Porsche "hiện thực hoá" giấc mơ sản xuất nhiên liệu thay thế xăng

Một nhà máy thí điểm ở Chile đã bắt đầu đi vào hoạt động sản xuất nhiên liệu tổng hợp e-fuel, với mục tiêu sản xuất hàng triệu lít vào giữa thập kỷ tới.
nhiên liệu e-fuel - nhiên liệu thay thế xăng

Porsche và một số đối tác đã bắt đầu sản xuất nhiên liệu e-fuel trung tính với khí hậu - được coi là nhiên liệu thay thế xăng trên các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong truyền thống.

Nhiên liệu e-fuel - sử dụng hydro xanh được sản xuất từ ​​nước và điện tái tạo, kết hợp với CO2 để tạo ra một loại nhiên liệu tổng hợp tương tự như dầu diesel, xăng, hoặc dầu hỏa - hứa hẹn sẽ là giải pháp thay thế bền vững cho nhiên liệu hóa thạch.

Porsche dự kiến ban đầu sẽ sử dụng nhiên liệu này trong các môn thể thao mô tô và tại các trung tâm trải nghiệm hiệu suất của hãng, sau đó mới hướng tới các mục đích sử dụng khác trong tương lai. Mục tiêu cuối cùng của hãng là bán nhiên liệu e-fuel cho các công ty xăng dầu và những công ty khác để phân phối tới người tiêu dùng.

Vào cuối năm 2020, Porsche cho biết họ sẽ đầu tư 24 triệu USD vào việc phát triển nhà máy ở Chile và nhiên liệu e-fuel. Các đối tác của Porsche trong lĩnh vực này bao gồm công ty điều hành High Innovative Fuels của Chile, đơn vị năng lượng tái tạo của Siemens và một số bên liên quan khác.

Các quan chức của Porsche cho biết nhiên liệu e-fuel có thể mang đến một lựa chọn thân thiện hơn với môi trường cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các công ty vẫn có thể sử dụng cơ sở hạ tầng cung cấp nhiên liệu giống như khí đốt, tiết kiệm hơn so với khoản đầu tư hàng tỷ USD cần thiết để xây dựng mạng lưới các trạm sạc cho xe điện.

Nhưng việc thay thế hoàn toàn nhiên liệu hóa thạch truyền thống bằng nhiên liệu e-fuel sẽ rất khó khăn và cũng vô cùng tốn kém. Tuy nhiên, việc sản xuất loại nhiên liệu như vậy sẽ cho phép Porsche và các hãng khác tiếp tục sản xuất các phương tiện như xe thể thao 911 mang tính biểu tượng của Porsche với động cơ truyền thống thay vì phải chế tạo ra một mẫu xe điện mới.

Tiềm năng của nhiên liệu e-fuel là rất lớn. Hiện có hơn 1,3 tỷ phương tiện sử dụng động cơ đốt trong trên toàn thế giới. Nhiều trong số này sẽ được sử dụng trên đường trong các thập kỷ tới và e-fuel cung cấp cho chủ sở hữu những chiếc xe hiện tại một giải pháp thay thế gần như không có carbon,” Michael Steiner, Giám đốc Nghiên cứu và Phát triển của Porsche, cho biết trong một thông cáo.

Có thể bạn quan tâm