Sa Pa tràn ngập ưu đãi, du khách nô nức check-in giải nhiệt mùa hè

Sa Pa đang trở thành tọa độ “nóng hổi” được check-in liên tục trong thời gian này với hàng loạt combo khuyến mãi siêu hấp dẫn cùng những điểm tham quan, sống ảo mới cực xịn.
Sa Pa tràn ngập ưu đãi, du khách nô nức check-in giải nhiệt mùa hè

Sa Pa hiện đang là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất hiện nay khi chưa bao giờ chi phí du lịch tại đây lại “ngon- bổ-rẻ” đến thế.  Đồng loạt gần 70 doanh nghiệp du lịch tại Sa Pa, từ nhà xe, khách sạn đến các nhà hàng ăn uống và Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cùng tham gia chiến dịch kích cầu giảm giá dịch vụ lên tới 60%.

Giờ đây, chỉ cần từ khoảng 400.000 đồng (so với mức 500.000-700.000 đồng trước kia) là bạn đã có thể yên tâm vi vu Sa Pa từ Hà Nội hay các tỉnh lân cận tại miền Bắc qua các dịch vụ xe du lịch như Interbus Lines hay Luxury Van Limousine... Dịch vụ lưu trú cũng đang giảm giá ít nhất từ 30% trở lên với những cái tên rất đỉnh như khách sạn Châu Long, Topas Ecolodge, Huyền Thoại, Lá Đỏ homestay, khách sạn Pistachio…

Đặc biệt khách sạn năm sao chuẩn quốc tế duy nhất tại Sa Pa – Hotel de la Coupole – MGallery cũng đã tung ra combo siêu hời, chỉ từ 2.950.000 đồng/đêm, tặng miễn phí vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa (trị giá 100.000 đồng) và cáp treo Fansipan (trị giá 750.000 đồng).

Với những du khách muốn thăm thú Nóc nhà Đông Dương hay cầu an bái Phật tại quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan, khu du lịch Sun World Fansipan Legend giảm ngay 250.000 đồng mỗi vé cáp treo, chỉ còn 500.000 đồng/vé cho du khách cả nước. Còn nếu là người dân từ 6 tỉnh vùng Tây Bắc, giá cáp treo còn giảm sâu tới 60%, chỉ còn 350.000 đồng cho người lớn và trẻ em trên 1,4m và 200.000 đồng cho trẻ nhỏ dưới 1,4m, miễn phí cho trẻ em dưới 1m.

Nhờ chiến dịch giảm giá sâu và toàn diện như vậy nên chỉ sau 1 tháng thiết lập trạng thái bình thường mới, du lịch Sa Pa đã cho thấy dấu hiệu phục hồi nhanh chóng. Những chuyến xe đã bắt đầu kín chỗ, các phòng nghỉ cũng dần được lấp đầy mỗi dịp cuối tuần.

Ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Khu du lịch Sun World Fansipan Legend cho hay: “Chương trình kích cầu “Đến Sa Pa bay giữa mùa hoa” đã đem đến những tín hiệu tích cực. Dù cho lượng du khách đến với Fansipan thời điểm này vẫn chỉ bằng ½ so với năm ngoái nhưng số lượng khách đã tăng lên theo từng ngày, đặc biệt là những ngày cuối tuần. Chúng tôi hy vọng thời gian tới khi các kỳ thi kết thúc và dịch bệnh được kiểm soát hoàn toàn, du lịch Sa Pa sẽ sớm lấy lại phong độ như xưa.”

Cũng vì giá du lịch “hạt dẻ” nên Sa Pa đã thu hút khá đông du khách trẻ tuổi. Thanh Thuỷ, một du khách từ Nam Định cho biết sau khi khảo sát nhiều địa điểm du lịch từ lên rừng đến xuống biển, hội nhóm bạn của Thuỷ đã “chốt” Sa Pa vì “chi phí hợp lý quá mà lại nhiều chỗ chơi”. Thêm vào đó, trong một kỷ nguyên mà giới trẻ ăn “like” để sống, ăn “tim” để lớn và ăn gì cũng không ngon bằng “ăn ảnh” thì Sa Pa quả là một thiên đường sống ảo với những điểm check-in chất lừ.

Không khó để bắt gặp hội trai xinh -gái đẹp chụp ảnh “diễn sâu” tại các quán cà phê view sân mây, tại khu nhà thờ đá trung tâm hay những điểm du lịch nổi tiếng như bản Cát Cát, đèo Ô Quy Hồ…. Quán bar siêu chill ngoài trời trên tầng 10 khách sạn sang chảnh Hotel De la Coupole-MGallery cũng đông vui, nhộn nhịp hơn hẳn.

Đặc biệt, đồi hoa tím và thung lũng hoa hồng tại Sun World Fansipan Legend đang là nơi được du khách trẻ ghé thăm và để lại “dấu ảnh” nhiều nhất. Nằm ngay trước ga đi cáp treo của khu du lịch, thung lũng hoa hồng tại đây vừa nhận kỷ lục “Thung lũng hoa hồng lớn nhất Việt Nam” với hơn 300.000 gốc hồng của 150 loài hoa ngoại và nội, được trồng trên một diện tích 50.000 m2. Bên cạnh những cổng hồng leo chĩu hoa đỏ rực, những thảm hoa hồng ngoại rực rỡ bông nào bông nấy to như bát ăn cơm thì suối cá Koi với các guồng nước Tây Bắc đầy bản sắc ngay giữa thung lũng hoa đang là background chụp ảnh hút like thần tốc của các bạn trẻ.

Đồi hoa tím cạnh ga đến tàu hoả Mường Hoa cũng được “lên sóng” liên tục nhờ vẻ đẹp không khác gì những cánh đồng oải hương vùng Provence nước Pháp. Rộng tới 7,2 ha, đồi hoa phủ một màu tím siêu lãng mạn trên cả một triền núi rộng lớn, hút hồn du khách. Giữa cánh đồng hoa là những chiếc xích đu truyền thống vùng Tây Bắc, những bậc thang, băng ghế gỗ được cách điệu để phục vụ công cuộc sống ảo không biết mệt mỏi của hội trai xinh gái đẹp.

Nhiều bạn trẻ cũng đến với Sa Pa để được chạm tay tới Nóc nhà Đông Dương và lưu giữ thanh xuân trước cảnh thiên nhiên hùng vỹ có một không hai của núi rừng Hoàng Liên. Ngay cả khi đỉnh Fansipan mờ mịt vì sương khói, thì những bức ảnh phong cảnh kỳ ảo nơi đây cũng không bao giờ làm hội mê chụp ảnh phải thất vọng.

Một lý do nữa khiến du khách lựa chọn Sa Pa thay vì nhiều điếm đến hấp dẫn khác là bởi ‘đặc sản” thời tiết nơi đây. Ngay giữa những ngày hè nóng đỉnh điểm đến mức có thể chín cả trứng trên mặt đường ở Hà Nội thì Sa Pa vẫn mát lịm như một que kem. Nhiệt độ chỉ từ 20-22o với nắng chan hoà, trời trong vắt và mây bảng lảng, mùa hè Sa Pa khiến du khách cứ ngỡ như đang được ở một vùng Âu châu nào đó, vừa dễ chịu, vừa đẹp hút hồn.

Xem thêm

Infographic: Sa Pa đón sóng quy hoạch, hạ tầng

Infographic: Sa Pa đón sóng quy hoạch, hạ tầng

Từ vùng đất nghèo nàn về du lịch, Sa Pa đã chuyển mình, “đánh thức” cả Tây Bắc thơ mộng. Tới đây, với sự hoàn thiện hạ tầng và thay đổi về cơ chế, Sa Pa hứa hẹn sẽ còn tăng trưởng mạnh mẽ.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.