Sắp diễn ra 2 triển lãm quy mô lớn về cà phê và công nghệ cửa hàng – nhượng quyền thương hiệu

Từ ngày 1-3/11, Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) và Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & Nhượng quyền Thương hiệu năm 2018 (VIETRF) sẽ diễn ra đồng thời tại Trung tâm Hội chợ
Sắp diễn ra 2 triển lãm quy mô lớn về cà phê và công nghệ cửa hàng – nhượng quyền thương hiệu

Thương Gia là một trong những đơn vị bảo trợ truyền thông cho 2 triển lãm

Triển lãm Quốc tế Cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt, hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Dự kiến Coffee Expo Vietnam 2018 sẽ chào đón hơn 30.000 lượt khách tham quan, trong đó có các đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng tại Việt Nam và các nước láng giềng, với sự góp mặt của 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia trong 180 gian hàng.

Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức bởi Công ty Coex Vietnam, Công ty CP Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Vinexad và Hiệp hội Cà phê Việt Nam (Vicofa).

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, để đáp ứng lượng lớn nhu cầu về sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt Nam nói chung và người dân tại TP.HCM nói riêng, hàng loạt quán cà phê và đồ uống đã xuất hiện ngày càng nhiều quanh khu vực nơi ở, làm việc và các trung tâm mua sắm.

Bên cạnh đó, mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7% một năm. Trong năm 2015, ước tính cả nước có hơn 26.000 cửa hàng. Điều này minh chứng cho ngành cà phê Việt Nam đang phát triển rất mạnh mẽ.

Ngoài cà phê, những loại thức uống với các thương hiệu mới lạ cũng đã len lỏi vào thị trường Việt Nam, đặc biệt là các loại trà và trà sữa. Phân khúc lớn nhất của các thương hiệu trà sữa nổi tiếng và các quán trà có bánh ngọt hiện đang là giới trẻ.

Trong triển lãm lần này, các mặt hàng được thu hút tham gia trưng bày, giới thiệu tại triển lãm hết sức đa dạng, phong phú gồm: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, và nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt với nhiều thương hiệu nổi tiếng trong các lĩnh vực trên như Coffee: King car, Vovos, Vinacafe, Nescafe… Máy móc Cubes asia, mercon, epicure… Trà và trà sữa: Dotea, Luave... Bánh ngọt: Fonterra, Tân Nhất Hương, Á – Âu…

Trong khuôn khổ triển lãm, hàng loạt các sự kiện sẽ được tổ chức như: Cuộc thi Vietnam Super Barista Championship 2018 nhằm công nhận tài năng và tạo cơ hội cho các Barista (nhân viên pha chế) đang làm việc tại các quán cà phê, nhà hàng, khách sạn; lớp tập huấn 1 ngày, diễn ra tại phòng hội thảo, là cơ hội trải nghiệm thú vị dành cho khách tham quan các hội thảo chuyên ngành, các lớp dạy về làm bánh và pha chế trà, cà phê dưới sự hướng dẫn từ các chuyên gia pha chế; Chương trình hội nghị Việt – Trung với chủ đề “Bí mật đằng sau sự phát triển nhanh chóng của ngành cà phê tại thị trường Trung Quốc” sẽ cung cấp vô số bài học với tính ứng dụng cao tại Việt Nam bởi sự tương quan sâu sắc giữa hai đất nước về văn hóa và thị trường.

Diễn ra đồng thời cùng Coffee Expo Vietnam 2018, Triển lãm Quốc tế Công nghệ Cửa hàng & Nhượng quyền Thương hiệu năm 2018 - Vietnam International Retailtech & Franchise Show 2018 (VIETRF) lần thứ 10, do Coex Vietnam, Retail and Franchise Asia, AVR (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam) và Vinexad (Vietnam National Trade Fair and Advertising Company) hợp tác tổ chức.

Với sự góp mặt của 150 mô hình nhượng quyền, 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Đài Loan, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Canada, Ấn Độ, Hồng Kông - Trung Quốc, Phillippines, Hoa Kỳ, Tây Ba Nha, Pháp.

Tại triển lãm mọi nhu cầu của các đơn vị là chủ cửa hàng, phòng thu mua của siêu thị, cửa hàng tiện lợi, quán cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang, mỹ phẩm, và các hình thức cửa hàng bán các sản phẩm chuyên biệt khác… sẽ được đáp ứng tại triển lãm từ việc thiết kế, xây dựng, trang trí nội thất cửa hàng, máy tính tiền tự động, hệ thống cổng an ninh đến các công nghệ tiên tiến cho cửa hàng.

Riêng nhượng quyền là một hình thức phát triển xuất hiện trong tất cả các lĩnh vực, nhất là trong các lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là các cửa hàng cà phê, nhà hàng, cửa hàng thời trang… Các đơn vị bán nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế sẽ tập trung tại triển lãm để kết nối với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu mua nhượng quyền.

Trong khuôn khổ VIETRF 2018, hàng loạt các chuỗi sự kiện được tổ chức như: E-commerce tour, phục vụ cho mọi đối tượng từ các công ty lớn, nhỏ đến các cá nhân kinh doanh bán hàng qua mạng, bao gồm khu vực demo các công cụ, ứng dụng , dịch vụ hỗ trợ để đẩy mạnh bán hàng, tiếp thị và chăm sóc khách hàng, các lớp học về kinh doanh online...; hội thảo bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu, do Coex Việt Nam phối hợp với Retail and Franchise Asia thực hiện nhằm tạo cơ hội cho các doanh nghiệp gặp gỡ các chuyên gia pháp luật, tài chính, bất động sản, bán lẻ, và các lĩnh vực khác để cập nhập những thông tin thị trường bổ ích liên quan đến ngành bán lẻ và nhượng quyền; chương trình giao thương 1:1...

Có thể bạn quan tâm