Ra mắt sách “Vượt lên, những con đường kinh doanh của doanh nhân” của “vua hồ tiêu” Phan Minh Thông

Chương trình giao lưu và ra mắt sách “Vượt lên, những con đường kinh doanh của doanh nhân” diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ “Doanh nhân và Sách 2021” do Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn chủ trì tổ chức tại Đường sách TP.HCM.
Tác giả, doanh nhân Phan Minh Thông giao lưu với bạn đọc
Tác giả, doanh nhân Phan Minh Thông giao lưu với bạn đọc

Tác giả cuốn sách là doanh nhân Phan Minh Thông, Chủ tịch Tập đoàn Phúc Sinh, người còn được gọi với biệt danh “vua hồ tiêu”. Đây là cuốn sách thứ hai của Phan Minh Thông sau cuốn sách đầu tay “Sáng tạo không giới hạn trong kinh doanh" với 13.000 cuốn sách được bán ra.

Ấn phẩm thứ hai “Vượt lên, những con đường kinh doanh" được ra đời trong đại dịch Covid với hơn 5.000 bản “pre-order” trước khi phát hành, bao gồm 30 câu chuyện ngắn và bài viết được doanh nhân Phan Minh Thông ghi chép trong vòng 4 năm.

Bạn đọc sẽ được trải nghiệm cùng với ông "vua hồ tiêu” những kinh nghiệm rất đời, rất thực tế về những thương vụ gay cẩn của thương trường khốc liệt cũng như những câu chuyện kinh doanh, văn hóa, nghệ thuật... ở cả Việt Nam và quốc tế mà chính tác giả đã tham gia, trải nghiệm...

“Tôi vui vì những câu chuyện từ thực tế của bản thân mình được gửi gắm tới độc giả, và cũng nhận được nhiều sự đồng cảm từ các doanh nghiệp đã trải qua vô vàn khó khăn, thách thức. Bản thân là người quản lý thì luôn phải giữ bình tĩnh, sau đó còn có những khó khăn và thách thức vô cùng lớn. Nhưng bằng sự kiên trì, nhẫn nại, tôi và nhiều người khác đã vượt qua những khó khăn của mình, doanh nghiệp mình”, doanh nhân Phan Minh Thông chia sẻ.

“Vua hồ tiêu” cũng cho biết: Bản thân rất thích đọc sách và viết sách, nên tất cả những nơi từng đi ở trong nước và trên thế giới, gặp gỡ những mảnh đời khác nhau với những câu chuyện khác nhau cả vui và buồn, thành công và thất bại... ông đều ghi nhận lại và đúc kết thành những thông điệp tích cực để gửi gắm tới bạn đọc.

“Tôi muốn nhắn nhủ đến bạn đọc rằng cuộc sống cần có sự chịu khó, kiên trì; người kinh doanh cần có sự sáng tạo để vượt qua những khó khăn trong công việc, đặc biệt là trong đợt dịch Covid-19 lần này”, ông nói khi giao lưu với bạn đọc.

Nói về phẩm chất của một doanh nhân, Phan Minh Thông chia sẻ về câu chuyện “Như thế nào là CEO chân chính?” trong cuốn sách, ông cho rằng: Hiện nay có những người xưng là doanh nhân nhưng phẩm chất không xứng đáng với hình ảnh của doanh nhân; nhiều người cố xây dựng hình ảnh cho mình là một CEO nhưng phẩm chất và bản chất của họ lại không như thế.

“Doanh nhân chân chính, đối với tôi là phải trải qua thăng trầm, thất bại và cùng cực rồi vươn lên khó khăn, không làm những việc trái với lòng người, trái với nguyên tắc kinh doanh và luôn tử tế với bản thân, với khách hàng, với đối tác. Đi cùng với đó là sự uy tín đối với mọi người và với chính DN của mình. Nếu một người xưng là CEO, là doanh nhân mà không có những phẩm chất như vậy thì không phải là doanh nhân chân chính”, Phan Minh Thông nhấn mạnh.

Ông Thông chia sẻ thêm, trong mỗi câu chuyện của mình có cả những câu chuyện về thành công và thất bại. Ông không ngại khi kể lại những câu chuyện thất bại của bản thân và cho rằng mỗi sai lầm của bản thân là những bài học quý báu; cũng chỉ có những câu chuyện chân thật, thấm đẫm cảm xúc thực tế và đau khổ do chính bản thân từng chiêm nghiệm, trải qua mới có thể chiếm được thiện cảm của độc giả.

Tuần lễ "Doanh nhân và Sách 2021" do Tạp chí Doanh Nhân Sài Gòn chủ trì, phối hợp với Hội xuất bản Việt Nam - Văn phòng phía Nam, Hội đồng Phát triển Sách doanh nhân và Công ty TNHH Đường sách TP.HCM tổ chức từ ngày 1 - 7/12/2021 tại Đường sách TP.HCM.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.