Quân đội Mỹ phát triển xe bộ binh chiến đấu thế hệ mới thay thế Bradley

Thông báo của cơ quan truyền thông quân đội Mỹ ngày 23/7 cho biết, Quân đội Mỹ quyết định chọn năm doanh nghiệp quốc phòng thực hiện đấu thầu Giai đoạn thiết kế Ý tưởng cho chương trình Xe bộ binh chiến đấu có người lái tùy chọn tương lai (OMFV).

Theo thông cáo báo chí, Quân đội Mỹ chọn các doanh nghiệp BAE Systems, General Dynamics Land Systems, Point Blank Enterprises, American Rheinmetall Vehicle và Point Blank Enterprises cho một chương trình 15 tháng thiết kế ý tưởng mô phỏng kỹ thuật số phương tiện chiến đấu OMFV.

Giai đoạn thiết kế ý tưởng cho OMFV là những nỗ lực của Quân đội trong chương trình thay đổi hoàn toàn mới cấu trúc phương tiện chiến đấu, cung cấp cơ sở dữ liệu phân tích để hình thành hồ sơ tài liệu tóm tắt về khả năng phát triển phương tiện và bắt đầu quá trình hoàn thiện thiết kế.

Chiến lược tổng thể của chương trình OMFV bao gồm năm giai đoạn: thiết kế, tạo mẫu, thử nghiệm và sản xuất OMFV. Mục đích đặt ra là tập trung vào thúc đẩy đổi mới bằng công nghệ tiên tiến, tối đa hóa sự cạnh tranh trong toàn bộ chương trình nhằm nâng cao chất lượng, ưu thế công nghệ và giá thành, chế tạo Phương tiện chiến đấu bộ binh (IFV), có khả năng thống trị trong các Hoạt động quân sự của chiến trường đa miền tác chiến (MDO).

Rheinmetall-Textron chế tạo biến thể Lynx KF41 mới để thay thế Bradley của Quân đội Mỹ.

OMFV sẽ là phương tiện thay thế cho Xe chiến đấu Bradley của Quân đội.

OMFV được thiết kế để cơ động vận chuyển Binh sĩ trong chiến trường tương lai đến chiến tuyến, tác chiến tầm gần và được trang bị vũ khí hiện đại, có khả năng sát thương, huy diệt mang tình quyết định khi cơ động chiến đấu trong đội hình tác chiến quân binh chủng hỗn hợp.

Lục quân Mỹ kỳ vọng, phương tiện chiến đấu mới sẽ hơn hẳn các xe bộ binh chiến đấu hiện có và vượt trội hơn các xe bộ binh chiến đấu của kẻ thù tiềm năng.

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…