Sẽ mở rộng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình lên 6-8 làn xe

Mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu vận tải là cần thiết…

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý sắp được mở rộng lên 6-8 làn xe
Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do VEC quản lý sắp được mở rộng lên 6-8 làn xe

Bộ Giao thông vận tải vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Nam về việc cử tri kiến nghị mở rộng thêm làn trên tuyến cao tốc đoạn Cầu Giẽ - Ninh Bình. Đồng thời quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường để đảm bảo an toàn giao thông.

Bộ Giao thông vận tải cho biết, dự án đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình (giai đoạn 1) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 323/QĐ-TTg ngày 20/4/2005, quy mô 4 làn xe, 2 làn dừng xe khẩn cấp bố trí liên tục, chiều dài 50km, tổng mức đầu tư 8.974 tỷ đồng, hoàn thành và đưa vào khai thác tháng 7/2012.

Tuyến cao tốc này sau khi đưa vào khai thác sử dụng đã phát huy hiệu quả đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, tạo không gian phát triển và quỹ đất, chuyển dịch cơ cấu kinh tế tại địa phương và khu vực.

Tuy nhiên, sau hơn 10 năm khai thác, lưu lượng giao thông đã tăng cao đặc biệt sau khi đưa vào khai thác một số đoạn tuyến trên tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 (đoạn Cao Bồ - Mai Sơn, Mai Sơn - QL.45…) nên việc đầu tư, mở rộng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình từ 4 làn xe lên thành 6 - 8 làn xe theo quy hoạch để đáp ứng nhu cầu vận tải là cần thiết.

Hiện nay, đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp quản lý và khai thác. VEC đang nghiên cứu, báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét phương án đầu tư mở rộng đoạn tuyến.

Bộ Giao thông vận tải sẽ phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp và Ủy ban nhân dân các tỉnh Hà Nam, Nam Định trong quá trình triển khai thực hiện.

Theo. Bộ Giao thông vận tải, hiện nay, do đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình mỗi chiều chỉ có 2 làn xe cơ giới, việc quy định tốc độ xe chạy của từng làn đường như kiến nghị của cử tri sẽ được xem xét thực hiện sau khi hoàn thành mở rộng tuyến đường.

Cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình là tuyến đường quan trọng kết nối các khu đô thị vệ tinh xung quanh Thủ đô Hà Nội, góp phần phân luồng các phương tiện giao thông trên các trục đường hướng vào nội đô thành phố Hà Nội.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương

Bộ Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị 4 giải pháp để đạt mục tiêu giải ngân trên 95% tổng vốn đầu tư công

Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết việc giải ngân vốn đầu tư công vừa qua gặp nhiều khó khăn, nổi bật là vấn đề vật liệu thông thường phục vụ cho thi công các công trình lớn. Thứ trưởng cũng nêu ra các nhóm giải pháp để đạt mục tiêu giải ngân trên 95% tổng vốn...

Đón làn sóng đầu tư mới

Đón làn sóng đầu tư mới

Việt Nam đang ở vị thế thuận lợi để hưởng lợi từ sự chuyển hướng thương mại toàn cầu và những thay đổi trong chuỗi cung ứng...

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, đồng thời là Chủ tịch Hội đồng thẩm định Nhà nước

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam: Cần làm rõ tổng mức đầu tư, không tô hồng bức tranh tài chính

Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh rằng cần phải tính toán chính xác chi phí xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam, không tô hồng bức tranh tài chính, đặc biệt trong giai đoạn vận hành khai thác để đảm bảo dự án đạt hiệu quả kinh tế - xã hội và an ninh quốc phòng cao...