Ra mắt hơn 60 ca khúc tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19

Hội Nhạc sĩ Việt Nam vừa biên soạn và cho ra mắt tuyển tập "Niềm tin" gồm 60 ca khúc có nội dung tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 vào ngày hôm qua (9/4).­

 Tuyển tập "Niềm tin" ra đời với mong muốn góp sức cùng các cơ quan chức năng trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19 thông qua âm nhạc.

Sau 5 ngày phát động (từ đầu tháng 4), Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã nhận được hơn 100 sáng tác của các tác giả chuyên và không chuyên trên cả nước về chủ đề này. Hội đồng nghệ thuật đã chọn 60 ca khúc của 52 tác giả đưa vào tuyển tập "Niềm tin".

Các ca khúc trong tuyển tập cùng chủ đề phòng, chống dịch nhưng có những góc nhìn, cách tiếp cận, giai điệu khác nhau. Trong đó, nhiều ca khúc viết về các y, bác sĩ, chiến sĩ biên phòng, công an... ở tuyến đầu chống dịch, đang ngày đêm quên mình giữ gìn, bảo vệ sức khỏe cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, có những giai điệu, lời ca truyền đi những thông điệp bảo vệ bản thân và mọi người trước dịch bệnh; kêu gọi mọi người nêu cao ý thức trách nhiệm, tuân thủ các quy định, đoàn kết, chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.  

Đặc biệt, trong tuyển tập, có bài thơ "Nếu anh không về" của tác giả Vũ Tuấn (Phú Thọ) được 6 nhạc sĩ phổ nhạc.

Theo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, tuyển tập ca khúc "Niềm tin" sẽ sớm được đưa đến những người làm công tác thông tin, tuyên truyền, các nhà báo, biên tập viên âm nhạc, các đài phát thanh, truyền hình, các trung tâm văn hóa của trung ương và địa phương, các đoàn nghệ thuật, đoàn văn công cũng như công chúng để góp phần lan tỏa thông điệp và cổ vũ các lực lượng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19.

Có thể bạn quan tâm