QLTT Lạng Sơn xử phạt nhiều hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên nền tảng TMĐT

Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Lạng Sơn đã phát hiện và tiến hành xử phạt nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn, vì hành vi bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên nền tảng thương mại điện tử (TMĐT).

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục QLTT tỉnh về việc tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh thương mại điện tử, qua giám sát các trang mạng xã hội ngày 20 và 26/9/2022, Đội QLTT số 6 tiến hành kiểm tra đột xuất 2 hộ kinh doanh sử dụng tài khoản Facebook mang tên “Lương Thị Thiết - Thời trang men” tại số 80 đường Ngô Quyền, phường Đông Kinh.

Và tài khoản Zalo mang tên “Lan Phung Tuyet Anh” tại địa chỉ kinh doanh tại Số 47 đường Nguyễn Du, phường Đông Kinh, thành phố Lạng Sơn, có quảng cáo và chào bán sản phẩm hàng hóa có dấu hiệu vi phạm.

Kết quả kiểm tra thực tế, lực lượng QLTT đã phát hiện 2 hộ kinh doanh trên bày bán hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, gồm Adidas, Gucci, Louis Vuitton, D&G (Dolce & Gabban), BOSS.

Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ, Đội QLTT số 6 đã phối hợp với các đơn vị đại diện chủ sở hữu quyền giám định, kết luận hàng hóa bán tại 2 hộ kinh doanh là giả mạo.

Sau đó, Đội QLTT số 6 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, trình cấp có thẩm quyền xử phạt hành chính đối với 2 hộ kinh doanh nêu trên. Ngoài áp dụng biện pháp xử lý hành chính, lực lượng chức năng còn buộc tiêu hủy toàn bộ sản phẩm giả mạo nhãn hiệu.

QLTT Lạng Sơn phát hiện và xử phạt nhiều hộ kinh doanh bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên nền tảng TMĐT
QLTT Lạng Sơn phát hiện và xử phạt nhiều hộ kinh doanh bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên nền tảng TMĐT

Cũng liên quan đến việc kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, mới đây qua công tác quản lý giám sát địa bàn Đội QLTT số 8 tiến hành kiểm tra đột xuất việc chấp hành pháp luật trong sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đối với Cửa hàng giầy dép Duy Anh, tại huyện Thanh Ba.

Tại thời điểm kiểm tra Đoàn kiểm tra phát hiện tại cửa hàng đang kinh doanh nhiều sản phẩm dép người lớn và trẻ em mang nhãn hiệu “Nike” Madein Việt Nam. Nhưng chủ cơ sở lại không xuất trình được hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hóa được lực lượng chức năng phát hiện.

Đáng nói, theo lực lượng chức năng trên sản phẩm có gắn nhãn hiệu của “Nike”, sản phẩm đã được bảo hộ tại Việt Nam, trong khi nhãn sản phẩm không in đúng theo quy chuẩn, thiếu thông tin mã sản phẩm.

Đoàn kiểm tra tiến hành lấy mẫu bằng hình ảnh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu “Nike” để gửi cho cơ quan chức năng xác minh, giám định theo quy định pháp luật và tiến hành lập biên bản tạm giữ toàn bộ hàng hóa.

Cùng ngày, Đội QLTT số 8 đã phối hợp với Công ty TNHH Nike Việt Nam là đại diện chủ thể quyền của Nike Innovate C.V (NIKE) xác định toàn bộ sản phẩm được bày bán tại Cửa hàng giầy dép Duy Anh, là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu của Nike theo quy định tại Điều 213 Luật Sở hữu trí tuệ. Sản phẩm không phải do NIKE sản xuất hoặc cho phép sản xuất, phân phối trên thị trường.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…