SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank) vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam...

SeABank lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Ngày 13/12/2023, trong khuôn khổ lễ công bố các doanh nghiệp bền vững việt Nam 2023 do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD) tổ chức, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đông Nam Á (SeABank - mã chứng khoán: SSB) vinh dự lần thứ 6 được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI 100)

Đây là sự ghi nhận cho những nỗ lực vượt trội của Ngân hàng trong việc duy trì tốt đà tăng trưởng, tối ưu nguồn lực con người và triển khai hiệu quả các hoạt động phát triển bền vững.

Bên cạnh đó, nhằm lan yêu thương đến những bệnh nhân ung thư nghèo, SeABank tiếp tục ủng hộ Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng 500 triệu đồng mong muốn tiếp thêm động lực cho những mảnh đời yếu thế.

Chương trình đánh giá, công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam 2023 (CSI 2023) năm nay có hơn 500 doanh nghiệp quan tâm đăng ký, số lượng doanh nghiệp được đánh giá qua sơ khảo là 159 doanh nghiệp. Vượt qua nhiều tiêu chí đánh giá khắt khe, SeABank vinh dự lọt Top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam.

Đây là lần thứ 6 Ngân hàng được vinh danh ở giải thưởng danh giá này. Chương trình CSI 100 được tổ chức với sự phối hợp giữa Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Ban Kinh tế Trung ương, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

Năm nay, chương trình được hội đồng chuyên gia đánh giá là sự cải tổ toàn diện về mặt cấu trúc, rõ ràng, dễ tiếp cận, lượng hóa được nhiều hoạt động sản xuất kinh doanh từ doanh nghiệp. CSI 2023 được chia làm 7 phần, thay vì 3 phần tại phiên bản cũ và bao gồm 130 chỉ số với 63% là các chỉ số tuân thủ, 37% là các chỉ số nâng cao.

Cụ thể hơn, Bộ Chỉ số CSI 2023 có tích hợp các chỉ số định lượng phục vụ mục đích đánh giá quá trình thực hiện phát triển bền vững của doanh nghiệp qua giai đoạn 3 năm từ 2020 - 2022 trên các lĩnh vực kinh tế, xã hội, môi trường.

anh-giao-dich-t8-2023-nam-dinh-1-2800.jpg

Trong những năm qua, SeABank không ngừng nỗ lực nhằm nâng cấp khung ESG hướng tới trở thành ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất, gắn sự phát triển kinh doanh với trách nhiệm xã hội. Với chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm, SeABank đã chứng tỏ mức độ thấu hiểu khách hàng ngày càng tăng cao khi liên tục nâng cấp sản phẩm hướng đến sự tiện dụng nhằm mang tới trải nghiệm tích cực xuyên suốt quá trình sử dụng dịch vụ tài chính của Ngân hàng.

Trong suốt quá trình hoạt động, SeABank tự hào khi đã và đang tạo giá trị mỗi ngày tới khách hàng, cùng với đó là đem lại ảnh hưởng xã hội tích cực cho cộng đồng. Một trong những hoạt động định vị thương hiệu SeABank hiệu quả là giải chạy SeABank Run for The Future (SeARun) được tổ chức thường niên từ năm 2018.

Sau 5 năm tổ chức, giải chạy thu hút hàng nghìn vận động viên chuyên nghiệp lẫn nghiệp dư là những khách hàng, đối tác. Năm nay, giải chạy được tổ chức trên nền tảng trực tuyến với gần 10.000 vận động viên tham dự, hơn 2,1 triệu km được ghi dấu trong suốt ba chặng của giải.

Thông qua giải chạy, SeABank gắn kết những người yêu bộ môn chạy cùng chung tay gây quỹ và thực hiện trồng mới 25.000 cây sao đen tại Đắk Lắk. Đồng thời, 10 em học sinh tiếp tục được theo đuổi giấc mơ tri thức với học bổng trọn đời phổ thông trị giá gần 1 tỷ đồng từ Quỹ khuyến học Ươm mầm ước mơ của SeABank.

seabank-nhan-bang-tri-an-tai-tro-quy-vi-ngay-mai-tuoi-sang-1457.jpg

Cùng với đó, tháng 12/2023, SeABank tiếp tục trao tặng 500 triệu đồng cho Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng với mong muốn tiếp thêm động lực giúp bệnh nhân nghèo chiến thắng bệnh tật, tiếp tục tin tưởng, hy vọng vào một ngày mai tươi sáng hơn.

Số tiền ủng hộ bệnh nhân nghèo được SeABank trích thường niên từ phí giao dịch thanh toán hàng hóa, dịch vụ của chủ thẻ SeALady Visa/SeALady MasterCard từ năm 2019. Với mỗi giao dịch, Ngân hàng sẽ trích 2.000 đồng để hỗ trợ các bệnh nhân nữ mắc ung thư vú, ung thư cổ tử cung, ung thư tuyến giáp,… Tổng số tiền SeABank đã ủng hộ cho Quỹ Ngày mai tươi sáng là gần 3 tỷ đồng.

SeABank luôn chú trọng phát triển cộng đồng bằng những đóng góp thiết thực. Năm 2023, Ngân hàng đã triển khai nhiều hoạt động an sinh xã hội với tổng chi phí gần 39 tỷ đồng, trong đó có nhiều hoạt động như: ủng hộ chi phí xây dựng nhà tình nghĩa cho người nghèo tại Hà Tĩnh, Điện Biên và Nghệ An tổng trị giá 35 tỷ đồng; triển khai các hoạt động từ thiện xã hội thường niên Xuân yêu thương, SeABankers Vì trẻ thơ, SeABank vì cuộc sống xanh trên toàn quốc với nhiều hoạt động hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ mồ côi, học sinh, bệnh nhân, người già neo đơn cũng như dọn dẹp vệ sinh môi trường, trồng cây xanh, hiến máu nhân đạo…

Xem thêm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Thị Hồng

Thống đốc NHNN: Sẽ xem xét kéo dài Thông tư 02 về giãn thời gian trả nợ, giữ nguyên nhóm nợ

Ngân hàng Nhà nước đang rà soát sửa đổi một số văn bản quy phạm pháp luật và vẫn dựa trên nguyên tắc tháo gỡ khó khăn nhưng phải quản lý chặt chẽ rủi ro, đảm bảo an toàn hệ thống. Đối với đề nghị kéo dài thời gian Thông tư 02, Thống đốc cho biết, Ngân hàng Nhà nước sẽ xem xét đánh giá nghiên cứu...

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.