Ra mắt Bkav Pro Mobile bảo vệ giao dịch ngân hàng dành cho smartphone

Bkav chính thức ra mắt phần mềm bảo vệ cho smartphone Bkav Pro Mobile tự động phát hiện các phần mềm độc hại có nguy cơ chiếm đoạt tài khoản ngân hàng của người dùng, giúp đảm bảo an toàn các giao dịch ngân hàng trên smartphone.

Chỉ trong một năm trở lại đây, hàng trăm tỷ đồng đã bị hacker chiếm đoạt bằng cách tấn công đánh cắp mã OTP giao dịch ngân hàng. Mới đây một nạn nhân đã bị lấy mất 406 triệu từ tài khoản ngân hàng chỉ trong vài phút. Cách thức chủ yếu của hacker là lừa người dùng cài đặt phần mềm độc hại trên smartphone để lấy trộm tin nhắn OTP, thực hiện giao dịch bất hợp pháp. Riêng trong quý I năm 2020, hệ thống giám sát virus của Tập đoàn công nghệ Bkav đã phát hiện hơn 45.000 phần mềm độc hại trên điện thoại di động. Điển hình, dòng phần mềm gián điệp VN84App thu thập tin nhắn OTP để chiếm đoạt tài khoản ngân hàng đã lây nhiễm hàng nghìn smartphone tại Việt Nam chỉ trong thời gian ngắn.

Ông Vũ Ngọc Sơn - Phó Chủ tịch phụ trách mảng Chống Mã độc (Anti Malware) của Bkav cho biết: “Với công nghệ Trí tuệ nhân tạo (AI) được tích hợp sẵn trên Bkav Pro Mobile, người dùng smartphone có thể yên tâm thực hiện các giao dịch tài chính. Phần mềm sẽ quét toàn bộ điện thoại, phát hiện và giúp ngăn chặn ứng dụng độc hại ăn trộm mã OTP giao dịch ngân hàng”. 

Ngoài tính năng bảo vệ giao dịch ngân hàng, một điểm nổi bật của Bkav Pro Mobile là khả năng chặn tin rác với tỷ lệ lên tới 100%. Sản phẩm cũng được trang bị các công nghệ chặn cuộc gọi không mong muốn, chống trộm, tìm vị trí điện thoại, sao lưu danh bạ, tin nhắn, cuộc gọi và nhiều tính năng, tiện ích khác.

Bkav Pro Mobile sẽ được phân phối trên các sàn thương mại điện tử với giá 99.000 đồng cho 1 năm bản quyền sử dụng. Sản phẩm cũng được bán trực tuyến cùng các sản phẩm khác trên website chính thức của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, Bkav sẽ phối hợp các nhà mạng Việt Nam phân phối sản phẩm kèm gói cước, thúc đẩy việc thực hiện Nghị định 91/2020/NĐ-CP về chống tin nhắn rác, thư điện tử rác, cuộc gọi rác. Người dùng cũng có thể mua sản phẩm tại các hệ thống cửa hàng điện thoại di dộng...

Có thể bạn quan tâm