Sắp diễn ra Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022

Vào ngày 19-20/10/2022 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) và Hiệp hội Blockchain Việt Nam (Vietnam Blockchain Association) sẽ tổ chức Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 (Vietnam Blockchain Summit 2022).
Ban tổ chức cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu
Ban tổ chức cho biết, Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022 dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu

Theo ban tổ chức, đây là hội nghị quy mô nhất được bảo trợ bởi Ban cơ yếu Chính phủ. Hội nghị dự kiến thu hút hơn 1.000 đại biểu, với hơn 50 diễn giả, trong đó có gần 150 đại biểu quốc tế đến từ hơn 30 nền kinh tế - là những cường quốc về công nghệ blockchain trong khu vực và trên thế giới như: UAE, Singapore, Malaysia, Đài Loan - TQ, Mỹ, Hàn Quốc…

Những tên tuổi hàng đầu trên thế giới sẽ tham gia hội nghị gồm: FTX, OKChain, DFG, BNBChain, NEAR, FioProtocol… Bên cạnh đó còn có sự tham dự của các doanh nghiệp: FPT, Kyber Network, Sky Mavis, Kardiachain, LaunchZone... để chia sẻ kinh nghiệm, định hướng, và giá trị về việc phát triển các nền tảng blockchain cho các ngành: tài chính, nông nghiệp, tài nguyên môi trường, giáo dục và đào tạo…

Tại hội nghị, các doanh nghiệp cũng sẽ chia sẻ về cách tiếp cận của các tập đoàn công nghệ lớn với Blockchain, bên cạnh sáng tạo những giải pháp mới, còn là câu chuyện đưa blockchain vào các sản phẩm, giải pháp đang có để tối ưu hóa, mang lại giá trị mới cho khách hàng.

Đại diện nhà tài trợ, OKC (OKChain) cũng chia sẻ kỳ vọng công nghệ blockchain sớm được đưa vào áp dụng sâu rộng trong các doanh nghiệp và dịch vụ để có những bứt phá mới lớn trong tương lai.

Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí công bố thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022
Toàn cảnh buổi gặp gỡ báo chí công bố thông tin về Hội nghị Thượng đỉnh Blockchain Việt Nam 2022

Nội dung của hội nghị sẽ xoay quanh việc đào tạo nhận thức, nguồn nhân lực phát triển blockchain tại Việt Nam một cách bài bản và mang tính chiến lược trước bối cảnh vấn đề này hiện nay vẫn đang bị bỏ ngỏ.

Bên cạnh cách chương trình phổ cập kiến thức về công nghệ Blockchain, ứng dụng công nghệ blockchain, bản chất và các giá trị của các nền tảng công nghệ Blockchain phổ biến; các chuyên gia, lập trình viên cũng sẽ được tiếp cận các kinh nghiệm phát triển, tích hợp, và thậm chí một số chương trình, workshop huấn luyện phát triển công nghệ blockchain cho các lập trình viên như của: NEAR, OKChain, PolkaDOT…

Trong khuôn khổ hội nghị sẽ diễn ra gần 20 phiên tọa đàm, trò chuyện công nghệ (fireside chat) về: Công nghệ - nền tảng Blockchain, chính sách, DeFi & Fintech, NFTs & Metaverse, Web3 & DAOs. Đặc biệt, phiên tọa đàm chuyên sâu về: Quản lý và điều hành công nghệ Blockchain - kiến tạo các mô hình kinh doanh mới tạo đột phá cho các thị trường mới nổi sẽ có sự tham dự của đại diện các Bộ ngành liên quan như: Quốc hội, Ban Cơ yếu Chính phủ, Bộ KHCN, Bộ TTTT, các chuyên gia trong nước và quốc tế.

Có thể bạn quan tâm