Giorgio Armani chính thức đưa công chúng bước vào thế giới thời trang cao cấp (haute couture) qua triển lãm đặc biệt “Giorgio Armani Privé 2005–2025: Hai thập kỷ thời trang cao cấp”, diễn ra từ ngày 21/5 đến hết ngày 28/12 nhân dịp kỷ niệm 20 năm ra đời dòng thời trang Privé cao cấp của nhà mốt nước Ý.
Kể từ thời điểm đó đến nay, Armani đã đều đặn giới thiệu các bộ sưu tập haute couture tại Kinh đô Ánh sáng hai lần mỗi năm. Ngoại lệ duy nhất là vào tháng 1/2021, khi đại dịch buộc ông phải tổ chức buổi trình diễn trong khuôn viên Palazzo Orsini ở Milan và phát sóng trực tuyến trong trong chương trình Tuần lễ thời trang Paris.

Triển lãm “Giorgio Armani Privé 2005–2025: Hai thập kỷ thời trang cao cấp” là cơ hội hiếm có để giới mộ điệu có thể chiêm ngưỡng trực tiếp các thiết kế couture đẳng cấp của Armani, khám phá lớp lớp thêu tay tinh xảo, chi tiết đính đá kỳ công và khám phá cảm hứng ẩn sau những bộ trang phục đầy chất mộng mơ.
Chính Giorgio Armani là người đã tự tay lựa chọn từng thiết kế và dàn dựng toàn bộ không gian trưng bày tại Silos. Hơn 150 mẫu haute couture được sắp xếp dàn trải trên bốn tầng lầu, trưng bày đơn lẻ hoặc theo từng nhóm dựa trên bảng màu hoặc chủ đề cảm hứng.
Tại sự kiện khai mạc, khi được hỏi có đúng là ông vẫn đang tự tay chỉnh sửa cho đến tận đêm qua, nhà thiết kế Armani đã đáp ngay rằng: “Thật ra là đến tận sáng nay.” Ông cũng chia sẻ thêm, bản thân nhìn lại triển lãm bằng con mắt phê bình của một người đã làm nên những sáng tạo này trong từng giai đoạn khác nhau, với điều kiện, kỹ thuật và kỹ năng cũng khác nhau.

“Trong các bộ sưu tập haute couture, tôi thể hiện tầm nhìn của mình về phong cách và thẩm mỹ thanh lịch thông qua nghệ thuật thủ công và kỹ thuật chế tác tinh tế. Chỉ trong không gian này, tôi mới có thể tự do thể hiện mọi thứ mà không bị giới hạn. Hai mươi năm Giorgio Armani Privé là một hành trình phi thường. Giờ đây, tôi muốn chia sẻ hành trình đó với công chúng, mời họ bước vào giấc mơ của tôi, một giấc mơ được dệt nên từ trí tưởng tượng và sự duyên dáng. ”, ông Armani phát biểu.
Không chỉ riêng những bộ sưu tập haute couture, triển lãm còn mang đến nhiều thiết kế đặc biệt dành riêng cho các sự kiện thảm đỏ tầm cỡ quốc tế. Trong số đó có chiếc váy lưới pha lê Swarovski mà minh tinh Cate Blanchett diện tại Lễ trao giải Oscar năm 2007; chiếc đầm điêu khắc trong bộ sưu tập Xuân 2010 mà ca sĩ Jennifer Lopez khoác lên mình tại Oscar cùng năm; hay mẫu váy tay dài thêu hoa dành cho Nicole Kidman tại SAG Awards; và còn cả thiết kế váy lụa màu champagne mà Demi Moore mặc khi nhận Quả cầu vàng đầu tiên.

Bên cạnh các trải nghiệm về thị giác, triển lãm còn tô điểm thêm với làn hương thơm sang trọng từ dòng nước hoa Bois d’Encens và nền nhạc huyền ảo được sáng tác riêng bởi ban nhạc Pháp L’Antidote.
Năm 2025 cũng đánh dấu cột mốc 50 năm thương hiệu Giorgio Armani đi vào hoạt động. Bộ sưu tập haute couture mới nhất, Xuân 2025, đã được Armani giới thiệu tại Paris đầu năm nay, như một bản hoà ca tinh tế xâu chuỗi nhiều nguồn cảm hứng văn hoá xuyên suốt sự nghiệp couture của Armani, từ vẻ đẹp tối giản của Nhật Bản, hình khối và sắc màu của Trung Hoa, nét xa hoa của Ấn Độ, nghi lễ trang trọng của Bắc Phi đến phong cảnh nhiệt đới của Polynesia.
Đây cũng là lần đầu tiên thương hiệu tổ chức trình diễn tại Palazzo Armani, toà nhà được xây dựng từ năm 1864, nằm gần đại lộ Montaigne, có diện tích hơn 2.000 mét vuông. Công trình này từng được nhiều công ty sử dụng trước khi Giorgio Armani mua lại, nay trở thành xưởng couture, văn phòng làm việc, phòng truyền thông và không gian thiết kế riêng của “đại gia đình” Giorgio Armani.