PVFCCo điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2018 với lợi nhuận tăng cao

Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – mã: DPM, nhà sản xuất kinh doanh phân bón Phú Mỹ) vừa công bố điều chỉnh kế hoạch SXKD 2018 với các chỉ số tài chính tăng trưởng cao hơn so với kế h
PVFCCo điều chỉnh kế hoạch kinh doanh năm 2018 với lợi nhuận tăng cao

Trong đó doanh thu tăng từ 8.577 tỷ đồng lên 9.050 tỷ đồng, tương ứng tăng 5,5%, lợi nhuận sau thuế tăng từ 371 tỷ đồng lên 620 tỷ đồng, tương ứng tăng 67%.

Bên cạnh các chỉ tiêu về tài chính, phù hợp với tình hình sản xuất và mùa vụ cuối năm 2018, PVFCCo cũng điều chỉnh một số chỉ tiêu sản xuất và kinh doanh các sản phẩm do PVFCCo sản xuất, cụ thể một số chỉ tiêu sau điều chỉnh là: sản lượng kinh doanh Đạm Phú Mỹ là 800.000 tấn; sản phẩm NPK Phú Mỹ do Nhà máy công nghệ hoá học của PVFCCo sản xuất có sản lượng sản xuất và kinh doanh đều là 35.000 tấn; sản lượng UFC85 sản xuất là 13.000 tấn.

Các chỉ tiêu tài chính của PVFCCo tăng mạnh chủ yếu là vận hành Nhà máy hiệu quả;  tăng sản lượng kinh doanh của các sản phẩm có giá bán và lợi nhuận biên cao; chủ động, linh hoạt điều độ và tiêu thụ vào thời điểm thị trường thuận lợi; tiết giảm chi phí mọi mặt; chi phí khấu hao dự án NH3 -NPK chưa phải trích trong kỳ.

Về tổng sản lượng kinh doanh (gồm các sản phẩm sản xuất và nhập khẩu) của PVFCCo năm 2018 ước đạt 1.266.100 tấn phân bón và hoá chất các loại, trong đó, nổi bật là kinh doanh Đạm Phú Mỹ là 800.000 tấn; NPK Phú Mỹ (gồm cả sản lượng sản xuất và nhập khẩu) là 141.000 tấn; hoá chất đạt 116.100 tấn. Đặc biệt, so với năm 2017, sản lượng kinh doanh NPK Phú Mỹ các loại của PVFCCo đã tăng hơn 40%, trong đó, toàn bộ lượng NPK Phú Mỹ do Nhà máy của PVFCCo mới sản xuất đã được tiêu thụ rất khả quan do có sự chuẩn bị thị trường kỹ lưỡng trong các năm gần đây cũng như trong năm 2018, PVFCCo đã kịp thời khai thác tốt các “thị trường mới nổi” cho sản phẩm NPK Phú Mỹ.

Ông Dương Trí Hội – Phó Tổng Giám đốc PVFCCo cho biết: “Sự điều chỉnh các chỉ tiêu theo hướng tích cực nêu trên là sự nỗ lực rất lớn của tập thể lãnh đạo và CBCNV PVFCCo trong bối cảnh đầy thách thức, đồng thời cũng thể hiện sự minh bạch của PVFCCo tới các cổ đông, theo tình hình sản xuất kinh doanh mà có sự điều chỉnh cho phù hợp với tình hình thực tế.”

 >> Kiểm toán Nhà nước yêu cầu Đạm Phú Mỹ điều chỉnh báo cáo tài chính

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.