưng bù lại Honda Icon e: mang đến nhiều tiện ích sử dụng, khả năng vận hành nhẹ nhàng và một số yếu tố rất dễ chinh phục những chị em học sinh, sinh viên hoặc dân công sở trong việc sử dụng hàng ngày...

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Tỷ phú Elon Musk và Robotaxi của Tesla: Được ăn cả ngã về đâu?

Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Elon Musk khẳng định dịch vụ robotaxi của Tesla sẽ ra mắt trên đường phố Austin, Texas vào ngày 22/6. Elon Musk đang đặt cược tương lai của Tesla vào xe tự hành (AV) và dịch vụ robotaxi trong bối cảnh doanh số và lợi nhuận của Tesla đang sụt giảm...