“Bữa trưa vui vẻ” là chương trình giải trí tương tác được phát sóng 12h00 trưa hàng ngày trên VTV6. Qua mỗi chương trình, khán giả được gặp gỡ nhiều nghệ sĩ và hiểu thêm về cuộc sống của họ thông qua tương tác, trò chuyện cùng nhau và tham gia các thử thách thú vị của chương trình.
Trước ngày phát sóng, “Bữa trưa vui vẻ” thay avatar đại diện là hình ảnh hai khách mời divo Tùng Dương, biên đạo Quang Đăng và nhận được “cơn mưa” bình luận tò mò của khán giả: “Hai nghệ sĩ với 2 phong cách khác nhau, 2 trường phái đối lập nhau mà cùng xuất hiện cùng nhau tại nhà hàng (Bữa trưa vui vẻ) vào ngày hôm sau!!! Liệu thứ gì là cầu nối giữa 2 người họ?!”; “Tò mò quá, sao Tùng Dương lại dùng bữa tại nhà hàng với Quang Đăng?”… Đây cũng chính là câu hỏi tương tác của chương trình nên mọi nhất cử nhất động của hai nghệ sĩ ở màn “chào sân” đều được khán giả “soi” kỹ đến từng chi tiết để tìm câu trả lời.
Màn trò chuyện và chụp ảnh check-in vẫn “đánh đố” khán giả khi các nghệ sĩ và MC hoàn toàn không nhắc đến điểm chung giữa mình, cho đến khi điệu nhảymới trên Tik Tok của Quang Đăng Vũ điệu hồi sinh được hơn 57.000 tham gia thể hiện lại và hơn 300 triệu lượt xem, khán giả mới ồ lên vì nhận ra giọng ca của nam divo Tùng Dương trong nhạc nền Vũ điệu hồi sinh của Quang Đăng. “Hint” bí ẩn giữa hai nghệ sĩ dần sáng tỏ, cả hai đã chia sẻ câu chuyện ý nghĩa khi cùng tham gia những sản phẩm nghệ thuật ý nghĩa thuộc dự án cộng đồng S-Generation.
MV “Arise’21 - Ta sẽ hồi sinh” mà divo Tùng Dương tham gia là sản phẩm âm nhạc đầu tiên thuộc dự án S-Generation do Sun Group khởi xướng với sự đồng hành của WeChoice Awards, được ra mắt đúng dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu vừa qua. MV quy tụ dàn nghệ sĩ nổi tiếng đến từ khắp cả nước: diva Mỹ Linh và con gái Mỹ Anh, diva Hà Trần, Hồ Hoài Anh - Lưu Hương Giang, nhóm nhạc Bức Tường, Hồ Ngọc Hà, Uyên Linh, Hoàng Dũng, OSAD, Nguyên Hà...
Trò chuyện tại “Bữa trưa vui vẻ”, Tùng Dương cho biết: “Thời điểm nhận lời mời tham gia MV đã là rất cận Tết, song bởi dự án có ý nghĩa lớn với cộng đồng, tôi thấy có mình trách nhiệm tham gia. Được đóng góp tiếng hát, tạo nên sức mạnh tinh thần cho người Việt Nam, đúng như ý nghĩa MV - “vút tiếng ca cho năm mới hồi sinh” chính là sứ mệnh của chúng tôi!”.
Âm nhạc được làm mới, những hình ảnh lay động cảm xúc, nên dù được thực hiện trong thời gian ngắn nhất (chỉ 7 ngày) nhưng ngay khi ra mắt, MV đã trở thành một hiện tượng âm nhạc, với 9 triệu lượt tiếp cận khán giả và 2 triệu lượt chia sẻ chỉ sau một tuần phát hành.
“Ta sẽ hồi sinh” là câu chuyện về một Việt Nam trước cơn hoạn nạn của dịch bệnh, thiên tai vẫn luôn sẻ chia, yêu thương và sống có trách nhiệm, với niềm tin mãnh liệt rằng tất cả sẽ hồi sinh, Việt Nam sẽ vượt qua gian khó. Cảm hứng mãnh liệt và xúc động bởi tinh thần đó, Vũ điệu hồi sinhdo Quang Đăng biên đạo đã ra đời, xác lập những kỷ lục mới trên Tik Tok với hơn 300 triệu lượt xem, hàng chục ngàn lượt sáng tạo nội dung.
“Chính những khung hình xúc động về những “người anh hùng thầm lặng” tạo nên những “diệu kỳ Việt Nam” trong một năm 2020 đầy khó khăn, thách thức, đã thôi thúc tôi “làm một điều gì đó” tích cực để cổ vũ tinh thần Việt Nam. Đặc biệt trong chuyến đi Phú Quốc tháng 3 vừa qua, chứng kiến cuộc sống bình thường với những chuyến du lịch khám phá, sự kiện nghệ thuật sôi động… một sợi dây nghệ thuật vô hình kết nối cảm xúc đó với ca khúc Ta sẽ hồi sinh, ý tưởng nảy lên và Vũ điệu hồi sinh ra đời”, Quang Đăng chia sẻ.
Điểm nhấn của Vũ điệu hồi sinh là biểu tượng chữ S. Chữ S này vừa mang ý nghĩa về lòng tự hào và tình yêu với dải đất chữ S, vừa thể hiện quyết tâm trở thành S-Gen với lòng can đảm, sống có trách nhiệm, sẻ chia và luôn vững vàng trước mọi thử thách.
Vũ điệu hồi sinh đã nhanh chóng chứng tỏ sức hút và trở thành điệu nhảy “quốc dân” bởi sức lan tỏa tới hàng triệu người không phân biệt tuổi tác, giới tính. Hàng loạt nghệ sỹ nổi tiếng như hoa hậu Kỳ Duyên, Tiểu Vy, ca sĩ Đan Trường, Hari won, cặp đôi diễn viên Bình An, Á hậu Phương Nga, người mẫu Minh Tú, Minh Triệu, diễn viên - MC nổi tiếng Quyền Linh cùng hai con gái… cũng tham gia “cover” vũ điệu này.
Hai sản phẩm nghê thuật “gây bão” đã đưa khán giả đến với một khái niệm không mới nhưng đang dẫn dắt thế giới: S-Generation. Theo nghiên cứu của Georg Kell (người sáng lập và cựu Giám đốc Điều hành Hiệp ước Toàn cầu của Liên hợp quốc): Nếu như Gen Z hoặc GenY là cách gọi để phân loại nhóm thế hệ theo năm sinh và đặc tính tuổi tác, S-Generation là thế hệ không phân định bằng tuổi tác, mà được phân định bằng tư tưởng tiến bộ, khác biệt, hành động tử tế, thúc đẩy chất lượng sống bền vững với mục tiêu đưa xã hội lên một đẳng cấp mới với 5 tính chất (5S): Sáng tạo - Sẵn sàng - Sẻ chia - Siêng năng - Sống trọn.
Tại Việt Nam, Dự án cộng đồng S-Generation đã được khởi tạo, với sứ mệnh tôn vinh, hỗ trợ và đồng hành cùng sự phát triển của thế hệ người Việt tinh hoa - Gen S, đóng góp vào sự tiến bộ của Việt Nam trên hành trình vươn tầm thế giới. Ở giai đoạn đầu, dự án thực hiện các chiến dịch lan tỏa nhằm đóng góp 20 tỷ đồng ủng hộ quỹ mua vaccine Covid-19 cho Việt Nam.
Ngay bây giờ, bạn cũng có thể tham gia dự ánbằng cách thức đơn giản:
Bước 1:Truy cập Tiktok và gõ hashtag #VuDieuHoiSinh, quay video thể hiện “Vũ điệu hồi sinh”, sử dụng nền nhạc “Ta sẽ hồi sinh”
Bước 2:Đăng tải video lên tài khoản Tiktok cá nhân ở chế độ công khai kèm hashtag #Sgeneration #GenS #Vudieuhoisinh #TiktokChallenge #[tên thành phố] (vd: #hanoi)
Mỗi lượt cover hoặc sáng tạo điệu nhảy Vũ điệu hồi sinh trên nền tảng Tik Tok, S-Generation sẽ thay mặt bạn đóng góp 200.000 đồng vào quỹ mua vắc xin.