Quân đội Mỹ phát triển xe bộ binh chiến đấu thế hệ mới thay thế Bradley

Thông báo của cơ quan truyền thông quân đội Mỹ ngày 23/7 cho biết, Quân đội Mỹ quyết định chọn năm doanh nghiệp quốc phòng thực hiện đấu thầu Giai đoạn thiết kế Ý tưởng cho chương trình Xe bộ binh chiến đấu có người lái tùy chọn tương lai (OMFV).

Theo thông cáo báo chí, Quân đội Mỹ chọn các doanh nghiệp BAE Systems, General Dynamics Land Systems, Point Blank Enterprises, American Rheinmetall Vehicle và Point Blank Enterprises cho một chương trình 15 tháng thiết kế ý tưởng mô phỏng kỹ thuật số phương tiện chiến đấu OMFV.

Giai đoạn thiết kế ý tưởng cho OMFV là những nỗ lực của Quân đội trong chương trình thay đổi hoàn toàn mới cấu trúc phương tiện chiến đấu, cung cấp cơ sở dữ liệu phân tích để hình thành hồ sơ tài liệu tóm tắt về khả năng phát triển phương tiện và bắt đầu quá trình hoàn thiện thiết kế.

Chiến lược tổng thể của chương trình OMFV bao gồm năm giai đoạn: thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm và sản xuất OMFV. Mục đích đặt ra là tập trung vào thúc đẩy đổi mới bằng công nghệ tiên tiến, tối đa hóa sự cạnh tranh trong toàn bộ chương trình nhằm nâng cao chất lượng, ưu thế công nghệ và giá thành, chế tạo Phương tiện chiến đấu bộ binh (IFV), có khả năng thống trị trong các Hoạt động quân sự của chiến trường đa miền tác chiến (MDO).

Rheinmetall-Textron chế tạo biến thể Lynx KF41 mới để thay thế Bradley của Quân đội Mỹ.

OMFV sẽ là phương tiện thay thế cho Xe chiến đấu Bradley của Quân đội.

OMFV được thiết kế để cơ động vận chuyển Binh sĩ trong chiến trường tương lai đến chiến tuyến, tác chiến tầm gần và được trang bị vũ khí hiện đại, có khả năng sát thương, huy diệt mang tình quyết định khi cơ động chiến đấu trong đội hình tác chiến quân binh chủng hỗn hợp.

Lục quân Mỹ kỳ vọng, phương tiện chiến đấu mới sẽ hơn hẳn các xe bộ binh chiến đấu hiện có và vượt trội hơn các xe bộ binh chiến đấu của kẻ thù tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...